Chapter 2

12 3 0
                                    

"babe! wag kang magulo" saway ni maine sa boyfriend na si brian. 

kanina pa sila naglalampungan sa harap ni charm, sa harap kasi ni charm nakaupo si maine at nakiupo din si brian sa bakanteng upuan, sa tabi ni maine. lumabas kasi yong nakaupo doon dahil free time namin ngayon,  nasa meeting kasi ang mga prof namin ngayon

napatingin ako kay charm na as usual poker face paring nakatingin sa bintana habang panay ang kwento dito ni lily ng lovelife nito.  pero walang paki dito si charm tahimik lang itong pinagmamasdan ang labas ng bintana.

  pero walang paki dito si charm tahimik lang itong pinagmamasdan ang labas ng bintana

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"nagtext yong girlfriend ko" biglang sabi ni PJ nang tumunog ang cellphone nito. hindi ako nagsalita pero tumingin ako sa kanya.

"she wants to see me now. tara! sama kayo? isasama daw nya mga chicks na friends nya" nakangiting aya sa amin ni PJ habang nakatoon ang paningin nya sa kanyang cellphone.

kung hindi nyo natatanong ay parehas kaming alien ni PJ pero sina Diane at Gabbi ay parehas na boring human. gets nyo naman diba?

"i'm not interested. unless it's a guy" walang ganang sagot ni diane. 

"ewww!" halos sabay naming sabi ni JP.

"mga tol! may gala kayo?" hindi namin napansin na nasa harap na pala namin si john isa sa mga kaklasi namin. matangkad ito at chinito dark, tall pero hindi handsome. ako lang kasi ang handsome dito.

"sama ka? may mga chicks" aya naman sa kanya ni JP na tila nagniningning ang mga mata.

"sige ba! saan ba?" mabilis na payag john.

"sa karaoke bar daw na malapit dito" sagot dito ni JP.

"uy! sama!" grabe naman ang pandinig ni brian! kinurot naman ito ni maine.

"aba! kakasagot ko lang sayo kahapon tapos mang-chichicks ka na agad" inis na sabi ni maine kay brian.

"ano ka ba babe! i mean sama tayo sa kanila walwal!" tila maamong tupang sabi ni brian habang hinihipo ang bahaging tagiliran na kinurot ni maine.

"ay sige! go ako jan." aba! ang bilis nauto ng babaeng ito.

napatingin ako kina lily at charm. kami-kami nalang pala ang nandito dahil yong iba ay umuwi na. maaga pa kasi kaya di muna kami umuwi kahit wala naman nang papasok na prof hanggang uwian.

gusto kong ayain si charm pero alam kong di naman ulit ito sasagot at bibigyan lang ako ng poker face.

"sama kayo?" biglang aya ni maine kina lily.

"saan? game ako jan!" agad na tanong ni lily kay maine. 

"sa kalapit na karaoke bar." si john ang sumagot kay lily pero napansin kong kay charm nakatoon ang paningin nya.

"isama mo narin yang friend mo" dugtong pa ni john habang hindi inaalis ang paningin kay charm.

teka! sana mali ako pero tila may gusto si john kay charm.

Unspoken wordsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon