[💛]: Chị Trợ Lý Của Anh

56 12 8
                                    

"Em vừa đăng cái gì vậy hả?"

Gần hai tuần không gặp, không gọi điện. Cuộc gọi đầu tiên sau gần hai tuần, câu đầu tiên mà cô nghe thấy...

- Đăng gì cơ?
- Còn phải hỏi lại?

Anh đang cáu rồi. Nghe giọng anh là cô biết anh đang kìm chế đấy! Không phải cô không biết lí do, nhưng cô chưa tin được là anh lại giận mình vì chuyện này. Tâm không nghĩ được gì nhiều mà trả lời lại luôn

- Em lỡ tay thôi.
- "Lỡ"? Lỡ tận hai lần à? Em đang muốn "trêu" anh hay "trêu" dư luận đây?
- Tuấn !? Anh hơi quá đáng đấy. Em không muốn giải thích với anh đâu, anh nghĩ thế nào thì tuỳ.

Cuộc trò chuyện kết thúc, cô block luôn số điện thoại và các thể loại mạng xã hội của anh. Anh thích trẻ con thì cô trẻ con với anh, xem ai sợ ai?

Tối nay vừa lúc Tâm có hẹn ra ngoài ăn tối cùng Hà - Cô bạn thân từ thuở cấp hai. Sau này Hà đi du học rồi định cư luôn ở nước ngoài nên đã lâu lắm rồi cả hai không gặp nhau.
Hà đến chỗ hẹn trước, cô bước vào nhìn quanh, hướng về phía bàn tay đang vẫy vẫy từ xa

- Chào, lâu lắm không gặp! Dạo này khác quá, bạn mà không vẫy tay chắc tôi không nhận ra bạn luôn quá.
- Khoẻ không khoẻ không, dạo này có tí tình yêu vào có khác, trẻ trung xinh đẹp ghê

Tâm nghe vậy chỉ cười, cô cũng đâu còn công khai nói mình độc thân nữa nên biết cô có người yêu cũng phải thôi... Cả hai cùng ăn uống nói vài chuyện cuộc sống, rồi nhắc lại một chút về mấy kỉ niệm xưa, thầy cô cũ, bạn cũ... Tính ra trong tất cả, chỉ có cô là chưa lập gia đình

- Còn bạn thôi đấy! Không tính bao giờ cưới hỏi đàng hoàng đi
- Lập gia đình thì vẫn có gia đình đàng hoàng đó, chớ mấy cái thủ tục lễ nghĩa này tôi hơi ngại, lười.

Cô đã cố tình không đề cập chuyện yêu đương chỉ để không phải nghĩ đến ai kia (đúng hơn là không chờ một tín hiệu cố gắng liên lạc lại sau khi bị block mọi mặt trận... mặc dù cô biết anh không phải kiểu người thích cầu cứu sự giúp đỡ từ người khác để rồi bị hỏi mấy câu như "Lại cãi nhau hả?") . Vậy mà quanh đi quẩn lại, vẫn phải là chủ đề "nhạy cảm" này...

- Lần này quen người quá hoàn hảo rồi còn gì, đẹp trai trẻ trung phong độ...
- Thôi bạn ơi, trẻ trung gì... có mà trẻ con!
- Chẳng vậy nữa, kém mình tận 10 tuổi thì trẻ con hơn mình là đúng rồi còn gì.
- Hả?

Khoan đã? "Tận 10 tuổi"?... Nghe thấy câu này tim cô giật thót một cái, như thể ai đó đang ngồi cạnh cùng cô và nghe được hết toàn bộ. Hoá ra từ nãy đến giờ cô và Hà đang nghĩ đến hai người khác nhau à...

- Không phải đâu bạn ơi... Kém có 3 tuổi thôi...
- Ơ? Không phải quen bạn gì à? Mới chiều thấy báo đăng ầm ầm cái gì mà ảnh thả diều...
- Không bạn ơi... Người yêu tôi là người khác cơ...
- Thế bạn với bạn diễn viên kia là thế nào?
- Chẳng thế nào cả, chị em bạn bè bình thường thôi
- Đấy mà là bình thường á?

Thực ra cô cũng phải nghĩ lại, đặc biệt là khi nghe xong câu hỏi của Hà. Có phải là cô hơi ích kỷ không? Không... Người ngoài nghĩ thế nào cô không cần biết, nhưng anh thì khác, cô đã nhắn tin rõ cho anh là sẽ tụ tập mọi người ăn uống ở nhà cô tối hôm trước chứ cũng đâu phải là lén lút gì trong lúc anh không có nhà? Thử đặt mình vào vị trí của anh, liệu mình có khó chịu không? Nhưng nếu khó chịu... thì là anh không tin tưởng mình? Đúng không? Tâm không biết nữa, mới đây cô vẫn nghĩ mình chẳng làm gì sai, bây giờ sao mà nhiều dấu hỏi chấm đến thế.
Anh bận, cô cũng bận... Cả hai đang coi như tạm thời tách nhau một thời gian vì công việc cá nhân, mà tại sao cứ lúc nào không ở cạnh là y như rằng cô và anh lại cãi nhau, người ta hay nói "Xa thơm gần thối".. anh và cô có vẻ ngược đời rồi. Nhưng nếu suy đi tính lại thì cũng hợp lý thôi, Tuấn trưởng thành là thật, tinh tế là thật nhưng mà chiếm hữu cũng là thật luôn.. nếu không muốn nói là "nhất" trong tất cả những người Tâm từng quen. Ở cạnh nhau thì ít nhiều anh cũng cảm thấy an toàn, cứ rời đi nửa bước là giống như mất hết niềm tin vào cuộc đời vậy, động cái gì cũng có thể ghen. Tâm biết thừa chứ, việc không cố tình là thật nhưng không hiểu sao giờ lại cảm thấy trong cái rủi có cái may.. im lặng lâu vậy chắc là cũng sắp xuất hiện trước mặt cô rồi. Ai bảo anh đi lâu quá, không có sự vô tình này thì khéo cả tuần nữa cô chưa được nhìn thấy mặt anh.... mà lại nhớ anh đến phát điên rồi...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: a day ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

You Are My Half Orange Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ