Chương 7: Sky cần một người anh trai, Sky đã có anh trai

681 21 4
                                    

Phiên ngoại 1: Chuyện kể rằng Payu đã nhận Sky làm em trai, và Prapai hoàn toàn ủng hộ.

***

Đó là một điều tất lẽ dĩ ngẫu nhiên khi Payu nhẹ nhàng thêm Sky vào danh sách phải bảo vệ bằng mọi giá của anh. Từ trước khi chuyện tồi tệ đó xảy ra, Payu đã rất yêu quý cậu bé Sky rồi. Anh luôn có ấn tượng tốt về cậu vì Rain luôn miệng nói thích cậu rất nhiều. Thêm vào đó, cách người bạn nhỏ luôn chăm sóc Rain càng dễ dàng làm tăng độ hảo cảm đối với anh hơn. Cứ như vậy, Payu đã gần như coi Sky là một đứa em trai, một hậu bối dành sự quan tâm đặc biệt.

Rồi sau đó cậu bé đó đã làm tan nát trái tim người bạn thân nhất của anh.

Payu đã thực sự rất buồn và phẫn nộ thay cho Pai nhưng phần nhiều sự tức giận đó đến từ việc anh cảm thấy mình đã nhìn nhầm người, rằng cậu trai đó hóa ra có thể tàn nhẫn với những người xung quanh tới như vậy và người hậu bối mà anh mong được làm thân hơn hóa ra lại... như vậy.

Tới khi toàn bộ bức màn được vén lên, Payu vừa cảm thấy nhẹ nhõm vừa tức giận không thể kiềm chế.

Nhẹ nhõm bởi cho tới cuối cùng Sky không phải là người tồi tệ như thế, nhưng sự nhẹ nhõm đã nhanh chóng bị nhấn chìm bởi cơn thịnh nộ khi nhìn thấy những sự uy hiếp và vết thương em đang phải hứng chịu.

Và Chúa ơi, những vết thương đó.

Nhìn thấy một người có thể tự hành hạ bản thân tới mức như vậy, nhìn thấy người thân của mình đã phải chịu đựng thống khổ nhiều tới mức nào trong khi mình tức giận vì những lý do đã trở nên vô nghĩa, nỗi đau mà Sky đã trải qua; cả về thể chất và tinh thần, đã khiến anh trở nên trống rỗng.

Vì vậy, Payu đã tập trung toàn bộ sức lực và thời gian của mình để lo liệu mọi việc ở bệnh viện như các giấy tờ thủ tục cần thiết, sắp xếp nghỉ phép cho Sky ở trường đại học, trông nom Rain và Prapai, làm tất cả mọi thứ để giữ cho đầu óc của anh tỉnh táo, vì anh biết rằng mình phải là điểm tựa tinh thần cho tất cả mọi người để vượt qua biến cố long trời lở đất đó.

Đâu đó trong tâm trí người đàn ông cũng tồn tại cảm giác có lỗi, và cả biết ơn. Biết được rằng Sky đã dùng cách riêng của cậu để bảo vệ Rain khỏi lũ khốn đó, bằng cách một mình gánh chịu tất cả. Payu có thể không hiểu được Gun điên rồ tới mức nào nhưng anh có thể hiểu được cách mà Sky đã làm. Bằng cách đẩy tất cả ra xa, chàng trai nhỏ ấy đã bảo vệ mọi người mà không quan tâm đến bản thân mình.

Payu vô cùng trân quý hành động đó của cậu bé, anh ước gì có thể bỏ cậu bé vào một chiếc túi và mang cậu tới một nơi an toàn, tránh xa mọi sự tàn nhẫn của thế giới ngoài kia.

Còn cảm giác tội lỗi là khi đáy lòng anh không tránh khỏi vui mừng khôn xiết khi lũ cặn bã đó đã không hề đụng tới được một sợi tóc của Rain, nhưng nó gặm nhấm lương tâm anh khi Sky lại là người gánh chịu toàn bộ sự đau khổ đó. Người đàn ông đau lòng khôn xiết khi anh không thể giúp được cậu bé bằng bất cứ cách nào.

Việc Sky không đi tìm sự giúp đỡ của Prapai hay anh khiến cho Payu cảm thấy khó chịu nhưng cũng giống như Pai, anh hiểu quyết định của Sky vào hoàn cảnh đó. Không có nghĩa là anh ủng hộ quyết định giữ kín tất cả của cậu bé, nhưng anh hiểu lý do của mọi chuyện.

[PrapaiSky] Em xứng đáng với những điều tốt đẹp hơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ