☆
Oo, nagcra-crave rin ako ma-baby, as of now nasa gitna ako ng klase pero nangungulila ako magkaroon n'yan.
Kung makakapili lang agad ako kela Clarix, ginawa ko na eh.
Kung nagcra-crave ako ngayon na ma-baby, kagabi naman ay nagcram ako sa dami ng home works, iyon pala ang consequence ng pag punta namin ng bar kagabi.
Sino bang mag-aakala na nag saya kami sa bar kagabi kahit hindi kami nag tagal masyado, nag cram pa rin ako sa homeworks pag-uwi, sakit nga ng ulo ko eh.
Nang matapos ang klase ay pumunta si Clarix sa building namin kagaya ng kinagawian niya.
"Libre kita," he said. ofc, libre na 'yan eh.
"'kay, i want ice cream." i'm craving for it too except sa ma-baby.
Tumango siya at ngumiti, maya-maya ay dumating na naman si Jeisa, pwede bang tigilan niya na si Clarix? Kairita.
"Baby," tiningnan ni Clarix ng nakakatamad na tingin si Jeisa
"Don't call me like that." pagkatapos niyan, hinawakan niya ang aking bewang at tsaka bumaba sa hagdan.
"Clarix!" sigaw ni Jeisa mula sa 2nd floor, baliw na siya.
"She's obsessed with you," i smirked, it's true, she's always following Clarix kahit saan magpunta pero 'di niya nilalapitan.
Anyway, nasisiyahan ako na hindi kami naging awkward ni Clarix kahit ba umamin siya.
Ayos lang naman sa akin na may gusto siya sa akin, 'wag lang sana masira 'yung pagkakaibigan namin.
Kapag pumili ako ng isa sa kanila, siguradong masasaktan 'yung isa sa kanila.
"What if wala sa inyo ni Jeremiah 'yung gusto ko?" inaasar ko siya, gusto ko lang malaman kung magseselos siya.
Bigla akong iniwan, grabe 'tong lalakeng 'to?!
Hinabol ko siya, ta's binack hug nang pabiro, practice lang.
"T-tara na," he said with tremble voice, i want to laugh.
"Cute mo naman, lods. Tara na nga baka mamatay ka pa sa kilig." sarap niyang asarin.
Maya-maya ay may nag text sa akin.
09*********
: Avoid him or else...
Hindi ko alam kung sino 'to at sino ang pinapatamaan niya kaya sinawalang bahala ko na lang.
Sa labas pa kami ng school bibili, it's allowed to go outside.
"What flavor do you want?" he asked me with his sweet voice, refering the ice cream.
"Strawberry please,"
"Okay, baby." natututo na siya lumandi.
Habang naglalakad ay may sasakyan na mabilis mag paandar kaya naman muntik na kami mahagip.
He did the side walk rule kanina kaya siya talaga 'yung may posibilidad na masagasaan.
Hinila ko siya kaya napatumba kami, marami namang studyante pero parang kami talaga 'yung sadya.
"Are you fine?" he asked, he's worried.
"Y-yes, how about you?"
"I'm fine too." tumayo siya at inilahad ang kamay niya upang itayo ako kaya kinuha ko naman.
Naguguluhan ako sa nangyari kanina, sino 'yon at bakit niya kailangan gawin sa amin 'yon kung pag kakaalala ko naman ay wala naman kami nagawa.
"I will report this to my mom, but are you sure that you are fine?" napaka lambot ng mga tingin niya, i wanna keep him to my pocket.
Bumaba ang tingin niya sa tuhod ko at sinamaan ako ng tingin kata tiningnan ko kung anong mayro'n.
Nakita kong dumudugo ang gilid ng tuhod ko dahil napatagilid ang upo ko kanina nang hinila ko siya.
Nagulat ako nang umupo siya nang hindi nakasayad ang puwetan.
"Tara,"
"H-ha? ayos lang naman ako." ewan ko pero kinakabahan ako!!
Narinig ko ang buntong hininga ni Clarix at muli siyang tumayo, kaagad niya ako binuhat na para kaming bagong kasal.
"Ayos nga lang," hinahampas ko siya sa likod para ibaba niya ako pero 'di siya nagpatinag!
Pinagtitinginan na kami rito habang pabalik sa school. 'yung ice cream ko...
Mas lalo akong nahiya nang ibaba niya ako sa room namin, may ibang kumakain dito eh.
Sa loob ng room niya ginamot ang sugat ko no'ng pagkatapos niya kunin 'yung emergency kit sa clinic, wala si doc doon kasi break time.
Nang matapos niya ako gamutin, lumingon ako sa mga kaklase ko at nakita ko ngang nakatingin sila.
"Bibili kita ice cream, wait for me." tumango lang ako sa kaniya dahil grabe na hiya ko, aba'y baka masabihan pa akong maarte ng mga kaklase ko!
"Huy, sino 'yon?" tanong ng isa kong kaklase nang lumapit siya sa akin, si Ahyaki. May lahi siyang japanese.
"Ayun 'yung sinasabi ko sa inyo na manliligaw ni Freeya." napatakip ng bibig 'tong isa ko pang kaklase na si Mirzae nang napagtantong nakikinig ako sa tabi nila.
"Not yet," sabat ko sa kaniya, hindi pa nga ako pumipili 'no.
"Girl, choosy ka pa, pogi naman siya ah, agawin ko pa 'yan eh." sabi naman ni Diarra.
Tatlo silang malapit sa akin, katabi ko ay si Ahyaki, nasa harap naman namin sina Diarra at Mirzae.
Maya-maya ay nakarinig ako nang may tumawag sa akin na lalaki kaya napalingon ako sa likod.
Si Jeremiah.
"Are you okay, huh?" he asked me, he's so worried like he knew every detail.
Umalis si Ahyaki sa tabi ko para paupuin 'tong si Jeremiah. Nandito pa rin 'yung tatlong babae kanina at nakikichismis sa amin.
He held my face and he has a teary eyes right now.
He didn't said something but he hugged me tightly.
Kung mapapanood ko lang 'tong scene na 'to macocorny-han ako, why naman kasi may paiyak? Wala naman nangyari sa akin.
"Be careful always, and be... Safe." he said after he hugged me.
"She's safe with me, sa 'yo lang naman hindi." narinig ko mula sa likod ng pinto.
⋆ ˚。⋆୨୧˚.....
BINABASA MO ANG
Chasing The Fate (on-going)
RomanceFreeya Mazey Martinez is a beautiful woman; she is kind, smart, and rich. She has everything that other people want to have, but there's one thing that she doesn't have: her memory of when she was a 7-year-old kid. Clarix Kez Alvaroz is a guy that a...