<Sky vụn vỡ, Prapai che giấu, Payu lo lắng, Rain không biết phải làm sao>
Phayu lao về phía xe của mình, nắm lấy bàn tay đang run rẩy của Rain khi sự phẫn nộ dâng trào trong lòng. Thành thật mà nói, anh có ấn tượng tốt về Sky mặc dù không thực sự biết rõ về cậu. Nhưng anh đang xem xét lại điều đó. Cậu bé đó là bạn thân nhất của người yêu anh và là người mà thằng bạn thân nhất của anh đã phải lòng. Prapai lần nào cũng kể chuyện về Sky với ánh mắt long lanh hạnh phúc và luyên thuyên về việc yêu cậu bé đến mức nào. Payu càng có ấn tượng tốt hơn về cậu sinh viên đó khi tận mắt chứng kiến những thay đổi tốt đẹp hơn của Prapai kể từ khi gặp Sky. Chết tiệt phải thú nhận một điều là, anh mắc nợ Sky vì cậu đã bảo bọc Rain bé bỏng ngây ngô chân thành trong suốt thời gian qua cho đến khi anh tìm thấy tình yêu của đời mình và "kế thừa" vai trò đó.
Rain đã kể suốt về những câu chuyện trong quá khứ Sky đã chăm sóc cậu tốt đến mức nào kể từ khi cả hai trở thành bạn bè. Vì vậy bản thân Payu cũng dần có cảm tình với Sky và dần dần coi cậu như là một người em cần được bảo vệ, tính cả việc cậu có tác động to lớn đến hạnh phúc của Prapai và Rain.
Tuy nhiên, tất cả hảo cảm đó đã biến mất ngay khi anh nhìn thấy Prapai đổ gục ngay giữa nơi đã-từng-là ký túc xá của Sky.
Pai chưa bao giờ khóc.
Và Sky đã đốn gục người đàn ông cứng cỏi đó đến mức Payu không thể tưởng tượng được. Anh sợ sững người. Rain càng run rẩy dữ dội hơn khi họ mở cửa bước vào căn phòng và nhìn thấy bóng dáng lảo đảo của Pai đi khắp mọi ngóc ngách liên tục gọi tên Sky.
Bản thân Rain cũng đi khắp căn phòng nhưng thậm chí không thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của Sky, giống như bạn cậu chưa từng sống tại đây vậy. Payu xót xa tự mình bước lên kéo Rain qua ngồi lên sô pha rồi gợi ý cho cậu gọi hỏi những người bạn khác xem họ có biết bất kỳ điều gì hay không. Tốt nhất là nên chủ động giao cho Rain việc gì đó để làm trước khi cậu tự nghĩ quẩn rồi suy sụp trong chính suy nghĩ của mình.
Payu tiến về phía Prapai, cảm nhận được sự lo lắng của người bạn qua mái tóc rối bù và đôi mắt đỏ ngầu với những vệt nước mắt lặng lẽ chảy xuống má. Pai nhìn vào mắt anh, ánh mắt lạc lõng đến mức khiến cho Payu cảm thấy bất lực, sợ hãi.
——————————————
Tất cả mọi thứ diễn ra cứ như một trò đùa khôi hài nhất mà Rain từng được thấy vậy. Sky, người bạn thân nhất của cậu, người luôn rất chu đáo, tốt bụng và có trái tim nhân hậu dù cho luôn tỏ ra xa cách ngoài mặt và giả vờ ghét bỏ sự quấn quýt của Rain. Sky, người mà cậu đã chứng kiến sự thay đổi qua từng này, đã trở nên dịu dàng hơn và cởi mở bày tỏ sự quan tâm với mọi người xung quanh.
Sky đã bỏ lại một người đàn ông gục ngã đau khổ ở đây và biến mất không một dấu vết.
Rain chỉ đơn giản là không thể chấp nhận được, giống như Prapai. Trông thấy người đàn ông trẻ, vẫn luôn ngẩng cao đầu tự tin, nay bỗng sụp đổ khiến cho trái tim của Rain quặn lại vì sợ hãi. Không một người bạn nào khác biết Sky đang ở đâu. Sky đã kéo xa khoảng cách với họ trong một vài tuần qua nhưng những người bạn đều có cùng một giả định cho rằng cậu đang bị căng thẳng bởi các kỳ thi, trong số đó có Rain.
Đáng lẽ ra mình đã nên làm gì đó. Lẽ ra mình phải nhận ra được có điều gì đó không hề ổn. Lẽ ra mình đã phải cố gắng tìm hiểu thêm một chút gì đó.
Sky đã luôn là một chỗ dựa đáng tin cậy. Một người thông minh tháo vát. Người luôn chăm sóc cho nhóm của cậu. Người tổ chức nhóm và bao quát mọi thứ. Người luôn giữ bình tĩnh. Người mà bạn luôn có thể tìm đến khi cần bất kỳ sự giúp đỡ nào.
Nhưng khi Sky cần giúp đỡ, cậu biết dựa vào ai đây?
Sự tự trách bắt đầu dâng lên trong Rain. Sky luôn là người cậu tìm đến bất cứ khi nào cậu cần người để chia sẻ về bất cứ ai hay bất cứ thứ gì. Nhưng cho đến bây giờ cậu mới nhận ra. Sky chưa bao giờ tìm đến cậu, hay bất kỳ ai, để làm điều ngược lại. Mà phải đến khi Sky biến mất rồi, Rain mới bàng hoàng nhận ra điều đó.
Một tuần thời gian chậm rãi trôi qua, tất cả mọi người chậm rãi thấm thía một sự thật trần trụi rằng cho dù họ có cố gắng đến thế nào đi chăng nữa, Sky vẫn bặt vô âm tính và họ thậm chí còn không thể tìm được cái bóng của cậu hay bất kì lí do nào cho cớ sự này.
Rain cũng đã gọi cho bố của Sky nhưng không thể nói gì nhiều ngoài việc hỏi ông ấy xem Sky có kế hoạch về thăm nhà không, câu trả lời là không nhưng Sky đã từng gọi để nói với ông về việc tham gia một chuyến đi cắm trại nào đó kéo dài một tháng, ở rất xa không có sóng điện thoại nên dặn ông đừng lo lắng. Rồi người bố chợt phải kết thúc cuộc gọi vì bận dở tay với một công chuyện gì đó. Payu đi tìm hiểu một chút và phát hiện ra thành phố quê hương của Sky đang tổ chức một lễ hội khá lớn nên bố của Sky khá bận rộn. Nhưng tất nhiên, không có chuyến đi cắm trại nào ở đây cả.
Không muốn làm cho người ở quê lo lắng hay biết Sky đã nói dối ông, mọi người lại tự mình cố gắng tìm kiếm danh sách những người rời khỏi thành phố qua thông tin trên vé tàu hoặc vé máy bay qua những mối quan hệ của Prapai nhưng lại một lần nữa, không có bất kỳ tiến triển nào.
Tình trạng của Prapai càng ngày càng tồi tệ, anh ăn không ngon ngủ không yên khiến cả gia đình vô cùng lo lắng. Payu đã phải thú nhận hết tất cả sau khi bị mẹ của Prapai tra hỏi, cảm nhận được tất cả những ấn tượng tốt về Sky của gia đình Prapai bỗng chốc tan biến, thay vào đó là những cái cau mày đầy thất vọng khi họ quay đi. Payu hiểu họ đang cảm thấy như thế nào, vì anh cũng cảm thấy như vậy.
——————————————
Rain đã cố gắng cố gắng bảo vệ bạn mình khi Payu lần đầu tiên buông lời chê trách Sky, khi mà Prapai đổ gục trên bờ vai anh vì kiệt sức. Nhưng Payu càng đặt câu hỏi, cậu lại càng không biết nói gì hơn nữa.
* Có lẽ Sky có lý do riêng, chúng ta không biết được toàn bộ câu chuyện-
* Vậy hãy cho anh một lý do chính đáng đi, Rain. Chỉ cần một lý do thôi, có thể giải thích được tại sao một con người có thể tàn nhẫn như vậy-
Sau khi nghe lại được những lời Sky đã thốt ra khi chia tay với Prapai, Rain không còn có thể nói gì nữa.
*
P/s: Chưa bao giờ thấy Prapai đến mức này bao giờ luôn (˚ ˃̣̣̥⌓˂̣̣̥ )
BẠN ĐANG ĐỌC
[PrapaiSky] Em xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn
FanfictionLong fanfic được viết bởi whatamidoing (NamjinOwnsMe) Rating: 18+ Nguồn: AO3 Trans: Hạ An Beta: Hạ An Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả, được đăng duy nhất tại wattpad anhavu_0709 của Hạ An. Vui lòng không mang đi nơi khác. Cover pic: cre by...