Chương 1: Xa lạ và quen thuộc

354 15 0
                                    

Đôi mắt xám trắng của Ace từ từ mở ra, cảm giác có chút khó chịu. Điều đầu tiên cậu nhận ra là cơn đau đầu của mình, tiếp theo là cậu đang ở trong một căn phòng tối, cảm thấy đau nhức. Cậu từ từ ngồi dậy và sờ vào miếng băng trên ngực, nhưng biết rằng vết thương trên người cậu không quá nghiêm trọng hoặc đã lành không ít.

Cậu đang ở đâu? Moby? Cậu nhìn quanh, bối rối không biết mình đang ở đâu. Moby là cái gì? Làm sao cậu biết bản thân đang ở đâu? Cậu ngồi dậy và bỏ chân xuống giường. Nhà? Tại sao cậu lại nghĩ đây là nhà? Nhà ở đâu? Tàu của cậu...... Tàu nào? Deuce... Deuce là ai? Cậu bối rối và không biết chuyện gì đang xảy ra.

Tại sao đầu óc của cậu lại hỗn loạn thế này? Tốt hơn hết là cậu nên tìm hiểu xem bản thân đang ở đâu và chuyện gì đang xảy ra hơn là cố gắng sắp xếp những suy nghĩ khó hiểu. Có lẽ là do cơn đau đầu của cậu. Hy vọng nó sẽ sớm biến mất.

Cậu đứng dậy, tìm thấy đôi giày của mình gần cửa, xỏ nó vào và đi ra ngoài. Cậu đã ở trên tàu, nhưng cậu là hải tặc, vậy điều đó có gì lạ? Cậu là một hải tặc. Đội trưởng...? Không, thuyền trưởng. Cậu là thuyền trưởng. Đội trưởng là gì? Sao cậu lại nghĩ vậy? Cậu có bị đánh thuốc không? Cậu hy vọng là không.

Cậu bước vào ánh nắng mặt trời rực rỡ, nhưng may mắn thay, điều đó không làm cho cơn đau đầu của cậu trở nên tồi tệ hơn. Cậu đứng trước lan can nhìn đường chân trời mênh mông vô tận, từ bên này nhìn, trong mắt không có một hòn đảo nào cả. Cậu ngồi dựa xuống vào lan can, hai tay ôm đầu và cố gắng suy nghĩ.

Có chuyện gì vậy? Cậu ấy cảm thấy...... Không đúng. Cậu bối rối khi biết rằng cậu không nên như vậy. Cậu có nên không? Cậu không thể nhớ những gì đã xảy ra ngày hôm trước hoặc làm thế nào cậu đến được đây. Cậu bị phân tâm bởi những suy nghĩ bối rối của mình khi ai đó bước đến gần cậu với một nụ cười.

"Yo, tôi..." người đàn ông bắt đầu, và Ace bằng cách nào đó đã nhận ra anh ta. Cậu không nhớ là đã gặp anh ta, nhưng cậu biết tên anh ta.

"Thatch..." Thatch có vẻ ngạc nhiên khi Ace biết tên mình, bối rối nhưng vẫn rất tò mò. Anh ta ngồi trên lan can và tò mò nhìn Ace. Vị thuyền trưởng trẻ tuổi không biết tại sao, cậu chỉ biết mỗi tên anh ta. Tất nhiên, anh ta đã nói với cậu điều đó trước đây. Nếu không, tại sao Ace biết tên anh ta?

"Đúng... làm thế nào cậu biết tên tôi?" Anh ta tò mò hỏi, không có một chút nghi ngờ trong giọng nói của mình. Ace nhìn xuống chân mình, đầu lại đau.

Cậu trả lời một cách thành thật.

"Tôi... tôi không biết," cậu nói khẽ, nhưng đủ lớn để Thatch nghe thấy. Thatch có vẻ hứng thú hơn. Anh ta tự hỏi liệu bản thân có nhớ những gì đã xảy ra vài ngày trước không, vì Ace rõ ràng đang bối rối và có vẻ lạc lỏng. Nghe có vẻ anh ta không hề thương hại Ace, và cậu rất biết ơn vì điều đó. Ace không thích sự thương hại, điều đó khiến cậu tức giận và cảm thấy yếu đuối. "Không. Chuyện gì đã xảy ra? " Cậu hỏi.

Thatch bắt đầu có vẻ lo lắng. "Cậu đã đánh nhau với bố già và bị thương nặng, chúng tôi đã đưa cậu lên con tàu Moby Dick này" anh ta chậm rãi giải thích. Ace nhìn lại, cố nhớ chuyện gì đã xảy ra. Tại sao hai ngày trước cậu lại không nhớ? Đây là...... Hai ngày trước. Cậu nên nhớ.

Từ Một Thời Điểm KhácWhere stories live. Discover now