"Tình cảm vốn dĩ một cộng một bằng hai,Nhưng có lẽ nhiều người vẫn không biết đếm?"
Ngồi trong căn phòng tối, Kath không có ý định bật đèn lên. Bên ngoài trời đã khuya lắm rồi, không còn nghe tiếng xe cộ chạy nữa, hoàn toàn vắng lặng.
Dù cách nhau qua một cánh cửa phòng dày cộm, nhưng cậu biết, chị Pin ở bên ngoài vẫn chưa hề ngủ, có lẽ chị lại ngồi đó mà hút thuốc rồi.
Chị vốn là thế, dù có buồn nhưng cũng không bao giờ nói ra, cứ tìm đến khói thuốc để giải quyết mọi thứ. Pin vốn là một cô gái mạnh mẽ mà.
Kath cứ im lặng mà ngồi ôm gối suy nghĩ, đôi mắt vô hồn thẫn thờ nhìn vào bức tường trắng xóa trước mặt. Mặt kệ cơn say đang làm cậu hơi choáng váng.
Đâu phải cậu chưa từng nghĩ đến Chaeyoung, nhưng Kath thật sự đã quá mệt mỏi với tình cảm của chị ấy, thật sự rất muốn từ bỏ.
\*\*\*
Sáu năm trước, ở Hàn
Sau khi qua Hàn một thời gian, Kath càng sống trầm lặng hơn trước, không còn quan tâm đến chuyện gì khác ngoài chuyện học hành.
Hơn một năm sau, Kath quyết định nói rõ với Cha Mẹ rằng: "Nếu họ cứ cố ép cô lấy chồng thì họ sẽ mất con gái, cô sẽ tự tử."
Kath quen Chae-young vào hai năm trước, vốn lúc đó chị ấy đã có chồng rồi. Thời điểm đó, Kath vừa đi học vừa đi làm thêm tại một công ty Việt Nam ở Hàn. Do có quen biết mà Kath được vào đó làm việc.
Ở đó cậu gặp được Chae-young,. Chị là sếp của cậu.
Chae-young, vốn yêu nhau với chồng tận tám năm, trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Sau khi cưới được một tháng thì Chae-young gặp Kath ở công ty.
Cậu không biết vốn dĩ Chae-young chưa từng là gái thẳng, hay cô ấy bị bẻ cong sau khi gặp mình, mà chị ấy đã bất chấp tất cả, tán tỉnh Kath một cách công khai.
Vợ chồng họ ly thân sau một tháng cưới nhau và tám năm yêu nhau.
Chồng của chị ấy là Lisa Manobal có đến tìm Kath vài ngày sau đó, kêu cô tránh xa Chaeyoung ra. Nhưng vấn đề người chủ động tán tỉnh không phải ở Kath, nên cô hoàn toàn không giúp gì được.
Sau cuộc gặp gỡ giữa chồng chị và Kath, Cheayoung là người quyết định nên có cuộc gặp giữa ba người.
Kết quả của cuộc gặp gỡ là vợ chồng họ tạm ly thân, còn Kath sau một thời gian dài bị sự theo đuổi quá mãnh liệt của Cô ta mà cũng dần xiêu lòng.
Chaeyoung dọn về sống chung với Kath trong hai năm trời. Trong thời gian đó, chị thật sự yêu cô hết mực, chăm sóc cô tận tâm, hết lòng, cho cô mọi thứ cô muốn.
Chị còn hứa sẽ nhanh chóng giải quyết với chồng cũ chuyện ly dị.
Năm đó Park Chae-young 33 tuổi, Kath 21 tuổi. Còn hiện tại chị ấy cũng đã 35 tuổi rồi và hai người họ tới tận lúc Kath về Thái Lan vẫn chưa ly dị.
Kath đã chờ năm này qua năm nọ, cho đến hơn hai năm mà mọi chuyện vẫn cứ như thế, không có chiều hướng thay đổi.
Cô trong mắt người ngoài cuộc, luôn là người thứ ba phá hoại gia can người khác, tình cảm bùng binh này mãi không có hồi kết, cho đến khi...
Nhớ lần đó, nhân dịp kỉ niệm ngày họ yêu nhau mười năm, Cheayoung có hẹn đi ăn với chồng cũ và đêm đó chị ấy không về nhà.
Sáng sớm hôm sau, khi chị ấy vừa về tới, Kath đã tức điên lên mà đập phá đồ đạc. Những uất ức trong hai năm qua cô điều nói ra cho bằng hết.
Cô miệt thị Chị Lisa bằng những lời lẽ khó nghe nhất, và có lẽ câu nói của Cheayoung lúc đó, là câu nói làm kết thúc chuyện tình cảm tam giác đáng buồn này:
"Em có thể ghen với bất kì ai cũng được, nhưng tuyệt đối không được ghen với Lisa\- chồng của chị. Chị có lỗi với chị ấy ấy rất nhiều."
Kath đã tuyệt vọng mà hét lên rằng:
"Nếu yêu em làm chị thấy có lỗi, thì em không cần, em thật sự không cần thứ tình yêu tay ba đáng kinh tởm này."
Rồi Kath bỏ về Thái Lan, cắt đứt mọi liên lạc với cô ta luôn từ đó.
\*\*\*
Trong sáu năm qua Hàn, Kath vẫn chưa thể nào quên được Becky. Ảnh của Nàng đã bị ba mẹ đốt hết hồi còn ở Thái, nhưng Kath vẫn còn giữ lại một tấm cho riêng mình.
Lần này về nước, cô vốn dĩ quyết tâm tìm lại Nàng. Không ngờ lại ngẫu nhiên gặp cô ấy ở Pub, và còn được làm cùng công ty.
Becky càng lớn càng xinh đẹp, càng trong sáng hơn, ai gặp cũng sẽ yêu thích. Chị Họ Pin vốn lạnh lùng cũng là một trong số đó.
Kath hận không thể đem giấu Nàng vào sâu trong trái tim, để không có ai có thể giành được cô ấy.
\*\*\*
Ở bên cạnh Cheayoung, Karh giống như một con rối, mặc cho chị chơi đùa. Chị ấy vốn là người phụ nữ trưởng thành và thành đạt nên luôn áp đặt suy nghĩ của chị lên người Cô.
Chị ép Kath phải như thế này thế kia, đi đúng vào con đường chị ấy đã vạch định sẵn.
Nhưng Kath vốn cần người yêu chứ không phải cần thêm một người mẹ.
Rồi cô gặp lại Nàng, một lần nữa lại rung động. Cô ấy giống như là con mèo nhỏ, được sinh ra để cho cô chở che.
Kath thấy mình lại được là chính mình, khi ở bên cạnh Nàng. Cô rất biết ơn và nhẹ lòng vì điều đó.
Người như Nàng, luôn mang đến cảm giác ấm áp cho bất cứ người nào đối diện, cô ấy quả thực xứng đáng được yêu thương, bao bọc.
Chị Cheayoung nhất định sẽ về Thái tìm Kath, nhưng cô đã quyết định sẽ đối mặt với chị ta, bất chấp bảo vệ tình yêu của mình.
"Đau thương cứ nhắm cậu mà đem đến,
Yêu Bec rồi là yêu đến tận mai sau."
TBC
BẠN ĐANG ĐỌC
Một đời Hận, Một kiếp Yêu [ FreenBecky ver ]
General Fiction" Là chị đưa cuộc tình mình vào bế tắc, tất cả là tại chị, em hận chị cả đời này vẫn hận chị". Tình yêu làm thay đổi một con người, tình yêu làm người ta điên dại, đau đớn tận tim can nhưng cũng đầy ngọt ngào làm ai cũn...