MÀN 1 CẢNH 1CHUNG CƯ HAI TẦNG PHỐ VASARI - ĐỐI DIỆN TIỆM RÈN BEAUMONT
Đấu sĩ đại diện Clorinde đi một vòng quanh căn phòng không người ở. Một số ít đồ nội thất còn sót lại đều bị đóng một lớp bụi mỏng. Navia Caspar đứng bên cạnh chỉ im lặng quan sát.
CLORINDE: chờ mình một chút, chắc nó ở đâu đâu đó đây thôi.
Clorinde mở cánh cửa tủ quần áo ra. Bên trong chất đầy mềm gối đã lâu không xài. Clorinde lục lọi dưới đáy tủ lấy ra được một bàn cờ vua xếp đôi được gói ghém cẩn thận trong giấy kính.
CLORINDE: Đây rồi.
NAVIA: Đây là nơi Thủy Thần – à không, tiểu thư Furina từng sống à?
CLORINDE (gật đầu): Ừm.
NAVIA: trông có vẻ – (ngập ngừng) thanh lịch hơn tớ nghĩ.
CLORINDE: Cậu có thể nói là xập xệ.
NAVIA (nhún vai): Vẫn tốt hơn rất nhiều so với căn cứ Spina Di Rosula một năm trước của tớ. Cuộc sống ai chẳng có lúc thăng trầm.
CLORINDE: Cũng đúng. Cậu nên thấy căn trọ này khi tiểu thư Furina còn sống ở đây. Tớ chưa từng nghĩ một người cao quý, yêu thích sạch sẽ như Furina có thể sống bừa bộn đến vậy.
NAVIA: Cô ấy đã sống 500 năm với một vai diễn duy nhất. Đương nhiên cô ấy sẽ không còn động lực để làm gì nữa khi thoát vai.
Trong ba vị khán giả đang ngồi dưới sân khấu, người nhỏ nhất há hốc ra vì kinh ngạc.
CLORINDE (quay đầu lại nhìn bạn mình): Tớ thấy bất ngờ vì cậu muốn đến giúp một tay đấy. Tớ cứ tưởng cậu không thích tiểu thư Furina.
NAVIA: Không phải là tớ không thích cô ấy. Từ khi tớ sinh ra tới giờ, tiểu thư Furina luôn là một vị thần cao quý đứng trên đài cao – nơi mà tớ chỉ có thể đứng từ xa ngắm nhìn. Papa rất tôn trọng cô ấy, còn tớ thì thấy tính cách của cô ấy...không hợp với mình.
Navia xoay cán dù trên tay, mắt chăm chú nhìn xuống đất.
NAVIA: Khi biết sự thật về Thủy Thần, càng lúc tớ càng ngưỡng mộ cô ấy. Nhưng cùng lúc đó lại là cảm giác tội lỗi vì đã góp phần trong kế hoạch lừa cô ấy ra tòa. Tớ không có đủ can đảm để nói lời xin lỗi trực tiếp đến Furina như cậu. Người dân thị trấn Poisson không chịu hiểu, và không chịu tha thứ cho Furina. Thân là hội trưởng, tớ chỉ có thể âm thầm giúp đỡ tiểu thư cách nào hay cách nấy, trong lúc cố hòa giải hiềm khích giữa dân cư Poisson và cựu Thủy Thần.
CLORINDE: Trước đây tiểu thư Furina đã từng khen ngợi tài nướng bánh của cậu rất nhiều. Nếu cậu mang cho cô ấy một giỏ bánh Macaron như một lời xin lỗi, có lẽ cô ấy sẽ không để bụng gì đâu.
NAVIA (lắc đầu): bánh Macaron thôi sao mà đủ. Tớ phải cố gắng hơn nữa.
CLORINDE (nhún vai): Tùy cậu thôi. Nhưng lát nữa khi Furina thấy cậu, cô ấy sẽ vui lắm đấy.
NAVIA: Vậy mình đi nhanh lên đi.
Cả hai cùng bước đi về hướng lối ra. Navia để ý đến vật trong tay bạn mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Arlefuri] Chuyện mỗi ngày
Fiksi PenggemarMột đứa trẻ 8 tuổi vừa có một cuốn sổ mới. Nó viết vào đó rất nhiều thứ mà nó cho là thú vị diễn ra mỗi ngày ở Fontaine. Nhưng đối với nó, chuyện của cha và mẹ mới là thú vị nhất. Truyện viết cho dui là chín, giết thời gian là mười =))) nếu có viết...