Chapter 33

65 0 0
                                    

DAY 67

-School

Buong magdamag akong di pinansin ni Arie, dahil sa katangan ko na naman na pinasok buti na lang kamo at pinaliwanagan siya ni Ren na konting nagalit rin sa akin, dahil mabait ako ngayong araw bati bati na kmi ni Arie.

^O^

“hanna isabelle, dali, malalate na tayo!” Sigaw ni Arie mula sa labas ng banyo, katatapos lang ng P.E namin at ngayon ay nagpapalit na ng damit. Hinahanap ko ung sapatos ko, asan na ‘yon halwat ditto, hanap diyan.

“ohhh.” Sabay hagis nung sapatos ko sa harapan ko. Tsssk. Tumingin ako sa kanya ng hindi maganda, dahil hindi ako makapaniwala sa ginawa niya.

“What? Sa susunod wag pakalat kalat yang gamit mo.” Sabi ni Alison at umirap pa.

Ayiiieee, may kabaitan rin pla ang isang to eh.

“Salamat!” sigaw ko sa kanya na papalabas na ng CR. Matapos kong magsapatos lumabas na rin ako agad nag-aalburuto na si Arie ehh.

“oh, bakit ganyan ang ngiti mo?” sabi nito na nakatingin pa mukha ko na pawing di naniniwala.

“wala, tara na!” sabay akbay ko sa kanya. Nkarating kami sa kanya kanya naming classroom at tumambang sa akin ang isang punong punong rosas, balloon nakasulat ‘Will you be my girlfriend?’

WHAT???! O.o

“HANNA…..” padismaya niyang sabi sa akin. Payn alam kong hindi akin to’, walang paabiso may gantong kalokohan pala si Caly. -__-

“hanna, talaga oh… tsk tsk yun na ehh excited na kmi eh. Ikaw lang pla.” Migs

“sorry.” Un na lang ang naiusal ko nakataas ang kamay ko na parang wala akong kasalanan. Tumabi ako at sinarado ulit ang pinto. Halata kay Caly ang kinakabahan, oh yes, nanliligaw siya kay Jade, ang maswerteng Jade, ngayon nililigawanan ng isa na ngayong model, ay magiging girlfriend na pala...

“oy, wag kang kabahan..sasagutin ka nun.” Ngiti ko, he smiled back. Pero ung kamay niyang hindi parin mapakali. Tumabi ako kay Ren, wala naman na ako matatabihan eh.

“hanna, gusto mo rin yan?” tanong nito.

“hmm… hindi.” Pag iling ko pa.

“bakit?”

“pakiramdam ko kasi ung ganitong set up, pinipilit lang pasagutin, un bang no choice ka bilang babae kasi ayaw mo naman siyang mapahiya kaya sasagutin mo na lang.”

“what if, you like each other.” Tumingin ito sa akin.

“ayuuuun, ibang usapan naman. Sympre wag na kamong pakipot sasagot na lang ng OO eh.”

“hahhahhaha.”

“oh kakatawa doon?” -3-

“kasi kinokontra mo rin sinasabi mo, una ayaw mo tas ngayon nakasaang-ayon ka. Hahahha”

“tsss. Ako kasi tinanung mo, sympre depende naman sa sitwasyon un.” =.=

“Pero siryoso, gusto mo ng gantong set up?”

“hindi.”

“dahil, pakiramdam mo pinipilit ka?”

“hindi.”

“bakit?” pangungulit nito.

“sympre, sa kanila na ang ganitong tactic, hindi na surprise ang ganto kung alam ko kung papaano. Wala nang thrill, wala nang excitement, kung baga gasgas na ang plaka.” Sagot ko, “Ayan na, Ayan na..”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Troublemaker Meets HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon