20 năm sau, tại Thượng Hải...
Xử Nữ đang ngồi trong sân uống trà thì một giọng nói vang lên "Phụ thân vẫn luôn duy trì thói quen dậy sớm nhỉ?"
Nhìn cậu thiếu niên mang theo gương mặt cố nhân đi tới, Xử Nữ liền đặt tờ báo xuống cười hỏi:
"Vừa chạy bộ xong à? Có mệt không?"
"Không mệt, hay là hôm nào đó người cùng chạy với con đi." Đường Bảo cười tươi, trên trán có vài giọt mồ hôi rơi xuống đáp.
Xử Nữ liền lắc đầu "Thôi thôi, con tha cho cái thân già của ta đi."
Đường Bảo càng lớn gương mặt càng giống với Thiên Yết, tính cách thì lại rất giống Bảo Bình.
Chuyện năm xưa cậu không hề biết nhưng Xử Nữ đã nhận ông Hoắc là nghĩa phụ, cho nên Đường Bảo chính là cục cưng của cả bốn đại gia tộc bao gồm Nghê, Hoắc, Nghiêm và Mộ.
"Hai người nói gì vui quá vậy? Đang nói xấu gì ta đúng không?"
Nhân Mã đi tới, dù đã bước vào tuổi trung niên nhưng nhan sắc vẫn rất đẹp và khí chất đầy sang trọng.
Đường Bảo liền ôm lấy tay Nhân Mã nịnh "Sao có thể, ở nhà này mẫu thân xinh đẹp của con là lớn nhất mà."
Nhân Mã bật cười:
"Miệng càng ngày càng ngọt."
Xử Nữ và Nhân Mã kết hôn cũng đã được 18 năm, hai người cũng có 1 cặp song sinh nữ là Nghiêm Nhân Diệu và Nghiêm Nhân Diệp.
Hai cô công chúa hiện đang học tập bên Anh dưới sự bảo hộ của Roy, bởi vì cả hai đã nhận Roy là nghĩa phụ.
"Song Tử có gọi về, nói vài ngày nữa sẽ cùng Song Ngư và con trai họ về ăn Tết với chúng ta. Roy cũng nói sẽ cùng Cự Giải dẫn Diệu Nhi và Diệp Nhi về."
Đường Bảo liền hào hứng "Vậy thì nhà ta nhất định sẽ rất náo nhiệt."
Nhân Mã thầm nghĩ còn Kim Ngưu thì vẫn đang tu trên chùa, cô nghe nói anh cũng đang ăn chay niệm phật sống qua ngày.
"Cũng sắp tới giờ rồi, Đường Bảo con vào tắm rửa thay đồ đi."
Nghe Nhân Mã nói xong Đường Bảo liền hiểu, gật đầu rồi đi vào trong ngay.
Xử Nữ thấy vậy liền hỏi "Đi thăm họ à?"
"Vâng." Nhân Mã khẽ gật đầu.
Mỗi năm vào ngày này cô đều dẫn Đường Bảo đi thăm mộ Bảo Bình và Thiên Yết, Đường Bảo tất nhiên cũng từng hỏi cô họ là ai?
Nhưng vì lời hứa năm xưa nên tới bây giờ cô vẫn chưa nói sự thật cho thằng bé nghe.
Xử Nữ chở hai người tới nơi, lần này Nhân Mã lại bảo anh hãy chờ ở ngoài và chỉ dẫn một mình Đường Bảo đi vào trong nghĩa trang.
Sau khi Đường Bảo đặt bó hoa xuống, Nhân Mã liền nói "Đường Bảo con quỳ xuống đi."
Đường Bảo ngạc nhiên, tuy không hiểu gì nhưng cậu vẫn làm theo lời mẫu thân.
Nhân Mã thở dài một hơi nhìn mộ Bảo Bình một lúc khẽ nói:
"Bảo Bình à, năm xưa ta hứa với muội là sẽ không để thằng bé biết sự thật...nhưng ta nghĩ Đường Bảo nay cũng đã lớn, thằng bé cũng nên có quyền biết xuất thân của bản thân."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] (Zodiac) Thiên Trường Địa Cửu
RomanceTên truyện: Thiên Trường Địa Cửu (phần 2) Tác giả: Mạn Phần 1 vô trang của cá nhân mình tìm nhé, đây là phần 2❤ Nhân vật: hãy đọc ở phần 1 Nội dung: Bí mật của các nhân vật chính và phụ...đang dần được hé lộ. ĐỪNG THAN PHIỀN ĐẤT DIỄN, XIN CẢM ƠN 🙏