"Trí Tú tôi muốn uống nước".
"Trí Tú tôi muốn rửa chân".
"Trí Tú tôi muốn ăn cơm".
"Trí Tú chán quá tôi muốn đi chơi".
"Trí..".
"Tôi đây Trân Ni, sáng giờ cô hành tôi đủ thứ cô chưa đã sao Trân Ni"-Trí Tú muốn bốc hơi với Trân Ni, cô là con người chứ đâu phải cái máy đâu mà nàng sai cô lắm thế.
"Vậy là Tú không muốn làm, được thôi vậy Tú không cần phải theo tôi làm gì nữa"-Trân Ni muốn chơi cô một trận cho đã, vì cô dám làm nàng buồn.
"Í tôi đâu phải vậy, được rồi tôi không sao hết Trân Ni muốn kêu tôi làm gì cũng được hết á"-Trí Tú cũng chịu thua nàng rồi.
"Con gái sao con cứ làm khó Trí Tú hoài vậy bây nó đâu phải cái máy"-ông Thanh nhìn Tú cứ bị cô Hai làm khó làm dễ nên ông không đặng mà lên tiếng.
"Phải rồi con, Tú nó đã mệt lắm rồi sáng giờ nó bị con hành mà chẳng ăn uống được gì"-bà Thanh tiếp lời.
"Tú hết việc của mình rồi, Tú xuống bếp đi"-Trân Ni ra hiệu Tú xuống bếp cho nàng nói chuyện với cha má.
Tạ ơn trời phật, à không còn ông bà Hội đồng nữa đã cứu cô một mạng, thôi thì chưa hưởng tuổi trẻ đáng quý bao nhiêu đã bị hành cho mấy trận rồi. Trí Tú đành xuống dưới bếp uống nước, sáng giờ cô chưa có giọt nước nào trong người cả.
"Cha coi bộ Trí Tú nhà ta thê nô rồi"-Lệ Sa sáng giờ cũng thấy Trí Tú bị hành rành rành ra mắt, giờ mới có dịp hỏi thăm sức khỏe bạn trí cốt.
Trí Tú đang uống nước liền nghe âm thanh nhỏ bên tai, nước trong miệng cô cũng làm văng ra ngoài nền, cô ho sặc sụa.
"Ơ bạn hiền có sao không? Ấy uống nước phải cẩn thận chứ, qua đây qua đây ngồi xuống đàng hoàng nào"-Lệ Sa vừa nói vừa vuốt lưng Tú.
"Cái gì mày nói gì vậy? Thê nô là sao? Nghe chả hiểu gì".
"Thực sự muốn biết chứ, sao này có người yêu rồi sẽ rõ".
"Úp úp mở mở chả hiểu gì".
"Mà sao sáng giờ tao cứ nghe cô Hai sai vặt mày làm đủ thứ vậy?".
"Mày có nghe á?".
"Đương nhiên, tao đâu bị điếc".
"Vậy sao không giúp tao mà còn hỏi tao nữa".
"Bạn hiền à, mình hỏi thăm bạn là may rồi. Bạn có thấy ai là tốt, xinh gái và duyên dáng như mình chưa bạn trí cốt tôi ơi".
"Bạn trí cốt á? Nghe cảm động quá "cốt ai nấy hốt" thì có".
"Nếu như mày nói như vậy, sao mày còn ế trỏng ra kia hả bạn trí cốt".
"Tôi không ế chỉ là tôi thấy bạn còn cần tôi bên cạnh nên là tôi không nỡ lập gia đình".
"Gớm!".
Tại nhà trên
Trân Ni chán nản lại rót trà cho cha má, ông bà Thanh nhìn thấy con gái mình hành con gái người ta thì không thôi lắc đầu ngán ngẩm.