Chương 3: Phá hoại

89 4 0
                                    


"Chúng tôi ở đây!" Haruta hét lên khi họ đến một hòn đảo nơi họ có thể cập bến. Ngay khi Marco trở về từ đảo Nghĩa trang, anh ta đã đốt quần áo và tắm trong phòng sau của bệnh xá. Không ai bị bệnh và tin tức về giấc mơ kỳ diệu của Thatch không được lan truyền. Marco không nói với ai vì anh ta không muốn họ lo lắng một cách không cần thiết.

Chỉ có Ace, Marco, Thatch và Râu Trắng biết, nhưng Marco không biết toàn bộ câu chuyện. Ace rất vui khi được đến hòn đảo này, không chỉ vì cậu không nhớ đã từng ở trên một hòn đảo gần nhà mình, mà còn vì cậu phải cố gắng vẽ bản đồ cho nó. Cậu thích hy vọng rằng mình cũng có tài  trong việc vẽ bản đồ để có thể đánh bại tên khốn Aoba một lần nữa.

Một khi bộ phận của anh ta lan truyền rằng Ace là người cứu con tàu, người đàn ông ra lệnh cho anh ta rời khỏi phòng và đi làm việc vặt bất cứ khi nào có thể. Nhưng khi đến lượt Thatch tiếp quản bộ phận và đưa ra chỉ dẫn cho họ, Ace nổi bật vì Thatch yêu cầu cậu làm rất nhiều thứ. Ít nhất có thể nói, Aoba không thích như vậy.

Ace giả vờ thân thiện với anh ta khi anh ta cố tình nói điều gì đó gợi ý rằng Ace sẽ trở nên tốt hơn vào một ngày nào đó. Các hoa tiêu đã dạy cậu nhiều hơn về các kiểu thời tiết của Tân thế giới, cung cấp cho cậu thông tin và giáo dục quan trọng để làm cho cậu tốt hơn.

Sau đó không còn cơn bảo nào bất ngờ như cuồng phong nữa, hầu hết là những điều dễ đoán hơn mà nhiều người đi biển có thể làm, bao gồm cả Ace, nhưng họ vẫn biết ơn sự giúp đỡ của cậu thay vì ghen tị dữ dội như Aoba. Một số người đã giúp caauj học cách sử dụng bút vẽ, điều này rất dễ dàng, chỉ cần thử một vài lần.

"Ace, đi mua sắm với tôi nhé." Thatch nói khi họ cố gắng tháo buồm và cập bến trên đảo. Nơi đây có những ngọn núi, và đó là một thách thức đối với Ace, nhưng cậu mong đợi nó.

Ace trả lời, "Tôi sẽ vẽ bản đồ hòn đảo này, tôi không thể đi." và Thatch rất gắn bó với Ace, cố gắng đưa cậu tham gia hầu hết những việc anh ta có thể làm. Hầu hết thời gian, Ace rất vui khi tham gia vì Thatch rất dễ dàng và vui vẻ. Khi Ace từ chối, anh ta bĩu môi. "Tuy nhiên, tôi rất vui khi có thể làm điều đó," người trẻ tuổi nhất háo hức nói.

"Nhóc muốn chọc tức Aoba? Hehe, thật dễ dàng để thấy sự cạnh tranh của nhóc. Anh ta đã nhìn chằm chằm vào nhóc," Thatch nói với một nụ cười. "Có lẽ bởi vì nhóc còn trẻ, mới đến và anh ta đã ở đây trong một thời gian dài."

Ace cười toe toét, vui mừng vì Thatch không tức giận vì mối quan hệ tồi tệ của họ. "Những người khác đều thích tôi và muốn tôi thành công. Anh ta là người duy nhất có thái độ xấu," Ace trả lời. Trước khi Thatch có thể trả lời, Reed, một trong những người bạn lập bản đồ của Ace, đã lấy ra một túi lớn vật tư chứa thứ mà Ace nghĩ là thiết bị lập bản đồ.

"Yo Ace! Nhóc sẵn sàng chưa? Chúng ta nên bắt đầu càng sớm càng tốt," anh ta nói và đưa túi của mình cho Ace. "Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp nhóc."

"Cảm ơn, Reed. Tôi mong chờ điều đó," Ace trả lời với một nụ cười rạng rỡ. "Chúng ta sẽ gặp lại sau, Thatch. "Chỉ huy bĩu môi, nhưng cũng nói tạm biệt. Ace và các đồng đội của mình rời đi và dành hơn nửa ngày để khảo sát địa hình của hòn đảo. Việc này cần rất nhiều kiên nhẫn và tập trung, nhưng Ace đang tận hưởng nó.

Từ Một Thời Điểm KhácWhere stories live. Discover now