Tác giả: caro (jiilys)
Tên gốc: i prefer better (i prefer you)
Source: tumblr.
Người dịch: Celeste Chrysalis.
Tóm tắt: Lily và James tranh cãi xem sự dễ thương của Harry là được thừa hưởng từ ai.
Thể loại: dễ thương, ngọt, gia đình Potter đầy hạnh phúc, o tờ pờ iu nhau đầy ngu ngốk huhu
Xin hãy nhấn vào Liên kết bên ngoài (Extended Link) để đọc bản gốc đầy đủ bằng tiếng Anh và ủng hộ tác giả.
--------------
"Rõ ràng là, thằng bé giống anh mà." James hướng cái thìa về phía mình, và một miếng cà rốt bay vèo lên bàn bếp. Anh còn chẳng để ý đến vụ đó.
"Còn lâu." Lily thốt lên từ ghế bành tít bên kia, "không giống tí nào."
"Lil, thằng bé có tóc đen, rõ ràng là được thừa hưởng từ anh chứ không phải ai khác, nếu giống em thì thằng bé phải có quả đầu màu cà chua đó rồi."
"À vâng James, nhưng chúng ta đang nói là thằng bé đẹp trai như này là nhờ ai, chứ không phải sự kế thừa xui xẻo từ gen trội của anh."
"Cưới em đúng là sai lầm của anh." Anh nói, chỉ chỉ cái thìa về phía cô.
Lily nhún vai. "Giờ quá muộn rồi."
Lily ngó lơ bát ngũ cốc của mình để nhìn về phía James, người đang đọc báo đối diện với cô. "Harry là một đứa bé dễ thương vô cùng. Em cũng cực kỳ dễ thương, suy ra: thằng bé đẹp trai như thế là do em."
James ngước mắt lên. "Anh cũng dễ thương cực kỳ, hơn cả em ấy."
"Em dễ thương nhất."
"Anh rõ là dễ thương hơn em và dễ thương nhất luôn."
"Ôi thôi đi," cô lên tiếng, vươn tay để chọc chọc miếng thịt hun khói của anh bằng cái nĩa của cô, "anh vô lý vừa vừa thôi chứ."
Sirius ngó nghiêng giữa hai người họ, Lily ngồi một chỗ ở phòng khách và James ở phía bên kia còn Harry ngồi trên một cái ghế ở giữa họ, như là họ đang so sánh nhau vậy. "Hai người đùa tôi à." Sirius kêu lên.
"Tao chưa bao giờ nghiêm túc như này trong đời đâu." James trả lời.
"Trừ cái lúc mày cải trang thành tao vào đêm Halloween ha?"
"Chân Nhồi Bông, trả lời câu hỏi đi. Cứ nhớ rằng tao là anh em thân thiết của mày từ lúc chúng ta mười một tuổi tới giờ và thậm chí đã ngăn cản mày cắt tóc lúc say rượu tận bốn lần đấy."
Lily xen ngang. "Sirius, mặc kệ anh ta đi. Cứ nói sự thật thôi. Nhưng nếu cậu mà không chọn tôi thì tôi sẽ cắt lưỡi cậu bằng dao cắt phô mai và bỏ nó vào hòm đựng thư nhà cậu đấy."
Sirius không thể tin được. "Mấy người gọi tôi đến chỉ vì vụ này thôi à?"
"Vấn đề nghiêm trọng đấy bạn ạ." Lily đáp lời.
"Mấy người điên rồi."
James tự mãn nhìn về phía Lily. "Cậu ta đang tránh không trả lời câu hỏi vì không muốn làm em tổn thương đó. Rõ là cậu ta nghĩ thằng bé giống anh."
"Sao anh biết là cậu ấy đang cố giấu để không làm tổn thương anh cơ chứ?"
"Bởi vì anh không có cảm xúc để tổn thương. Anh đã cho phẫu thuật cắt bỏ cảm xúc từ năm chín tuổi rồi."
Lily cố gắng không bật cười thành tiếng. "Ra là thế, nhân tiện lý trí của anh cũng bị cắt mất cùng với cảm xúc rồi à? Phải có lý do anh ảo tưởng như thế này chứ."
"Em biết không, đúng là có lý do thật! Đó gọi là sự thật chứ không phải ảo tưởng."
Giờ họ đang nằm trên giường, đèn tắt và chân cô vắt lên chân anh dưới chăn bông. James quay về phía cô.
"Anh có khuỷu tay lớn và Harry cũng thế, mẹ em cũng từng nói thế, nên rõ thằng bé đẹp trai là thừa hưởng từ anh-"
Cô huých vào bụng anh mà không thèm mở mắt.
"Tui nghĩ là... ờ..."
"Nói thật đi Pete, tụi tui không tức với cậu đâu."
"James nói thế vì ảnh không biết cậu sẽ chọn tui mà."
"Lily, so ra giữa hai ta thì anh rõ là đẹp trai hơn mà."
"Xin lỗi nha Peter, tụi tui phải đi rồi."
"Hả gì cơ?"
"Tụi tui phải đặt lịch hẹn khẩn cấp với bác sĩ nhãn khoa thôi. Sao anh không nói với em là kính của anh hỏng đến độ như này rồi hả?"
Lily, đang để Harry ngậm ngón tay của mình khi cô tìm đồ ngủ cho thằng bé, bỗng dưng nhớ ra một cái gì đó.
"James! Thằng bé có móng tay tròn tròn xinh đẹp của em chứ không phải quả móng vuông xấu xí của anh!"
"Im đi!" James đáp lại cách đó ba phòng liền.
"Chuyện này càng ngày càng điên rồi." Remus nói, ngồi trên ghế bành.
"Ban đầu nó cũng đã điên rồi ấy chứ." Sirius thêm vào, và Remus đồng tình. "Mày không thể cứ tự dưng hỏi người lạ ngoài đường chuyện này được, Gạc Nai, kỳ vãi đạn."
"Nếu tụi bay thực sự nói cho tụi tao biết câu trả lời thì tụi tao đã không phải tìm đến ý kiến của khán giả trong trường quay rồi." James nói, có cảm giác ai cũng không coi trọng lời nói của anh khi anh đang cầm một cái ti giả vậy. Peter tuyệt vọng bóp mũi.
"Nghe này," Sirius nói, ngồi lên bàn bếp và nhón lấy một quả lê ở trong bát đựng hoa quả. "Sự thật đây: hai đứa tụi bay chả ai đẹp cả. Harry là một đứa đột biến, là một sự kỳ diệu khi một đứa nhóc lại có thể xinh đẹp trong khi ba má nó xấu xí vậy đó."
Lily hoảng cả lên. "Tụi tui không có xấu!"
Sirius nhăn mũi như kiểu nói thật hả? và James ném một ngón tay xấu chửi thằng bạn trước khi quay về phía Remus và Peter. "Tụi tao đâu có xấu đâu." Anh nói.
"Đúng tinh thần rồi đấy, Gạc Nai." Remus thật lòng nói, và James ném cái ti giả về phía cậu ta.
"Em biết không Lil," James nói, đứng dậy để dựa vào thành giường, "Anh nghĩ em cũng khá xinh đẹp đấy."
"Em cũng nghĩ thế!" cô đồng tình, đóng quyển sách lại để nhìn anh, "Em sẵn sàng cược rằng em là người hấp dẫn nhất nửa cái thế giới này đó."
James cười. "Chỉ nửa thế giới thôi sao?"
"Thì rõ là em không thể là người đàn ông hấp dẫn nhất rồi, phải không? Nghe vớ vẩn bỏ xừ." Cô nói, cố giữ một gương mặt thật nghiêm túc.
"Đương nhiên rồi." James nói. Và Lily cười với anh.
"Nhìn anh cũng không tệ mấy đâu" cô đánh giá, "thì chỉ vẻ ngoài thôi. Chứ tính cách thì anh vẫn tệ lắm."
"Cũng đúng." Anh nói, gật gật đầu đầy nghiêm túc, và Lily chẳng thể nhịn cười được nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fic dịch][HP fanfic][Jily] Tuyển tập truyện ngắn.
FanfictionTổng hợp Oneshot fic dịch của cặp đôi James Fleamont Potter và Lily Evans Potter (Jily). Tất cả bản dịch trong đây đều chưa có sự đồng ý của tác giả, người dịch làm hoàn toàn vì sở thích cá nhân, không nhằm mục đích lợi nhuận. Truyện được dịch và đă...