☆
Agad kong nilapitan si Clarix, his eyes are closed already.
Nainis ako nang marealize wala man lang tumutulong sa kaniya sa dinami-dami ng studyanteng nakapalibot dito.
"Ano, hindi ninyo ba siya tutulungan?!" bulyaw ko sa kanila, i hate them, i hate all of them for doing this to Clarix.
May ibang lumapit upang tulungan siya, 'yung iba ay tumatawag yata sa ambulance.
Kaya maya-maya ay nakarinig ako sa baba ng tunog ng sirena, palatandaang nand'yan na ang ambulansya.
⋆ ˚。⋆୨୧˚.....
May narinig akong pamilyar boses, si Ahyaki. Ginigising niya pala ako.
Panaginip lang pala...
What the hell is that...
A worse night mare.
Very worse.
Naramdaman kong pawis na pawis ako kaya pinunasan ko agad ng panyo 'yung mukha ko.
Hindi ko namalayan na nakatulog ako at tapos na pala ang klase.
Nasaan si Clarix? Wala sana nangyaring masama sa kaniya.
Lumabas ako sa room para puntahan siya, narinig ko naman ang pagtawag sa akin ni Ahyaki.
Lumingon lang ako sa kaniya pero nagpatuloy ako sa paglakad na bahagyang patakbo na ang ginagawa.
Nang makarating ako sa room nila, nakita kong nagka-klase pa sila, hihintayin ko na lang siya sa may swimming pool.
Tinext ko siya para malaman niya kung saan ako naghihintay.
Hindi ako maka move on sa panaginip ko kanina, sana naman ay hindi iyon magkatotoo.
Nakita ko si Jeremiah na papalapit sa akin, matatalim ang tingin na binibigay niya sa akin.
"Freeya," he called me.
"W-why?"
"I will make you mine even if it means someone would die." he smirked.
"What do you mean?"
Nakakatakot siya ngayon, sa totoo lang.
"Maraming nagsasabi sa akin na obsessed ako sa 'yo, hindi ko idedeny, totoo naman. Gustong gusto kita makuha, alam kong mangyayari 'yon, kahit anong mangyari, makukuha at makukuha kita." kinalibutan ako sa sinabi niya.
"Oh sorry, it was just a joke!" tawa niya, mukha na tuloy siyang baliw sa paningin ko.
Maya-maya pa ay dumating na si Clarix kaya napalingon si Jeremiah sa likod niya.
"What are you doing here?" he asked Jeremiah.
"I'm taking what's mine." he smirked, i'm not yours, Jeremiah.
Palapit nang palapit si Clarix kay Jeremiah, natatakot ako na baka mag away sila, 'wag naman, 'di ko sila kayang awatin.
"Bakit? Sa 'yo ba siya?" Clarix asked Jeremiah once again.
"Malapit na,"
Guminhawa ang pakiramdam ko nang umalis na si Jeremiah.
Tumayo ako upang harapin si Clarix but i immediately hugged him, hindi ko pa rin nakakalimutan yung panaginip ko. He hugged me back
"Why?" he asked me.
"Wala, tara na." tinanggal ko ang pagkakatakap ko sa kaniya.
Hindi ko muna sasabihin sa kaniya yung napaginipan ko, pag iingatin ko na lang siya 'lagi.
Hinigit niya ang braso ko kaya napaharap ako sa kaniya, nakatinginan kami. Nakikita ko tuloy yung magaganda niyang mata.
"Hindi mo ako yayakapin nang walang dahilan," pagkasabi niya n'yan ay nilagay niya ang ilang hibla ng buhok ko sa likod ng tainga ko.
I smiled at him, he really knows me.
"I had a night mare . . . you got stabbed." yumuko ako at tsaka niya dinikit ang ulo ko sa dibdib niya.
"shh, it can't be happen."
"Yeah, i will cry. You don't want me to cry, right?" i'm asking for his assurance.
"Yes, i will protect myself and especially you as much as i can." he hugged me tightly.
"I will protect you too," ngumiti ako kahit hindi niya ako nakikita.
Help me not to be attached with you.
What will i do if i fall?
"Let's go? Aya niya sa akin kaya agad akong tumango.
Nang makarating kami sa store ay natuwa ako dahil ang ganda rito, malaki siya kaya iisipin ko talaga na napaka-yaman ng nagtitinda rito.
Avenue store nga pala yung pangalan nitong store, ang gaganda ng interior design!
Magkahiwalay pa yung for female at male na damit, ang aesthetic pa lahat, they have croptop, shorts, skirts, shirt and they also have a cardigan.
Lahat na yata ng uso na damit nandito na sa store na 'to
"Para kainino 'yan?" i asked Clarix na namimili sa tabi ko ng damit pang babae, baka siguro sa kabit niya, it is just a half joke, hindi pa naman kami.
"For my little sister,"
"Oh, yung kasama ko ba kanina?"
"Yep, she deserve these clothes so i will buy her some." okay, i'm turned on.
"Anyway, pick clothes that you want, libre kita." habol niya.
"No need,"
"No, it's okay. Nandito lang din ako para ilibre ka, naisipan ko lang bilhan si Callixa." he smiled.
I guess i'm already falling for his trap.
Tumango lang ako sa kaniya at naghahanap na ng bibilhin, hindi ko na siya tatanggihan pa, mapilit kasi.
Guess what? Nakakita ako ng hair clips! Ang dami, i will buy it from my own money na lang clothes lang naman sinabi ni Clarix na libre niya sa akin eh.
I will buy 20 hair clips, mura lang naman siya for me, 20 hair clips for 70 pesos.
'lagi na ako pupunta rito sa store na 'to, nakakatuwa kasi, hindi ko na rin need na mag order pa online, mayro'n naman na rito!
Naramdaman kong lumapit sa akin si Clarix nang tine-testing ko yung hair clips sa buhok ko.
"You're so pretty, hulog na hulog na 'ko." i will never fall for your words, 'no. Hindi ako uto-uto.
Nagulat ako nang nilagay niya ang isang hairclip nakapatong sa lagayan, para siyang pa-box na kulay purple siya.
"This color is suitable for you but. . . I'm more suitable for you.
Please tell me that i'm not falling for his trap!
What should i do?!
⋆ ˚。⋆୨୧˚.....
BINABASA MO ANG
Chasing The Fate (on-going)
RomanceFreeya Mazey Martinez is a beautiful woman; she is kind, smart, and rich. She has everything that other people want to have, but there's one thing that she doesn't have: her memory of when she was a 7-year-old kid. Clarix Kez Alvaroz is a guy that a...