“tigil!~” paghila ko sa kamay ko. “bakit ba? Pagkatapos mo mag-walk out manghihila ka.”
Bumitaw din siya. “nothing” Sabi nito,
kjdfaokjdowend tsss. =.= minsan gusto ko na nang isipin na may gusto ito sa kin at nagseselos, makapanghila.
Ei, gusto naman niya.. ---> Mr. Konsensya.
“nothing? Makapanghila ka.” Bulong ko sa sarili ko. Pero sympre joke lang yng iniisip ko kanina.. hahahah asa much naman ako sa kanya dib a? pero walang masama kahit masakit minsan...
“sa susunod kasi, kung saan ako doon ka lang.”
“EH?”
“we’re partners, haven’t you heard mababawasan daw ang grades kung sino man ang makitang hindi magkasama ang magpartner.” Pag-eexplain niya. May ganun ba? Bakit parang hindi ko pa naririnig kanino man. May Rules palang ganun akala ko partner lang sa mga activity. Pero at least pabor sa akin... wahahahah... hihih. XD
“don’t smile.”
=.= :I :c nawala tuloy ang smile ko. Kainis to’. Fine Fine. I know for that REQUIREMENT lang naman talaga.
Dahil nga gusto kong gawin ang bawal eto ako ngayon, hello teachers office. aba pinabayaan ba naman ako ni Senna. kasi nga kaya ako nandito dahil papagalitan ako....
“Miss Cruz, if I see you loitering in the campus again I will suppend you. Understand?”
“yes ma’am.”
Honestly, 3rd offence ko na to’ hindi ko man nasasabi sa inyo. Yung una, tumakbo ako sa hallway dahil hinahabol ako nung bisugo yung dati hehe, pangalawa loitering, hindi naman loitering ang manglibot dib a? hheheh at eto ang pangatlo, loitering again. Loitering ba ang papunta ka ng classroom niyo. Haist! Makasaway lang ehh. Tsk.
May pa clase ang bwiset kong titster sa hapon at wala naman ang katabi ko. Wala akong makausap. At one and only Alison ang katabi ko, gawin bang beauty parlor ang classroom. Tinititigan ko lang siya, wala lang para bwisitin. Haahah
“WHAT!” sabi niya. “stop staring like your gonna kill me.”
I smiled. “have you forgotten your soul and your mind? Gross.” she just rolled her eyes. Tsk. Walang thrill.
“di ka ba nagsasawa kakalagay ng pintura sa mukha mo?” I asked at this time. Wala gusto ko lang itanong.
“sudden ask?”
“wala, maganda ka nasana ehh kundi lang naovedose ang mukha mo sa pintura.” Tumayo ako at lumabas na ng classroom. Hahaha. Feeling ko isang bulkan na naman ang sasabog.
Naglakad lakad ako sa hallway. The usual ang maggala sa campus, XD
“magkano mundo mo? Pabili naman.” Isang lalakeng nasa likod ko.
“Corny much.”
“makiride na lang. anong ginagawa mo dito.”
“naghahanap ng pagkakaabalahan.”
“nagcutting ka no?”
“hindi ah, inunahan ko lang lumabas yung titser ko. Wala kayong practice?”
“katatapos lang.”
“tara.”
“saan.”
“hahanap ng pagkakaabalahan.”
Pumunta kami sa practice ng battle of the band, kinawayan ko sila Migs at Gin. Si Ren? Nasan kaya?
“Hey loves.” Isang babae na naman, lumapit siya kay Senna. Halatang taga-ibang school siya, mukha kasi siyang T*nga. MEAN MEAN MEAN --à mr. konsensya
BINABASA MO ANG
Troublemaker Meets Heartbreaker
Fiksi RemajaEveryone has its own love story. The TROUBLEMAKER at THE HEARTBREAKER pinagsama? paano kaya sila mapapagkonekta ng musika? May matatawag kayang 'SILA'? o isang 'SILANG' malaking disaster? Paano kaya papaikutin ni Kupido ang kapalaran ng dalawa... ...