Ngày 17 - Đào Chiến Hào, Nạp Vũ Khí

5 1 0
                                    

Tác giả: clarewithnoi

Tên gốc: Dig Your Trenches, Load Your Weapon

Source: Archive of Our Own (AO3).

Người dịch: Celeste Chrysalis

Tóm tắt: 

James Potter và Severus Snape có một cuộc nói chuyện về cuộc chiến sắp diễn ra vào một đêm tuần tra của James.

Hai bên đã chọn phe, ý định đã rõ ràng, và cả những ranh giới đã được vạch ra nữa.

Thể loại: Chiến tranh phù thủy lần một, Hogwart_Năm_Bảy, nói là trò chuyện nghe nhẹ nhàng vậy thôi chứ lửa cháy đùng đùng thiếu điều hai người xé xác nhau ý chứ.

Xin hãy nhấn vào Liên kết bên ngoài (Extended Link) để đọc bản gốc đầy đủ bằng tiếng Anh và ủng hộ tác giả.

--------

Severus Snape đang ở một mình trên cầu thang hành lang tầng ba khi James tìm thấy hắn, tóc hắn lòa xòa che mắt và lưng gù hẳn về phía trước, cả cơ thể hắn trốn mình vào trong bóng tối giữa đêm như này. Hắn đang viết gì đó vào trong một quyển sổ nhỏ bọc da, và tiếng sột soạt của bút lông trên giấy là thứ duy nhất phá vỡ sự tĩnh lặng của tòa lâu đài nghìn tuổi này. James không dám chắc mình muốn biết tên này đang viết gì – nếu nó liên quan đến mấy hoạt động ngoài giờ gần đây, thì rõ là không gì hay ho xảy đến từ đó cả, và James thà để quyển sách đó nằm dưới đáy hồ còn hơn ở trong tay tên Slytherin kia. Anh bước tới đầy im lặng, không để bị phát hiện cho đến phút cuối cùng, để Snape không đủ thời gian chạy trốn trước khi James có thể nói chuyện với hắn.

Có một sự khác biệt, James nghĩ vậy khi tới gần, giữa sự im lặng trong yên bình và sự im lặng trước một cơn bão. Khi anh càng tiến đến gần đối phương, rõ là sự tách biệt này càng hiện rõ.

James đi tuần tra một mình tối đó – cô nàng Hufflepuff nhiều chuyện mà anh được phân đi cùng có một buổi thực hành độc dược vào sáng hôm sau, nên anh đã cho cô về sớm cùng một lời chúc may mắn rất ra dáng một Thủ lĩnh Nam sinh – và đảm bảo tự tin rằng anh có thể đi tuần tra một mình. Thực sự cũng không có nhiều thứ để lo cho lắm; anh có tấm Bản đồ Đạo tặc ở trong túi quần, và anh có sự tự tin của một kẻ có danh hiệu là một trong những kẻ đấu tay đôi giỏi nhất ở Hogwart. Tuần tra chưa bao giờ là một mối nguy với anh. Anh chẳng thích đi tuần tra cho lắm trừ khi là đi với Lily, nhưng thường đi tuần tra cũng là một cách rất tốt để giải tỏa đầu óc.

Hoặc đôi khi, như tối nay, là để làm rõ mọi chuyện.

Khi James cuối cùng cũng hắng giọng để cậu trai Slytherin biết có người, phản ứng đầu tiên của Snape là chĩa đũa phép ra. Điều này, rõ là, không ngạc nhiên lắm, nhất là khi giờ đã tối muộn và thêm vào đó là sự xuất hiện đột ngột của James. Cũng chẳng ngạc nhiên khi hắn nhận ra ai đã làm hỏng buổi đêm tĩnh lặng tuyệt vời của hắn, và hắn chỉ siết mạnh đũa phép kèm một cái cau mày để giấu đi sự bị động của mình. Đũa phép của James thì vẫn còn đang treo lơ lửng giữa ngón giữa và ngón đeo nhẫn, rõ là đang thoải mái, nhưng trong đầu anh đã có cả một danh sách những câu chú không dùng đũa phép để bảo vệ bản thân trong trường hợp bị tấn công rồi.

[fic dịch][HP fanfic][Jily] Tuyển tập truyện ngắn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ