Tác giả: PetalsTheFish
Tên gốc: Dealing With Dragons
Source: Archive of Our Own (AO3).
Người dịch: Celeste Chrysalis
Tóm tắt: Lily tham gia vào một nhiệm vụ nguy hiểm mà không nói với James, và cô cuối cùng phải đối phó với, không chỉ một con rồng đang tức giận khè ra lửa, mà còn với một anh chồng đang không vui chờ cô ở nhà. Lily đến lúc đó nhận ra chiến đấu với rồng còn dễ hơn là đối phó với một James Potter đang tức giận.
Thể loại: James Potter tức giận/cáu gắt nhưng đầy quan tâm; Lily cứng đầu vô cùng trời ơi; hiểu lầm, hiểu lầm dẫn đến cãi nhau nhưng sau làm lành nè dễ thưn xỉu hic
Xin hãy nhấn vào Liên kết bên ngoài (Extended Link) để đọc bản gốc đầy đủ bằng tiếng Anh và ủng hộ tác giả.
------------------
Lily không nói cho James biết.
Không phải là cô không muốn nói cho anh biết.
Chỉ là cô hèn tới mức không dám nói cho chồng mình biết là cô có thể chết trong nhiệm vụ sắp tới, và vì thế đừng có lo lắng quá.
'James nè, em sẽ đi giúp Alice bắt rồng nha. Đừng có chờ em đó.'
Cô khịt mũi khi cô bước dần về nhà. Cuộc trò chuyện đó hẳn là sẽ kết thúc êm đẹp ha. Cô nghĩ ừ thì, vì James hiện tại là gia đình duy nhất của cô, cô đáng lẽ nên để lại một tờ nhắn bảo là cô đang đi làm một nhiệm vụ có tính rủi ro cao được ngụy trang là một tối đi chơi cùng các bạn. Dù vậy, những ánh đèn Giáng Sinh vẫn rực sáng trên những con đường và nhắc nhở Lily rằng nói thật với James không có gì tệ cả, với cả cũng sắp đến ngày lễ rồi.
Chỉ là, Lily hiểu rõ anh như lòng bàn tay mình vậy. Anh là tất cả của cô. Cô biết biểu cảm anh sẽ như nào khi cô đánh thức anh dậy và nói anh nghe chính xác mình sẽ làm gì. Anh sẽ mím môi lại thành một đường thẳng, rồi sau cố giữ bản thân mình không hoảng loạn, và ánh mắt sẽ đảo điên khắp nơi trừ khuôn mặt cô. Sau sự đấu tranh nội tâm ấy, James sẽ cố gắng nghiêng người qua một bên để cô không thấy rằng anh đang lo lắng và cầu xin cô hãy ở nhà. James hiểu rõ Lily cũng như cô hiểu rõ anh như vậy, nên anh sẽ cố giấu đi cảm xúc của mình.
Tóm lại; Lily đọc James như một cuốn sách vậy.
Lily đáng lẽ phải biết (sau khi khó khăn lắm mới thoát được con Rồng xanh xứ Wales mà tên ngu nào đó thả ra dưới sông Thames như một trò đùa vậy) rằng James chắc chắn sẽ chờ cô về. Ngôi nhà cổ kính trang hoàng đầy đồ trang trí Giáng Sinh mà cô và anh đã cùng nhau làm mới tuần trước thôi. Những ngọn đèn trên hàng rào nhấp nháy dưới nền tuyết và Lily rất vui khi Euphemia đã đề nghị treo chúng lên khi mẹ đến uống trà vào tuần trước.
Lily thầm nhủ miễn là James không đòi chia tay với cô ngay khi cô bước qua cửa vào nhà, thì cô sẽ mời mẹ Euphemia lại uống trà nữa. Euphemia chắc hẳn sẽ rất thích khi tuyết giờ đã dày đến tận bắp chân Lily rồi, và ngôi nhà của họ không khác gì thiệp Giáng Sinh vậy đó. Dù cô có lo lắng về trận cãi cọ sắp tới, thì Lily vẫn yêu thích cái cách cửa sổ nhỏ của họ lóe lên ánh lửa giữa đêm tuyết khiến xung quanh bừng sáng như có hàng nghìn con đom đóm vậy. Cô ban đầu hơi lo lắng khi chuyển vào sống trong một căn nhà cổ kính như vậy, lo rằng họ sẽ dành nhiều thời gian sửa chữa hơn là tận hưởng cuộc sống trong đó, nhưng ngoài việc mái nhà hơi dột ra thì căn nhà này gần như chẳng có gì hỏng hóc cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fic dịch][HP fanfic][Jily] Tuyển tập truyện ngắn.
FanficTổng hợp Oneshot fic dịch của cặp đôi James Fleamont Potter và Lily Evans Potter (Jily). Tất cả bản dịch trong đây đều chưa có sự đồng ý của tác giả, người dịch làm hoàn toàn vì sở thích cá nhân, không nhằm mục đích lợi nhuận. Truyện được dịch và đă...