Chương 52

2.2K 30 3
                                    

Lâu lắm rồi nhóm bạn khuê mật mới tụ tập.

Từ Chiêu Đễ thuê một căn hộ có ban công siêu rộng. Lúc Cố Thắng Nam và Vivian đến, Từ Chiêu Đễ đang nằm vặn người thành hình chữ S trên sofa, mà sâm panh, bánh ngọt, trà, hoa quả thì đã bày đầy trên chiếc bàn thấp phía trước sofa.

Cố Thắng Nam mới vặt một quả chuối tiêu xuống khỏi nải chuẩn bị đưa cho Vượng Tài, quay lại phát hiện Vượng Tài đã tìm được đối tượng chơi đùa mới: Tiểu Vi, con chó cảnh Từ Chiêu Đễ nuôi.

Vượng Tài vừa hoan hô vừa chạy tới chỗ tiểu Vi, tiểu Vi bị người bạn mới này làm giật nảy, vội vã chạy vọt vào trong phòng.

Vượng Tài lập tức chạy theo tiểu Vi vào, Cố Thắng Nam hơi lo lắng cho an nguy của tiểu Vi, cô đứng bật dậy khỏi ghế, bỏ lại một câu "Tớ đi gọi Vượng Tài về" rồi quay đầu chạy thẳng vào phòng. Từ Chiêu Đễ thấy thế, không cầm được cảm thán: "Lúc bác Cố vừa mang Vượng Tài về, Vượng Tài mới to hơn bàn tay một chút, không ngờ bây giờ nó đã to như thế rồi. Đúng là năm tháng như thoi đưa, chúng ta cũng già rồi"

Vivian đưa tay cầm lấy li rượu trên tay Từ Chiêu Đễ rồi uống, sau khi giải khát cũng tao nhã ngồi xuống sofa. Vivian không tiếp lời Từ Chiêu Đễ mà hỏi lại cô: "Tự nhiên bạn có thời gian rảnh mời bọn tôi đến nhà, mấy gã bạn tình số 1, số 2, số 3, số N đều không hẹn bạn à?"

Từ Chiêu Đễ mệt mỏi ngồi dậy, nhún vai vô vị: "Yêu có gì là hay đâu, tớ muốn nghỉ ngơi một thời gian".

Vivian nhướng mày hiểu ý: "Xem ra bạn yêu cậu trợ lí kia sâu đậm thật, đã chia tay một tháng rồi mà bạn còn chưa đi tìm tình yêu mới, đúng là hiếm thấy..."

Hắn luôn có thể một câu trúng ngay yếu hại, Từ Chiêu Đễ khó xử ho khan một tiếng, quay đầu tìm kiếm thứ gì đó có thể chuyển đề tài và thấy ngay Cố Thắng Nam đang bế Vượng Tài trở lại ban công. Thấy có thể đẩy chủ đề ra khỏi người mình, Từ Chiêu Đễ vội vàng hỏi: "Thắng Nam, bạn và gã háu ăn nhà bạn thế nào rồi? Hắn đã về Thượng Hải một tháng rồi, bận không muốn đến thăm hắn à?"

Cố Thắng Nam còn chưa trả lời thì đã bị Vivian lật tẩy: "Bạn không phải lo lắng cho cô ấy đâu. Cô ấy và gã đó suốt ngày facetime, ăn cơm nói chuyện, đi vệ sinh cũng nói chuyện, vừa thức dậy nói chuyện, trước khi đi ngủ cũng nói chuyện... Bạn không thấy hôm qua Lộ Tấn bên kia đang họp, cô ấy giơ điện thoại lên nhìn anh ta họp, khi đó tôi ngồi bên cạnh thấy cô ấy nhìn đắm đuối, anh ta chỉ ngồi họp mà thôi, không biết có gì hay mà ngắm nghía chứ?"

Vivian nói bình tĩnh, hơi khinh thường, ngược lại Từ Chiêu Đễ lại có thể hiểu được Cố Thắng Nam, cô liếc Vivian với vẻ xem thường: "Bạn làm sao hiểu được, lúc chăm chú làm việc là lúc đàn ông gợi cảm nhất, đó là vẻ đẹp không thể động chạm vào..."

Dường như bị những gì chính mình nói gợi đến hồi ức nào đó, Từ Chiêu Đễ ngẩng đầu lên, dòng suy nghĩ bắt đầu bay xa: Lúc tay trợ lí bàn công việc với khách hàng bằng tiếng Đức, giọng nói đĩnh đạc, câu chữ rõ ràng...

Từ Chiêu Đễ đột nhiên kéo suy nghĩ về, không cho phép mình suy nghĩ tiếp.

Cố Thắng Nam đang không ngừngt đầu tỏ ý tán thành với Từ Chiêu Đễ, Từ Chiêu Đễ đột nhiên chuyển giọng, nhắc nhở cô với vẻ cực kì nghiêm túc: "Ngày ngày facetime cũng không phải là tốt, hai người không định tranh thủ gặp nhau một hồi à?"

Hướng dẫn sử dụng đàn ông- Lam Bạch SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ