Ngày 1 - Cú ngã của Icarus.

56 4 0
                                    

Tác giả: clarewithnoi

Tên gốc: Icarus' Falling.

Source: Archive of Our Own (AO3).

Người dịch: Celeste Chrysalis

Tóm tắt: Lần này, đám Tử thần Thực tử đã mắc phải một sai lầm trầm trọng. Lần này, chúng đã quá tham vọng, chúng bay quá gần mặt trời rồi.

Hay: Bắt cóc Lily Evans Potter là một sai lầm mà những kẻ theo phe của Voldermort sẽ không bao giờ tái phạm nữa. James Potter chính là bằng chứng cho điều ấy.

Thể loại: James Potter ngầu vãi cả đạn; đừng có đụng vào vợ của bố mày. 

Xin hãy nhấn vào Liên kết bên ngoài (Extended Link) để đọc bản gốc đầy đủ bằng tiếng Anh và ủng hộ tác giả.

*****

Ngày 5 tháng 9 năm 1979,

Mọi thứ đều trĩu nặng: áo chùng, tiếng bước chân, hơi thở của hắn.

Ngay cả không khí cũng đặc quánh lại, đầy tro và khói, và chúng chỉ bị xuyên thủng bởi những tia lóe sáng do những câu bùa chú. Mặt đất rung chuyển theo từng bước chân; giày của hắn suýt nữa vướng phải một mảnh thủy tinh lăn lóc gần đó. Hắn lầm bầm chửi, loạng choạng nghiêng người sang một bên, cố gắng lấy lại thăng bằng. Những mảnh gạch vụn rơi xuống, lẫn lộn với đám đá cuội dưới chân hắn. 

Phía sau hắn đột nhiên vang lên tiếng đổ vỡ, khiến hắn không thể tiến thêm bước nào nữa - hắn khó khăn quay người lại; ném một lời nguyền nổ tung lên đám dây leo đang nhô ra từ phía mặt đường nứt gãy và bổ nhào về phía hắn. Chúng nổ tung và biến thành một làn sóng màu xanh trước khi biến mất.

"JAMES!" Một giọng nói điên cuồng xé toang làn sương mù của trận chiến, thậm chí còn lớn hơn cả tiếng nổ ầm ầm phía xa. Hắn quay đầu lại. Sirius đang chạy về phía hắn, đang cố hét một điều gì đó mà hắn không nghe được. 

"Cái gì cơ?!" James đáp lại, cố gắng vẫn giữ tốc độ của mình, tự tin vào khả năng của bản thân để thoát khỏi đám lộn xộn này.

"CÚI XUỐNG!"

Cúi xuống?

Hắn quay đầu lại một lần nữa. Một gã Tử thần Thực tử cao lớn đang lao về phía hắn, đầu đũa phép của gã lóe lên những tia sáng.

"CÚI XUỐNG NGAY, JAMES!"

Ồ. 

Khi hắn ngã xuống mặt đường đầy đất bụi, những tia lửa màu vàng và xanh nhạt va chạm vào nhau, đúng cái nơi hắn vừa đứng chỉ một phần nghìn giây trước đó, và trong một khoảnh khắc, thế giới tan biến thành một làn sương màu trắng nguyên tử.

Hắn nhắm mắt lại trước ánh sáng chói lóa. Trong tâm trí hắn chỉ tồn tại một ý nghĩ duy nhất.

Anh sẽ tới cứu em, Lily.

----

Ngày 1 tháng 9 năm 1979,

Khi Marlene loạng choạng qua hàng rào bảo vệ và vào được nhà an toàn của Hội ở Derby, cánh tay phải của cô đã bị hủy hoại đến tận xương, cơ và tĩnh mạch lộ hẳn ra ngoài. Cảnh tượng đó suýt nữa thì đủ để thu hút sự chú ý của James.

[fic dịch][HP fanfic][Jily] Tuyển tập truyện ngắn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ