Hanna’s POV
Huminga ng malalim si Ren.
“ganyan ka na ba kaapektado sa kanya?” tanong ulit ni Ren
Bakit ba ako umiiyak??? Kakainis naman oh, ang bakla ko.
Ngumiti ako sa kanya...
“ha-ha-ha. Ano ka ba, kinabahan lang ako.” Ngiti ko habang pinupunasan ang luha kong taksil.
“nakita mo nakita ko.” Sabi niya. Ano bang gusto nitong si Ren.
“Yun ba? Parang hindi mo naman siya kilala, ganoon siguro lang yun.”
“alam mo bang He never kissed someone.” He said straight to my eyes. Iwas naman ako, bakit ba niya sinasabi sa akin to’ alam mo bang nasasaktan na ako, lalo pang sinabi na he what? Tssk. And what I saw? Shocks, bakit ba ganto iniisip ko, bakit ba ganto ako?? Ni hindi ko nga naiinitindihan sarili ko eh.
“so?”
“you like him.”
“your acting weird, ako?” turo ko pa sa sarili ko.
“At nasasaktan ka.” Bigla siyang lumapit at pinunasan ang luha sa pisngi ko. Taksil na luha kelan ka ba hindi tataksil. nilayo ko ang mukha ko.
“Siguro nga nag-aaway kayo sa harap ng marami, siguro nga hindi kayo magkasundo, pero dahil doon hindi mo namalayan nagustuhan mo na siya. Tama ba ako?” *sigh
“ewan ko sa ‘yo. Ang weird mo.”
“do you think im the one that is weird? Hays. Hanna. Sabihin na natin, konting panahon pa lang pinagsamahan natin pero basang-basa na kita. “ tumayo siya at akmang aalis.
“Teka” pagpigil ko. “siguro nga may gusto na ako sa kanya pero wala naman kasi akong karapatan magselos di ba?”
“naman..” binatukan niya ako ng mahina. “Ano ka ba? Basta may nararamdaman ka sa isang tao may karapatan ka magselos, katulad ko.” Sabi niya
“katulad mo?” taka ko. Siya nagseselos?
“Wala tara na nga, drama pa eh. Congrats...” pag-akbay niya sa akin. Ang sarap pala sa pakiramdam na parang may kuya ka, sa tanan buhay ko gusto ko kasi magka-Kuya at sa kanya ko ata nakita yun.
“Salamat.” Sambit ko.
“ikaw talaga...” ginulo niya buhok ko.
Salamat sa kanya dahil kahit ganun magaan na pakiramdam ko. Lumabas na kami sa dressing room at sinalubong kami ni...
“HAAAAAAAAAAAAAAAAANNNNNNNA!~” si Arie nakasigaw na naman... niyakap niya ako at nagtatalon kami habang magkayakap, tumalon siya eh napatalon na rin ako.
“ang galing galing mo teh!!! Well, kahit pumiyok ka.” =.= kinurot ko siya sa tagiliran.
“to’ naman... sakit huh, teka may surprice ako.” Umalis si Arie. San yon?
“YAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHh!~~~ ilayo niyo sa akin yan...” isang lalakeng naka-mask na clown ang tumambad sa akin... Ayoko sa kanila... tumakbo ako ng malayo sa kanila.
“ilayo niyo siya sa akin... kundi, magmumulto ako sa inyo” Banta ko.
Tinatawanan lang nila ako. Aba pinagttripan talaga ako ng mga to’ eh. Lumalapit yung nakaclown na mukha... naman ehh.. TToTT
“ahhh... naman ehh. Ilayo niyo ko sa kanya please...” tumalikod ako at humarap sa corner ng isang pader. TToTT
May yumakap sa akin mula likod.
BINABASA MO ANG
Troublemaker Meets Heartbreaker
Teen FictionEveryone has its own love story. The TROUBLEMAKER at THE HEARTBREAKER pinagsama? paano kaya sila mapapagkonekta ng musika? May matatawag kayang 'SILA'? o isang 'SILANG' malaking disaster? Paano kaya papaikutin ni Kupido ang kapalaran ng dalawa... ...