Ngày XX tháng XX năm XXXX
Knave,
Hi vọng tôi không làm phiền cô. Mấy hôm nay bé con đột nhiên buồn bã, không còn quậy tưng bừng như bình thường. Nó có nói gì với cô không?
Trân trọng,
Furina
______________________________________
Ngày XX tháng XX năm XXXX
Furina yêu dấu,
Tôi rất vui khi em chủ động viết thư, đương nhiên là em không làm phiền tôi một chút nào rồi. Chỉ hi vọng lần sau em có thể viết nhiều hơn thế này. Khi mở thư tôi rất háo hức, nhưng khi thấy có vài dòng vỏn vẹn thì cũng không tránh khỏi chạnh lòng. Nếu được, tôi muốn em kể về ngày hôm nay của em ra sao, em đang nghĩ gì hơn.
Mấy nay thời tiết ở Snezhnaya đang đóng băng. Vì vậy nên việc di chuyển cũng khó khăn, nhưng tôi sẽ ráng về sớm với em và con. Công việc rất nhiều vì Bệ Hạ vừa ra lệnh mở thêm nhiều chi nhánh ngân hàng mới. Em nói xem tại sao Bệ Hạ không giải tán cái tổ chức Fatui này đi và tập trung hơn vào việc kinh doanh tài chính nhỉ?
Than phiền với em chút vậy thôi. Việc nhiều quá khiến tôi có hơi stress. Nhưng rất nhanh sẽ giải quyết xong trước cuối tuần này.
Vở kịch mới của em chừng nào công diễn ấy nhỉ? Tôi muốn đến xem. Nếu được chúng ta có thể đi dạo phố sau buổi biểu diễn.
Còn về chuyện của con mình, thì tôi không biết. Nó không nói gì với tôi hết. Đột nhiên buồn bã là sao, em có thể kể tôi nghe không?
Yêu em,
Vợ của em, Arlecchino
______________________________________
Ngày XX tháng XX năm XXXX
Knave,
Viết dài như vậy mà chỉ hỏi về con đúng một dòng cuối. Nếu không có những đứa trẻ ở Căn nhà Hơi Ấm và đứa con nhìn giống cô y đúc, thì tôi không biết cô có phải là một người cha không nữa.
Tôi nghĩ bé con bắt đầu buồn từ ba ngày trước. Hôm đó tôi có việc phải ra ngoài nên bé tự đi chơi một mình. Lúc tôi về nhà mới có 6 giờ tối mà con đã vào phòng rồi. Hỏi người làm thì họ nói nó thấy mệt trong người nên đi ngủ sớm. Bác sĩ bảo con không bị bệnh.
Không biết hôm ấy bé con đi ngoài chơi có gặp chuyện gì không mà sao lúc về lại u sầu đến thế. Tôi thử hỏi thăm nhưng nó nhất quyết không chịu nói. Cơm nước cũng chỉ ăn qua loa rồi lại đi vô phòng nằm.
Tôi sợ những người ngoài phố xúc phạm con. Mặc dù chuyện cũng đã qua lâu rồi, bây giờ không còn ai quan tâm đến tôi sống chết ra sao nữa. Nhưng trẻ con lại dễ bị bắt nạt hơn. Có khi có người nào buột miệng nói gì đó không đúng với nó. Cô xem tình báo của cô có biết gì không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Arlefuri] Chuyện mỗi ngày
FanfictionMột đứa trẻ 8 tuổi vừa có một cuốn sổ mới. Nó viết vào đó rất nhiều thứ mà nó cho là thú vị diễn ra mỗi ngày ở Fontaine. Nhưng đối với nó, chuyện của cha và mẹ mới là thú vị nhất. Truyện viết cho dui là chín, giết thời gian là mười =))) nếu có viết...