[💛] Ngắm Trăng

301 13 25
                                    

Gần Tết, Cô thế mà lại nhận được tin nhắn của người yêu cũ, còn là lúc vừa mới bình minh. Tâm từ xưa đến giờ luôn hoan hỉ với người cũ, ai không làm bạn với người yêu cũ thì cô không biết, chứ riêng cô thì có. Tất nhiên, nói là bạn nhưng cũng không quá thân thiết.. nếu thân thiết quá, chắc là người nằm cạnh cô sẽ không để yên mất..

Tâm lười biếng không muốn dậy, nhưng người cô cũng mỏi nhừ vì nằm một tư thế lâu quá. Đảo mắt nhìn đồng hồ.. đã hơn 11 giờ trưa. Vẫn còn sớm, cô lướt lướt điện thoại một chút rồi mới check tin nhắn, còn len lén nhìn sang đằng sau. Tuấn vẫn nằm yên, mắt nhắm nghiền, hơi thở ấm áp đều đều phả vào người cô. Tâm nhẹ nhàng nhấc tay anh ra khỏi người mình rồi đổi tư thế nằm thẳng, vai cô mỏi nhừ, chắc là đẵ nằm nghiêng cho anh ôm cả đêm.
Ngập ngừng một lát rồi mới mở tin nhắn ra xem, nội dung không có gì đặc biệt, chỉ là mời cô đến hát khai trương nhà hàng mới mà anh tâm huyết bao lâu nay, từ khi hai người quen nhau anh đã có ý định này, giờ cuối cùng cũng thực hiện được. Cô cười nhẹ, nhắn lại một tin chúc mừng, tất nhiên là cô nhận lời nhưng giọng điệu vô cùng khách sáo. Úp điện thoại xuống bụng, Tâm thầm nghĩ dạo này mình thay đổi quá, từ khi quen anh.. Nhưng chẳng hiểu sao cô lại phải thấm thỏm, giấu diếm, chẳng hiểu sao lại có cảm giác như mình làm sai chuyện gì? Chỉ là tin nhắn công việc, dù có là người yêu cũ nhưng cũng đâu phải là dây dưa hay làm gì sai trái? Tuấn cũng chưa từng có ý kiến gì về người yêu cũ của cô. Tâm cảm giác như anh chỉ "nhạy cảm" với "ai đó" vì báo chí hay giật tít cô với người ta, nên anh không vui. Còn lại cũng không thấy anh có thái độ gì lắm. Mà ngẫm lại thì cô nghĩ nhiều rồi, khéo khi anh còn chẳng biết đây là người yêu cũ của cô ấy chứ. Từ khi quen đến giờ cô chỉ kể với anh duy nhất một người mà.
Trả lời tin nhắn xong, không quên thông báo cho trợ lý note lại lịch "phát sinh". Mèo nhận được thông báo thì kinh ngạc, vốn dĩ cô cũng biết chủ chuỗi nhà hàng chuẩn bị khai trương này là ai, chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào tự nhiên nhắn lại một tin hỏi chị sếp: "Anh Tuấn đồng ý để chị đi luôn ạ?". Bấm gửi được 2 giây thì thấy vớ vẩn quá, thu hồi ngay tin nhắn. Nhưng Tâm đã đọc được rồi, nhắn trả lời lại: "Có gì mà không đồng ý?". Mèo cũng thở phào, giọng này là không giận lắm. Nửa phút sau, lại có tin nhắn đến: "Tuấn không biết. Em cũng giữ mồm giữ miệng chút."

Mèo ngơ ra một lúc.. "Không biết" á? Không biết gì cơ? Không biết cô nhận lời, hay là...
Dù đã gạt sang 1 bên, dứt khoát "dù gì cũng đâu phải việc của mình". Nhưng vẫn có chút lo lắng, anh Tuấn thương chị cỡ nào.. mà ghen cũng cỡ nào ai mà không biết... Ổng Nhân Mã tháng 12 đó!

Bên kia, Tuấn chưa rời khỏi giường, không biết bị ai nhắc tới, hắt xì lia lịa 3 4 cái. Dụi dụi mắt quơ quơ tay tìm hình bóng bên cạnh. Giường còn ấm
mà người thì chẳng thấy đâu, nghe tiếng nước chảy trong phòng tắm. Anh đoán cô ở trong nên cũng chẳng có động thái gì nữa mà thoải mái nằm chờ cô ra.
Tâm tắm rửa xong xuôi, bước ra khỏi phòng tắm, thấy Tuấn ngồi dựa lưng đầu giường, tay lướt lướt ipad, mở miệng nói nhưng không nhìn cô
"Ngày mai anh dự khai trương, không ăn cơm nhà"
Tâm chỉ ừ nhẹ một tiếng, tháo khăn cuốn tóc lau lau. Lại khai trương? Chắc là ngày lành tháng tốt, ngày mai cô cũng dự khai trương.

You Are My Half Orange Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ