Hôm nay là ngày XX tháng XX năm XXXX
Đã lâu rồi mình không viết nhật ký. Tại dạo này cũng không có gì vui. Sau mấy ngày không viết, hôm nay viết lại thì thấy chữ xấu quá.
Không thể để cha mẹ thấy được. Hai người đó cứ hay bảo cái gì mà nét chữ nết người.
Nhưng mà nhắc tới cha và mẹ lại làm mình thấy buồn. Cũng hên là cha đang bị kẹt ở Snezhnaya vì thời tiết đóng băng. Mình không biết phải nói gì với cha nữa.
Thôi không viết nữa đâu. Đi chơi với các bạn mèo cho đỡ buồn.
___________________________________________________
Hôm nay là ngày XX tháng XX năm XXXX
Sáng nay có cô Sigewinne đến thăm. Bởi vì hôm trước mẹ có dẫn mình đến Palais Mermonia chơi với bác Hải Ly, sẵn tiện gặp luôn y tá Sigewinne đến thăm. Kể từ bữa đó cô rất quan tâm mình.
Cô bảo nếu có chuyện buồn mà không thể nói được với ai thì có thể viết ra giấy. Vậy nên mình mới lấy nhật ký ra viết tiếp.
Nhật ký thân mến, hôm nay mình sẽ kể cho bạn nghe về câu chuyện của Hades và Persephone, và cũng là câu chuyện của cha và mẹ.
Ngày xửa ngày xưa, thế giới này được cai quản bởi rất nhiều vị thần lớn nhỏ. Mỗi vị chịu trách nhiệm cai quản một thứ khác nhau để mang đến một cuộc sống bình yên cho nhân loại. Có vị thần của gió, vị thần của đất đai, vị thần của sấm sét, vị thần của kiến thức. Các vị thần ai ai cũng đều được thần dân mình yêu mến.
Ngoại trừ một người, đó là vị thần của Âm giới, Hades. Bởi vì ông ta cai trị địa ngục, linh hồn và cái chết, cho nên ai cũng sợ hãi Hades. Hades phải sống ở nơi hư không hẻo lánh, chỉ có thể nhìn thấy hồn phách và quái vật, vậy nên ông cực kì ghen tị với những vị thần ở cõi trên.
Cho đến một ngày, khi Hades đang quan sát mọi thứ trên mặt đất, ông ta phát hiện ra vị thần của hoa, nữ thần Persephone. Lòng tham lam của Hades trỗi dậy, ông ta xé toang mặt đất khiến Persephone trượt chân rơi xuống địa ngục, nơi ông cai quản.
Ở đó, Hades đã giam giữ Persephone, ép nàng trở thành vợ của ông ta. Mặc cho mẹ của Persephone và nhân loại cầu xin, Hades bắt Persephone ăn những hạt lựu của Âm phủ khiến nàng vĩnh viễn không thể quay về nhà.
Đó là tất cả những ghi chép mà hai nhà lữ hành đã đọc cho mình nghe.
Anh Aether và chị Lumine có bảo mình là những tài liệu họ tìm không có đầy đủ thông tin. Đây chỉ là một phần của câu chuyện mà thôi.
Nhưng chỉ cần nghe nhiêu đó mình cũng đã hiểu tại sao hôm đi picnic, mẹ lại bảo cha với mẹ giống Hades và Persephone rồi.
Mình nghĩ là cha đã bắt cóc mẹ và ép mẹ cưới cha. Bằng chứng cho thấy chính là mẹ rất sợ cha. Mẹ không thân thiết với cha như cách cô Clorinde thân thiết với cô Navia. Mẹ làm gì cha đều biết, thậm chí góc nuôi mèo bí mật của mẹ cha cũng biết. Cứ như thể cha luôn theo dõi mẹ, sợ mẹ chạy trốn vậy.
Thêm nữa là cha có bảo hai người giống Romeo và Juliet. Chẳng phải hai nhân vật trong tác phẩm đó cũng bắt đầu từ kẻ thù rồi mới tới người yêu đó sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Arlefuri] Chuyện mỗi ngày
FanfictionMột đứa trẻ 8 tuổi vừa có một cuốn sổ mới. Nó viết vào đó rất nhiều thứ mà nó cho là thú vị diễn ra mỗi ngày ở Fontaine. Nhưng đối với nó, chuyện của cha và mẹ mới là thú vị nhất. Truyện viết cho dui là chín, giết thời gian là mười =))) nếu có viết...