Tác giả: orphan_account (tác giả gốc đã từ bỏ fic này)
Tên gốc: The M Word
Source: Archive of Our Own (AO3).
Người dịch: Celeste Chrysalis
Tóm tắt:
"Lils," James lên tiếng, một điệu cười tò mò trên môi anh. "Nhân danh Merlin, MILF là gì thế?"
Chuyện là Harry đứm một cậu nhóc học năm năm, ba má cậu bị gọi đến văn phòng của Giáo sư McGonagall ngay ngày đầu cậu tới trường, và Lily buộc phải giải thích cho giáo sư yêu thích nhất của cô và chồng cô hiểu một từ bắt đầu bằng chữ M khác với từ mà họ hay biết.
Thể loại: Alternative Universe (Vũ trụ khác), Mọi_người_đều_sống, MILF viết tắt của "bà mẹ mà tui muốn abcxyz" hic, ngọt ngào, dễ thưn, hadi dễ thưn, ba má hadi cũng dễ thưn, cả nhà dễ thưnnnn
Xin hãy nhấn vào Liên kết bên ngoài (Extended Link) để đọc bản gốc đầy đủ bằng tiếng Anh và ủng hộ tác giả.
----------------------------
Lily đang dở pha chế một lô dung dịch Cảnh báo Liên tục thì một thần hộ mệnh có dáng một con mèo nhảy vào trong bếp nhà họ. Giọng của cô McGonagall vang lên từ phía con mèo phát sáng, đầy nghiêm khắc như mọi khi.
"James, Lily, nếu hai người có thể đến văn phòng của tôi ngay bây giờ, tôi rất muốn thảo luận về một sự cố gần đây có liên quan đến Harry và một học sinh khác. Tôi rất mong được gặp hai người càng sớm càng tốt."
James nhỏm dậy từ phía ghế sofa, đầu tóc rối bù và tay vẫn còn đang cầm câu đố của tờ Tuần san Tầm thủ để làm phiền cô lúc cô còn mải pha chế. Hai người nhìn nhau, mắt mở lớn. Chưa đầy hai mươi tư giờ từ lúc họ tiễn Harry lên tàu Tốc hành Hogwart, và chưa gì họ đã nhận được một thư triệu hồi yêu cầu họ tới trường rồi sao?
Lily đã đoán trước sự quậy phá của con trai cô kiểu gì cũng bộc lộ ra lúc nào đó vào năm thứ nhất thôi, nhưng cô không ngờ tới việc mới ngày đầu đi học của thằng bé mà cô đã bị gọi đến văn phòng của cô McGonagall. Thật buồn cười quá. Và có lẽ tâm trí James đã bay biến đi đâu mất rồi. Anh ấy bận lo lắng không biết Harry có ổn không, và vớ lấy đũa phép trên quầy bếp, liệt kê hết tất cả những khả năng mà Harry có thể sẽ bị thương.
"Có khi thằng bé ngã khỏi mấy cái cầu thang tự di chuyển ấy."
"Em không nghĩ vậy đâu, James." Lily dịu dàng đáp.
"Nó là cái bẫy chết người của tòa lâu đài đó đấy," James tiếp tục nói và ngó lơ cô. "Ai lại để một khu rừng đầy sinh vật phép thuật cạnh một ngôi trường chứ?"
Lily cố ghìm lại không bật cười, và cắn môi khi chứng kiến anh cứ liên mồm nói quanh căn bếp. Thật là trớ trêu khi James Potter – cậu trai trưởng thành trong hiểm nguy và sự bí ẩn của tòa lâu đài – giờ cằn nhằn than thở về sự tồn tại của nó, và điều đó vẫn khiến cô bất ngờ lắm. James mà cô biết khi còn ở trường chắc hẳn sẽ phát hoảng trước James phiên bản làm cha này đấy.
Cô nắm tay anh và đứng cạnh anh ngay trước lò sưởi. Một nụ hôn dịu dàng cô đặt trên má anh và anh siết nhẹ lấy bàn tay cô. Đã hơn mười hai năm ở cùng nhau, vậy mà cô vẫn cảm thấy trái tim mình nảy lên từng nhịp trong lồng ngực, và bàn tay đầy vết chai khi chơi Quidditch của anh dịu dàng ôm lấy tay cô chẳng khác gì năm thứ bảy ở trường của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fic dịch][HP fanfic][Jily] Tuyển tập truyện ngắn.
FanfictionTổng hợp Oneshot fic dịch của cặp đôi James Fleamont Potter và Lily Evans Potter (Jily). Tất cả bản dịch trong đây đều chưa có sự đồng ý của tác giả, người dịch làm hoàn toàn vì sở thích cá nhân, không nhằm mục đích lợi nhuận. Truyện được dịch và đă...