"Mọi người ơi, xem hôm nay có ai nè"-Hoa gọi mọi người trong bếp.
Ai nấy cũng đang bận lo làm việc của mình, liền nghe thấy tiếng con Hoa gọi nên tập trung xem thử. Nay có chuyện gì mà nhà xào xáo lên cả vậy, không ngày nào là không có chuyện để xem.
"Gì vậy con nhỏ này, làm việc không lo mà kêu la gì um sùm vậy?"-Hồng méo mó giọng của mình, nhưng cũng trông ngóng coi có gì.
"Chào mọi người, em tên là Lệ Sa ạ"-Lệ Sa hớn hở giới thiệu tên mình.
"Mụ nào đây?"-Hồng thắc mắc.
"Ê, nhỏ kia tao lịch sự đến chừng đó rồi nhe"-Lệ Sa tắt hẳn nụ cười.
"Thì sao?".
"Mày!".
"Thôi..thôi em xin hai người mà làm ơn"-Hoa can hai người họ.
"Chị Sa, đây là anh Tí, anh Tèo và Hồng".
"Chào em"-Tí.
"Chào em nha, xinh quá trời xinh"-Tèo thấy gái xinh là mặt sáng ngời.
"Dạ..hihi em cảm ơn anh nhiều"-Lệ Sa được khen xinh nên cười tít cả mắt.
"Xinh cái nỗi gì chứ"-Hồng nói thầm.
"Nếu em làm ở đây rồi, thì cứ coi tụi anh như người trong nhà đi nha, có gì khó khăn thì cứ hỏi bọn anh. Đừng ngại"-Tèo lên tiếng.
Tại giang nhà trước
"Trí Tú..Tú bao nhiều tuổi rồi"-Trân Ni ngập ngừng.
"À, tôi 20 tuổi rồi cô Hai"-Tú đáp.
"Thật trùng hợp, tôi với Tú lại bằng tuổi nhau".
"Hay là mình xưng hô tên nhá?"-Trân Ni nói tiếp.
"Dạ, tôi không dám cô Hai, ông nghe được sẽ mắng tôi mất. Mong cô Hai hiểu cho tôi giùm"-Trí Tú sững sờ trước lời nói của Trân Ni.
"Không sao, tôi cho phép Tú gọi tôi là Trân Ni khi chỉ có hai ta, mong Tú sẽ không từ chối"-Trân Ni mỉm cười nhìn Tú đáp.
"Tôi..tôi biết rồi cô..Trân Ni"-Trí Tú lên tiếng, vì không muốn cô Hai buồn lòng.
Nghe Trí Tú gọi tên nàng, nàng vui khôn xiết.
"Tôi muốn đi ra chợ mua một ít đồ".
"Dạ, tôi sẽ đi soạn đồ cho cô liền"-Trí Tú vào lấy giỏ đi chợ.
"Trời nắng gắt như vậy, để tôi che dù cho Trân Ni nhé".
Nghe thấy Trí Tú nói thế, trong lòng cô ngổn ngang cả lên, không biết mình sao nữa cứ cười miết mãi thôi. Trí Tú không hiểu sao, mặt Trân Ni cứ đỏ miết, Tú nghĩ chắc do trời nắng nên mặt Trân Ni mới như vậy, nên Tú cũng không để ý nữa.
Tại xạp đồ
Trân Ni cứ nhìn tới nhìn lui, hết chỗ này tới chỗ nọ. Trân Ni thầm nghĩ không biết Trí Tú thích mặc gì nhỉ, thật khó cho Trân Ni này rồi.
"Tú, Tú thích mặc đồ kiểu như nào? Quần tây, áo sơ mi hay đầm, váy giống tôi?"-Trân Ni quay lại hỏi Tú cho rõ.
"Hả, ờ cô không cần mua cho tôi làm gì đâu. Tôi có đồ mặc mà, tốn kém lắm"-Trí Tú hơi giật mình.
"Nhưng tôi không muốn Tú mặc đồ nữa..Ờ không ý tôi là không muốn Tú mặc mấy cái đồ đó nữa, tôi sẽ mua cho Tú đồ mới, dù gì Tú cũng là người hầu của tôi mà"-Trân Ni bối rối khi Tú có ý định từ chối cô.
"Hmm.. Trân Ni nói như vậy rồi thì tôi chọn đấy nhé"-Trí Tú ngẫm một hồi lâu, thì đã chỉ tới bộ đồ quần tây, áo sơ mi trắng ấy.
Trân Ni gật gù mỉm cười bởi hành động đáng yêu của Trí Tú. Trong lúc để Trí Tú thử đồ, Trân Ni đi quanh xem cái đã.
"Trân Ni! Tôi xong rồi, cô thấy sao?"-Trí Tú thấy Trân Ni nhìn gì đấy.
Trân Ni nghe thấy, nàng quay lại nhìn Trí Tú, không ngờ Tú mặc đồ âu đấy còn đẹp hơn cả tụi con trai mà cô thấy bên Pháp nữa.
Trong vô thức thì.."Đẹp quá!"-Trân Ni không nhịn được nên thốt lên.
"Hả? Trân Ni nói gì tôi không nghe rõ?"-Trí Tú thấy Trân Ni nói gì đó
"À, không gì. Đồ này có vẻ hợp với Tú đó".
Trí Tú bước lại gần đứng cạnh Trân Ni, mùi hương của nàng quả thực rất thơm. Làm Trí Tú cứ như người trên mây vậy, liền nghe thấy tiếng nói...
"Hai người đứng cạnh nhau nhìn xứng đôi quá ấy chứ..hahaha"-cô chủ cửa tiệm lên tiếng.
Làm Trân Ni với Trí Tú đứng đó ngại, Trí Tú lấy tay gãi đầu mình, Trân Ni vui sắp ngất đến nơi rồi. Để cho cả hai không phải khó xử, Trân Ni đã kêu Tú ra trước cửa tiệm đợi mình.
"Cô cứ lấy cho con 5 bộ như vậy nữa. À, riêng áo mỗi cái một màu nhưng đừng lấy màu sáng quá ạ. Cỡ size cô gái vừa nãy".
Xong việc mua quần áo cho Trí Tú, nàng cũng bước ra nhờ Tú xách đồ hộ, rồi cả hai cùng về nhà vì ngày hôm nay cả hai lựa đồ cũng đã thấm mệt rồi. Cả hai vừa đi vừa cười nói với nhau trong buổi hoàng hôn ấy, đến cả đàn chim cũng vui hót líu lo. Và nhìn họ cứ như cặp vợ chồng mới cưới ấy chứ.
____________________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
Jensoo-Hãy để tôi gọi em hai tiếng:"Mình ơi!"
De TodoChào cô Hai, tôi tên là Trí Tú...