Chap 31

209 14 0
                                    

Hoàng hôn dần xuống, Engfa cùng Bảo Ngọc mới đi bộ từ đầu làng về. Từ sáng sớm hai người đã lên chỗ quan Lý hỏi về chuyện cái chết của Thành Quân đến tận trời chiều mới ra về. Xui rủi dọc đường xe bị nổ bánh nên bây giờ cả hai phải khổ sở đi bộ thế này.

"Cô nói xuống đây tra chuyện thuốc phiện, tui nghĩ từ chỗ cái chết của Thành Quân chắc có thể tra ra."

Engfa vừa đi vừa nói với Bảo Ngọc. Vốn dĩ hôm qua khi nghe nguyên do Thành Quân chết hai người đã nảy sinh nghi ngờ. Làm gì có cái nhà tù nào tốt tới nỗi mua thứ thuốc phiện đắt đỏ cho tù nhân hút chứ.

"Không chỉ riêng chỗ Thành Quân mà còn cả chỗ ông hội đồng."

Bảo Ngọc đi bên cạnh nghiêm túc nói ra suy nghĩ của mình.

"Cô cũng nghĩ ông ấy bị nghiện sao?"

"Không những bị nghiện mà còn nghiện lâu rồi kìa. Tiếng rít trong phòng ngày hôm qua có thể là do ống điếu hút thuốc phiện phát ra."

Engfa đi bên cạnh đồng tình gật đầu. Đây cũng là lý do vì sao hôm qua Engfa kéo theo Bảo Ngọc đi khắp nhà ông hội đồng. Với sự tinh tường của Bảo Ngọc chắc chắn sẽ giúp được cô.

Bảo Ngọc im lặng một hồi lại nói.

"Trước mắt phải tìm tên gia nhân kia đã. Tui cho người nghe ngóng được tên gia nhân đó cũng chính là người bị cho là gian díu với bà tư."

Hai người đến chỗ quan Lý cả ngày nhưng thông tin thu được cũng chỉ tra ra có tên gia nhân đến thăm Thành Quân vào trưa hôm kia. Nhưng hắn ta giờ đây đã bỏ trốn mất rồi. Engfa hôm nay cũng thuận đường ghé qua khu khác thay Charlotte thăm tên Mew kia. May mà mọi sự hiềm nghi không bị nghiên về phía Charlotte.

"Đúng là Phạm tiểu thư có khác. Chuyện gì cũng mau lẹ."

"Vậy mà lại có chuyện không thể mau lẹ."

Engfa chỉ cười cười không nói gì. Cô lặng lẽ nhìn gương mặt đăm chiêu của người đi bên cạnh. Con đường làng đã dần phủ tối, người đi đường cũng thưa thớt, thấp thoáng chỉ còn lại vài tá điền đi làm về muộn. Engfa cùng Bảo Ngọc đang đi bỗng nghe đâu có tiến lạch cạch sau lưng. Hai người ngoái đầu nhìn liền phát hiện một chiếc xe bò chở thứ gì đó chạy tới. Xe bò chầm chậm tới gần, Engfa liền cất tiếng gọi người đàn ông trung niên đang đánh xe.

"Chú ơi, chú có đi về hướng cuối làng không vậy? Chú có thể nào cho tụi con đi nhờ một đoạn không?"

Dù xe bò đi không nhanh lắm nhưng ít ra cô và Bảo Ngọc không cần đi bộ nữa.

"Xe chở đồ của người ta, không rảnh đâu mà chở mấy người."

Người đàn ông cọc cằn trả lời lại, chiếc xe bò vẫn cứ lăn bánh từ từ vượt qua hai người họ. Engfa chẳng nói gì chỉ hừ một tiếng rồi tiếp tục đi bộ về nhà. Chiếc xe phía trước chầm chậm đi qua khúc đường gồ ghề, xe bị xốc nẩy lắc lư liên tục. Engfa cùng Bảo Ngọc cũng không dõi theo chiếc xe kia nữa mà chăm chú nhìn xuống mặt đường. Hai gói gì đó được quấn bằng giấy dầu kỹ lưỡng, chúng nằm lăn lóc trên đường, chính là từ chiếc xe bò khi nãy rơi xuống. Engfa nhặt thử một gói lên mở ra, thứ gì đó bị xoay nhuyễn màu nâu xẩm được chứa bên trong. Bảo Ngọc đưa tay sờ vào đóng bột nâu kia thật lâu rồi nghiêm túc nhìn Engfa.

Mình ơi [ ENGLOT - Cover ]Where stories live. Discover now