CHAPTER 20

1.7K 52 4
                                    

Hi Guys!! Sorry kung 6 months na akong hindi nakakaupdate. Medyo busy sa school eh. Mag-lgragraduate na kasi eh. Sorry ulit!

DANIELLA POV:

Hayyy.....Nakatenga nanaman ako dito sa kwarto. Bakit? Nandyan kasi si Sean eh kaya ayaw ko lumabas ng kwarto.

Kapag lumabas naman ako ng kwarto kukulitan lang naman ako ni kuya tsaka ni Sean. Alam ni kuya na may thing kami ni Sean dati pero mukhang gusto talaga ng gurang na yun sa kaibigan niya kaya todo push din eh.BV!

"Hoy! Daniella! Bumaba ka na nga! Anong oras na kaya?! Hindi ka pa kumakain ng lunch baka mamaya magkasakit ka pa eh lagot pa ako." concerned ang peg ni kuya ngayon ah porket kasi nandyn si Sean.

"AYAW KO! PADALA NA LANG NG PAGKAIN! THANK YOU!!" sigaw ko

"ANO KA SINUSWERTE?! BUMABA KA NA!"

"AYAW KO NGA! SIGE BABA AKO PERO DAPAT WALA SI SEAH AH!" ayaw ko talagang bumaba. Malakas mang-trip yang si kuya eh.

"WALA NA SIYA! KANINA PA FEELER KASI EH!" Ayyy.. ganon feeler talaga hindi ba pwedeng OA lang.

"OO NA BABA NA! PERO KAPAG NANDYAN SIY KOTONG KA TALAGA SA AKIN GURANG KA!"

Nagayos muna ako bumaba kasi sa totoo lang ang gulo gulo ng buhok ko at hanggang ngayon hindi pa ako ligo kasi inaatake ako ng katamaran.

Pagkababa ko wala na si kuya doon sa sala kaya tinanong ko yung mga maid kung nasaan si kuya. Sabi nila umalis ng saglit pero babalik din kaagad kasi may pupuntahan daw kami.

Kumain muna ako syempre ng lunch dhil sobrng gutom narin naman ako. Niyaya ko narin yung ibang maids para kumain at para may kasabay naman ako. Ayaw ko loner ko sa bahay kasi loner na nga ako sa school loner pa ako hanggang dito ba naman.

Pagkatapos kong kumain pumunta akong sala para manood ng favorite cartoon ko ang "SOFIA THE FIRST". Nakakatuwa kasi si Sofia tapos kapag kailangan niya ng tulong biglang may lalabas na mga princess dahil sa pendant niya.

"Hoy! Magbihis ka na aalis tayo. Ayusin mo bihis mo ah" Dumating na pal si Kuya hindi ko man lang nrinig yung sasakyan niya.

"San tayo pupunta? Kailangan ba talagang sumama ako. Tinatamad ako eh" kumunot naman noo ni kuya sermon nanaman ito.

"Tumayo ka na sabi at magbihis eh. Kung sana tumayo ka nang maaga at hindi ka naginarte edi hindi ka sana tinatamad ngayon. Umaayos ka Daniella alam mo naman na isa ka s future na maghahandle ng kumpanya diba. Pinapunta tayo nina mommy sa isang business event sa Makati. Sina mommy ang nagorganize nun."Binato niya ang isang paper bag sa akin at yun daw ang susuotion ko.

"After 1 hour tapos ka na dapat ah. Malalate tayo eh papagalitan pa ako eh." Sa ganitong bagay talaga seryoso si kuya kasi alam niya na kung ano ang gagawin niya kapag nasa kanya na yung mga kumpanya namin.

Nag-apply lang ako ng light make up para natural parin yung itsura ko at hindi magmukhang clown. Tsaka sinuot ko yung binigay sa akin ni kuya na gown na pink. Ang cute nga ng itsura eh hindi masyadong pang mature bagay sa akin. Nagsuot lang ako ng 2 inches na heels para hindi ako mahiran sa paglalakad.

Bumaba na para hindi na mainip si kuya at makaalis na rin kami.

"Tara kuya, mukhang naiinip ka na eh."

"Tara, uuwi din naman tayo ng maaga eh kasi may pasok ka pa bukas o ipapahatid na lang kita kay kuya Ernesto."

Sumakay na kami sa car ni kuya at dumiretso na sa party. Pero bakit feeling ko may mangyayaring hindi maganda. Ewan ko pero iba feeling ko. NEVERMIND baka nagpapaka OA nanaman ako eh.

*PARTY*

As usual, maraming mga invited na guest na sobrang bigatin. Ang iba naman kapartner nina papa at shareholders din.

"Hi Daniella :)" bati sa akin ni SEAN. Bv naman

"Hmmmmmm... Hi! Punta lang ako doon ah."Umalis na ako ayaw ko makipagpalistikan sa kanya. Its bad and I will never do that kahit siya ang pinakaayaw kong tao sa mundo.

Pumunta na ako kina mommy at nagulat ako na kasama niya at kausap pa niya ang parents ni Kyle.

"Hi mommy! Hi Kyle!" Bati ko sa kanila

"Ohhhh.. Ella, Come sit with us. Nakikipagusap lang ako sa parents ni Kyle" Pinaupo nila ako sa tabi ni Kyle at alam ko anytime mangungulit na naman tong mokong na ito.

"Uyyyyy..... Panget. Kamusta ka na?" Diba sabi ko na nga ba mangungulit na naman siya eh.

"Pwede ba tigilan mo ako. Ayaw ko ngayon makipagkulit sayo" sabi ko

"Sasabihin ko lang naman na ang gamda mo ngayon eh." Syempre nagblush ako at kinilig kasi like I said crush ko siya pero hindi ko ipapahalata.

"Alam ko na dati pa" lakas ng hangin. Hahahahahhahahah

Tumayo si mommy at daddy kasama ang parents ni Kyle at pumunta sila sa stage at dahil doon kinakabahan ako ng sobra.

"Good Evening everyone, Thank you for coming tonight. I am here to announce that my daughter Daniella Castro and Kyle Park, the son of one of my friends in highschool and biggest shareholder, Mrs Mikaela Park an Mr John Park." Sabi ni mommy na kinagulat ko at ni Kyle. Hindi ko alam kung bakit nangyari ito. Kaya nga hindj ako pumayag kay Sean pero pinagkasundo ulit nila ako. Ano ba naman yan.

A/N: Finally nakaupdate narin after so many months. Sorry guys! And Thank you for all your support! 😀😀😀😀😀

Campus NERD and Campus HEARTHROBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon