Ngày hôm sau, cậu cầm tờ giấy và mang nó vào bếp của Thatch sau khi dọn bữa sáng và trước khi bắt đầu ăn trưa.
"Thatch, tôi đã viết tất cả những điều kỳ lạ," cậu nói, và đặt tờ giấy lên quầy. Thatch cầm lấy và đọc danh sách.
"Wow, tôi đã không nhận ra nhiều như vậy. Chờ đã, phần nào của chỉ huy Sư đoàn 2?" Ace, người được hỏi, úp khuôn mặt của mình trong tay và tức giận với chính mình. Được rồi, không có cách nào cậu có thể bảo Thatch quên chuyện này đi.
Cậu thở dài và giải thích, "Đôi khi điều này chỉ xuất hiện trong tâm trí tôi. Tôi luôn nghĩ rằng văn phòng là của tôi. Tôi không biết nó có nghĩa là gì và tôi hiếm khi nhận được bất kỳ ngữ cảnh nào về nó. Chỉ là những lời nói ngu ngốc đó đột nhiên xuất hiện trong đầu tôi." Thatch có vẻ ngạc nhiên.
"Chà, có thể một ngày nào đó nhóc sẽ trở thành chỉ huy, ai biết được đúng không?" Ace chỉ ra rằng cậu không phải là một người có phẩm chất chỉ huy. Cậu không đủ can đảm. "Chà, điều đó không có nghĩa là nó sẽ sớm xảy ra, phải không?" đầu bếp đề nghị giúp đỡ. "Tôi sẽ không nghĩ về điều đó quá nghiêm túc, Ace."
Ace gật đầu, nói rằng cậu sẽ không làm vậy. Sau đó, Thatch hỏi về "Sư phụ Zeke". "Tôi chắc chắn rằng đây là người đã dạy tôi vẽ bản đồ và vẽ hải đồ, và tôi chắc chắn rằng đó là ông ấy, nếu nó thật sự xảy ra."
Thatch trả lại danh sách, Ace gấp nó lại và bỏ vào túi. "Tôi nghĩ rằng nhóc nên tiếp tục theo dõi điều này. Nó có thể hữu ích trong tương lai," anh ta nói và Ace đồng ý. Cậu không biết chuyện gì sẽ xảy ra hoặc khi nào, nhưng nó có thể giúp ích. "Thêm vào đó, nhóc nên cất nó ở một nơi an toàn. Ai đó có thể tìm thấy nó và nghĩ điều gì đó kỳ lạ."
"Tôi sẽ làm vậy. Tôi đã tìm thấy nơi cất giấu an toàn," Ace trả lời. Thatch nói rằng điều đó thật tuyệt vời và nhắc Ace rằng Shanks sẽ đến vào ngày hôm đó. Ace gật đầu, không quên. Cậu không nhớ đã gặp Shanks, vì vậy cậu muốn đích thân đến gặp tận mắt người mà Luffy ngưỡng mộ.
Saber nói với cậu rằng cậu đã cảm ơn Shanks vì đã cứu và gây ảnh hưởng đến Luffy, vì vậy cậu sẽ không làm điều đó nữa. Thật là xấu hổ. Ace và Thatch rời khỏi nhà bếp, Ace đi cất danh sách, và sau đó cậu ở trên boong với các anh em của mình, chờ đợi sự xuất hiện của một Tứ Hoàng khác. Không lâu sau, tàu của hắn đã tới. Ace không nhận ra nó.
Khi hai con tàu song song, cả hai đều nhấc buồm và thả neo, và đó là một nhóm nhỏ nhất của Hải tặc Tứ Hoàng bước lên boong. Đột nhiên, mọi người bắt đầu ngã xuống, ngoại trừ các chỉ huy, Ace và Deuce. Teach cũng bắt đầu gục. Nhưng những người khác đã bị ngất. Thatch vỗ lưng và nói Shanks đã đánh ngất họ bằng Haki Bá Vương.
Mặt Ace trắng bệch, nhớ lại khi còn nhỏ cậu đã dùng thứ tương tự để bảo vệ Luffy khỏi Bluejam. Cậu lờ mờ nghe thấy giọng nói rầu rĩ và cho cậu lời khuyên về cách sử dụng nó. Nhưng cậu không biết mình có thể làm được hay không, cậu cũng không quan tâm. Haruta khen Ace và Deuce vẫn tỉnh táo.
Chiếc mũ màu cam của Ace rất rõ ràng, Shanks đã nhìn thấy cậu trước cả Râu Trắng. "Ồ, Ace! Đã lâu không gặp! Tôi không biết rằng nhóc đã gia nhập băng hải tặc Râu Trắng. Tham vọng của nhóc đã biến mất rồi ư?" Hắn hỏi đùa.