"Có ai nói với ngươi bao giờ chưa, rằng một người khi tự giam chính mình trong đại dương kí ức, thứ họ tìm không phải là những ngày tháng đã qua. Qua rồi thì còn tìm làm cái gì chứ! Đoán ra được không, rằng thứ mà họ điên cuồng tìm kiếm chẳng qua là một lời dự đoán tương lại. Là tương lai đó ngươi có biết không! Cũng là đoạn thời gian mà họ kì vọng sẽ được đi cùng người mà họ để ở trong lòng, hoàn toàn không phải vì những cảm xúc mãi mãi chỉ là đã từng trãi qua trong đời."
"Thưa chủ nhân, tiểu nô hiểu ý người."
"Vậy giờ ngươi biết vì sao người luôn vây nhốt chính mình trong quá khứ là người đau khổ nhiều nhất không?"
"Vì sao ạ?"
"Bởi vì nếu ở hiện tại họ thấy được tương lai cả hai sẽ hạnh phúc thì cần gì quay về quá khứ nữa. Mà cũng bởi vì trong quá khứ tìm không thấy tương lai, cho nên mới không có đủ can đảm bước ra khỏi miền kí ức đã từng thật tươi đẹp. Bởi lẽ, ngày mai của hiện tại chỉ đơn giản là một ngày họ một mình bước tiếp, còn ngày mai của quá khứ là ngày mà họ mãi mãi để mất đi đóa hoa xinh đẹp, quý giá nhất của lòng mình."
"Thế nhưng thưa chủ nhân, nếu trong trường hợp như tiểu chủ nhân thì sao ạ?"
Tiểu Mộc Lan vắt khăn ướt, vừa được ngăm trong nước ấm, lau sơ qua cơ thể trắng nõn, thanh mảnh của Cung Viễn Chủy, hy vọng khi y tỉnh dậy cơ thể sạch sẽ, khoang khoái, tâm tình có thể vui vẻ thêm một chút. Sau đó nàng đưa mắt nhẹ nhàng nhìn về phía người mặc áo đen được gọi là đại chủ nhân kia, trong đôi con ngươi đen, lóng lánh nước, chứa vô vàn sự yêu thương và kính trọng. Có thể nói, đôi mắt trong veo ấy như muốn đem cả linh hồn mình ra để gào thét, thể hiện cho đối phương biết bản thân nguyện làm một con cún nhỏ trung thành cả đời với chủ, hứa rằng sẽ không bao giờ thay lòng.
"Haiz, đứa bé này không thể nói là bị động sống trong quá khứ mãi không ra, nhưng cũng không phải loại chủ động muốn quên mà không thể quên được."
Người Thế Gian tiến đến bên giường, nơi Cung Viễn Chủy vẫn đang mê mang không rõ ngày tỉnh lại. Người dịu dàng nắm lấy bàn tay lạnh ngắt, thỉnh thoảng lại rung không ngừng của y, lại dùng chính đôi tay ấm áp của mình để sưởi ấm cho bàn tay ấy. Người áo đen nói tiếp
"Thật ra bản thân nó đã sớm phải tiến lên phía trước, bởi vì nó có lý trí, nó biết không thể cố chấp níu giữ mãi một đoạn tơ hồng nối sai. Thế nhưng bởi vì nghiệp kiếp trước, a, con ngoan của ta nợ tình họ chưa trả hết, cho nên cứ dây dưa mãi đến bây giờ."
Thoáng đừng lại một hồi, người áo đen gật gật đầu.
"Ừ, đúng rồi, chính là cái dạng không gặp thì không sao, gặp lại thì đau thấu tâm can, ừng, tạm thời gọi là vậy đi."
Dẫu không đành lòng nhìn đứa trẻ mình yêu thương bị hành hạ, đau khổ trăm bề vì tình, thế nhưng suốt mười năm qua Người Thế Gian lại chưa một lần nhúng tay vào câu chuyện tình của riêng bọn họ. Bởi lẽ người biết rõ, có những món nợ đến hạn nhất định phải hoàn trả, người thà để Cung Viễn Chủy chịu đựng để kiếp này tính sổ cho hết, còn hơn là để kéo dài đến kiếp sau và rồi sẽ còn có nhiều, thật nhiều kiếp sau nữa. Lúc đó e là chính người cũng khó lòng biết y là ai mà ra tay cứu giúp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Chủy] Hiểu Lòng Người Khó Hiểu Lòng Ta
FanfictionTa hát người nghe khúc Tình Ly Thuở xưa khi tuổi mới xuân thì Giữ trong lòng mình mối tình mộng Người hứa bạc đầu chẳng phân ly Ta hát người nghe khúc Tình Ly Mười bát thuốc quên tình là gì Một, hai than đầu người quên đợi Ba, bốn liều quên vướng s...