Chương 88: Tiết Lộ Sự Việc Năm Xưa (Hạ)

151 17 0
                                    

"Làm...sao lại?" Nhân Mã không dám tin vào những gì mình vừa nghe, thậm chí cô còn cho rằng mình nghe nhầm rồi.

Thiên Yết biết trước mọi người sẽ phản ứng thế này, anh không nhanh không chậm nói:

"Hai nhà Nghê Hoắc sớm đã có hôn ước, năm đó phụ thân tôi cũng ở đó bởi vậy khi nghe Nghê Bảo Bình thật có khả năng chết yểu...ông ấy đã quyết định tráo hai đứa nhỏ. Và vì để không ai phát hiện ông ấy đã đem Nghê Bảo Bình thật đi, đáng tiếc hiện tại cô ấy ở đâu thì ông ấy lại không rõ." 

Song Tử vẫn còn khúc mắc "Nhưng tại sao? Chẳng lẽ chỉ vì một lời chẩn đoán của bác sĩ mà ông ấy lại..?" 

"Hỏi hay lắm, quả thật đó chỉ là cái cớ. Lí do thật sự là bởi vì  ông ấy muốn con trai của mình có thể lấy con gái của Bạch Nguyệt Quang trong lòng ông ấy."

Thiên Yết chỉ nói một nửa mọi người đã hiểu vấn đề rồi, Mộ phu nhân là Bạch Nguyệt Quang trong lòng Hoắc lão gia. 

Ông ấy để mất người mình yêu vào tay người khác, sau đó ông ấy dùng cách kia để bù đắp nỗi đau trong lòng mình.

(Mạn: chương trước mình để tai nạn là vô tình, cho phép mình sửa lại nhé, cảm ơn mọi người rất nhiều.)

Và không cần Thiên Yết nói thêm mọi người cũng biết tai nạn kia không phải là vô tình rồi, cũng như ngầm hiểu ai là chủ mưu.

"Ngài và phụ thân của ngài xem ra đều là những kẻ si tình nhỉ? Nhưng là những kẻ si tình chỉ đem tới đau khổ cho người phụ nữ mình yêu." Thiên Tứ cười lạnh, nói xong thì xoay người rời đi ngay vì anh sợ nếu ở lại anh sẽ đánh người mất.

Dù đánh không lại anh cũng sẽ đánh.

"Tiếp theo ngài dự định thế nào? Nói sự thật với Bảo Bình?" Nhân Mã thở ra một hơi rồi hỏi.

Thiên Yết trầm mặt không nói gì, Xử Nữ đành lên tiếng "Trước mắt là phải tìm ra Nghê tiểu thư đã, những chuyện khác để sau hay tính."

"Nghiêm thiếu nói đúng, muốn nói thật với Bảo Bình hay không thì cũng phải tìm ra người trước đã." Song Ngư cũng tán thành ý của Xử Nữ.

Nhân Mã không nói gì thêm mà xoay người rời đi, những người khác cũng rời đi để Thiên Yết ở lại bởi ai cũng hiểu là nên để anh ở một mình suy nghĩ.

Bên ngoài phòng bệnh, Song Ngư hỏi "Vậy giờ chúng ta nên làm gì đây?"

"Không biết Nghiêm tiên sinh có hứng thú hợp tác với tôi hay không?" 

Một giọng nói vang lên sau, mọi người liền nhìn về hướng phát ra và thấy Cự Giải cùng Ma Kết đang đứng đó.

Song Tử ngạc nhiên "Ca ca??" 

Ma Kết thấy Song Tử cũng hơi ngạc nhiên nhưng chỉ gật đầu một cái không nói gì.

"Tôi đang đợi cô đấy, bà chủ Cung." Xử Nữ mỉm cười đáp.

....

Tại một quán trọ khá lớn ở Bắc Kinh, Thiên Bình đang xem tài liệu Kim Ngưu đưa thì tiếng gõ cửa vang lên.

Cô cảm thấy lạ vì Kim Ngưu đã ra ngoài từ sớm rồi mà, dù vậy Thiên Bình vẫn đứng lên và mở cửa ra. Nhưng vừa nhìn thấy người đối diện Thiên Bình bất giác cau mày "Sao tỷ lại ở đây?" 

Mặc kệ Thiên Bình đang ngạc nhiên Cự Giải mỉm cười rồi bước vào trong, ngồi xuống vừa tự rót cho mình tách trà vừa nói với giọng thản nhiên:

"Muội có thể tới Bắc Kinh còn tỷ lại không thà à? Dù gì thì muội cũng do một tay ta dạy dỗ, trở thành tiểu thư Nghiêm gia rồi thì định trở mặt không nhận người quen nữa?"

Thiên Bình cau mày, vội nhìn xung quanh rồi đóng cửa lại:

"Rõ ràng Xử Nữ đã đưa cho tỷ rất nhiều tiền rồi, tỷ còn muốn gì nữa?"

Cự Giải nhướng mày nhìn Thiên Bình, lộ ra vẻ bất cần đời nói "Số tiền ấy cùng lắm chỉ được xem là tiền cưu mang muội thôi, còn tiền bịt miệng về thân thế thật sự của muội...ta vẫn chưa nhận được đâu đấy."

"Thân phận gì? Tỷ đang nói chuyện nhảm nhí gì đấy?" Thiên Bình toát mồ hôi lạnh, chả lẽ Cự Giải đã biết chuyện cô không phải Nghiêm Tiểu Vũ?

Không có khả năng, chuyện đó ngoài cô ra thì chỉ có Kim Ngưu biết mà thôi. Thiên Bình tự nói với lòng mình chắc chắn là Cự Giải chỉ đang giả bộ, mục đích chính là tống tiền cô.

Cự Giải đứng bật dậy, không muốn dài dòng liền đi tới sát tai Thiên Bình nói:

"Tỷ nói gì muội là người rõ hơn ai hết, cho muội ba ngày chuẩn bị tiền. Ba ngày sau tỷ tỷ sẽ tới lấy, nếu không có...vậy thì hậu quả muội tự chịu." 

Nói xong Cự Giải vỗ nhẹ vai Thiên Bình rồi rời đi, để lại Thiên Bình đứng đó ngây ra giây lát rồi ánh mắt lộ ra sát ý.

"Nếu tỷ đã tự tìm đường chết, vậy thì đừng trách ta bạc tình bạc nghĩa...không đời nào Thiên Bình ta quay lại những ngày tháng kia đâu."

~~~~

Quay lại lúc ở bệnh viện, Cự Giải nói "Được Nghiêm tiên sinh chờ quả là vinh dự của tôi."

Vừa nói Cự Giải vừa khẽ nhìn cánh cửa phòng bệnh, lúc nãy cô có gặp Thiên Tứ và cũng được biết về tình trạng của Đường Bảo và việc Bảo Bình đang biến mất.

Cự Giải khẽ nhớ lại tình cảnh mình vừa gặp Bảo Bình, sau khi Bảo Bình rời đi không lâu thì Quách Mộ cùng thuộc hạ đã tới giải cứu cô.

Cái người mà Bảo Bình để lại để canh hai người cũng đã bỏ trốn.

Khi cô hỏi thì Quách Mộ chỉ nói cô hãy làm gì mà bản thân muốn làm đi, còn những chuyện khác cô đừng quản và ông rời đi ngay sau đó.

Cự Giải đang nghĩ liệu Bảo Bình đang ở chỗ Quách Mộ hay không?

Nhưng nếu nói ra suy đoán đó thì chắc chắn sẽ khiến Thiên Yết và mọi người hiểu lầm coi cũng có liên quan.

"Chỗ này không thích hợp để nói chuyện, chúng ta tới nơi khác rồi nói."

Xử Nữ lên tiếng cắt ngang suy nghĩ của Cự Giải.

~~~~

Trở lại hiện thực, Cự Giải rời khỏi quán trọ của Thiên Bình, trở về nơi tụ họp với mọi người và báo tình hình.

"Việc còn lại là chờ bọn họ nhảy vào cái hố mà chúng ta đã đào sẵn, đã có gan gạt Nghiêm Xử Nữ này thì phải có bản lĩnh nhận hậu quả." Xử Nữ cười lạnh nói.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Cảm ơn mọi người rất nhiều, hẹn gặp lại vào cuối tuần sau.

Bye~

Mạn

[FULL] (Zodiac) Thiên Trường Địa CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ