Tác giả: sunshinemarauder
Tên gốc: pillar of pride
Người dịch: Celeste Chrysalis
Nguồn: Archive of Our Own (AO3)
Thể loại: hai đứa ngốk iu nhau nhưng tưởng đối phương không thích mình nữa, Hogwart_Năm_Bảy, nhẹ nhàng dễ thương đáng iu. Có liên quan một chút đến chiêm tinh và 12 cung hoàng đạo, ngày sinh của James là 27/3 nên ổng cung Bạch Dương, còn Lily là ngày 30/1 nên bả cung Bảo Bình nha.
Tóm tắt:
James Potter vô cùng kiêu ngạo. Cái này cô biết. Cô biết lòng tự kiêu của anh rõ như lòng bàn tay mình vậy. Cô biết từ những lớp học bay và những lần thành công trong lớp Biến hình, cũng như những trận Quidditch và những lần anh làm rối bù tóc mình một cách khoa trương nữa.
James Potter giấu mình đi sau những lớp mặt nạ của lòng tự cao, và chứng kiến việc từng lớp mặt nạ đó dần vỡ tan thực sự là một điều hiếm thấy đấy.
Xin hãy nhấn vào Liên kết bên ngoài (Extended Link) để đọc bản gốc đầy đủ bằng tiếng Anh và ủng hộ tác giả.
-------------------------
________________
HỒI ĐÓ
________________
Lily dành toàn bộ thời gian trong tiết học bay đầu tiên của cô chỉ để tức giận.
Tuần đầu tiên ở Hogwart của cô rất tuyệt vời, và phần lớn toàn là những sự tích cực. Giữa việc kết bạn mới, đi học, và gần như ngạc nhiên vì mọi thứ của giới ma thuật, Lily chẳng có gì để phàn nàn cả. Ngay cả những tiết học cũng khá là dễ dàng nữa.
Thật đấy, điểm trừ duy nhất mà Lily có trong tuần này là việc cô nhận ra dùng Thư Cú không phải là một phương tiện liên lạc hữu dụng cho lắm.
Ừ thì là thế, cho đến hiện tại.
Học sinh năm nhất nhà Gryffindor xếp thành hàng đối diện với Giáo sư Hooch. Ngay khi nghe tiết còi vang lên, một nửa trong số đó giật mình trước khi cố gắng đưa tay để triệu hồi chổi bay của họ.
Cô thất bại. Đã là lần thứ tám cô thử trong một tiếng vừa rồi. Lạy chúa, cái chổi ngu ngốc này còn không thèm nhúc nhích tí nào chứ!
Lily cau mày nhìn nó. Tại sao mà các lớp học khác của cô đều dễ dàng trong khi lớp bay, cái môn thể dục của giới phù thủy, lại khó khăn với cô như thế chứ? Triệu hồi một cây chổi đâu thể khó như là lúc biến một que diêm thành cây kim được đâu.
Bên cạnh Lily, một học sinh gốc Muggle nhà Gryffindor khác là Mary Macdonald, thở dài thườn thượt khi cây chổi của cô bé chỉ lúc nhúc một chút rồi lại về chỗ cũ, và lại bất động. Hai cô bé cười khốn khổ với nhau và cố thử lại lần nữa.
Lạy giời, lần thứ chín Lily cố thử triệu hồi cái chổi – và cô nghĩ chắc hẳn lần này sẽ được, lần này cô phải thành công – thì cô bị cắt ngang bởi một tiếng hú vang trời phía bên trái mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fic dịch][HP fanfic][Jily] Tuyển tập truyện ngắn.
FanficTổng hợp Oneshot fic dịch của cặp đôi James Fleamont Potter và Lily Evans Potter (Jily). Tất cả bản dịch trong đây đều chưa có sự đồng ý của tác giả, người dịch làm hoàn toàn vì sở thích cá nhân, không nhằm mục đích lợi nhuận. Truyện được dịch và đă...