14.Hình như tụi mình bị phát hiện rồi

292 22 0
                                    

Nay ông bà Hội đồng đi thăm ruộng cả ngày nên giờ trong nhà chỉ còn cô Hai, cô Ba, Trí Tú, Lệ Sa với đám gia nhân thôi, mọi hôm thì ông Thanh thường thức sớm nhăm nhi mấy tách trà và ngắm kiển nhưng hôm nay người thế chỗ của ông lại là cô Ba. Mà hình như cô Ba ngủ không được ngon giấc gì mấy, cô cứ ngồi bần thần than thở...

Trân Ni như mọi hôm đều thức sớm trong nhà giúp cha, nàng lên đến nhà trên liền thấy Thái Anh đang ngồi dựa, hai tay thì ôm cột nhà nhìn sao mà rầu quá đi à...

"Sao nay em thức sớm vậy đa?"

"Nè em sao vậy?"

Trân Ni lên tiếng gọi cổ mà sao cổ lại không trả lời lại gì cả, nàng cảm thấy Thái Anh có chuyện gì không được vui rồi, chứ ngày thường cô líu lo um sùm cả lên, đến cha còn không chịu nổi cô Ba nữa lại là đằng khác

"Thái Anh"

"Dạ? Chị Hai kêu em có gì không á?"-Thái Anh đang suy tư gì đấy liền nghe tiếng chị Hai gọi, cô lật đật trả lời

"Em sao vậy? Em không khỏe chỗ nào hay sao, nhìn em có vẻ hồi tối không ngủ được thì phải"

"À... Em không sao đâu, tại tối muỗi quá nên có hơi khó ngủ"

"Mà sao chị nhìn em dữ vậy?"

"Là thật chứ?"

"Ờ... thì, đúng là em không thể giấu chị chuyện gì được hihi"

"Chuyện là ngày hôm qua tới giờ con người đó nó... ờ không Lệ Sa cứ tránh mặt em hoài à, nên là..."

"Nên là em đang cảm thấy khó chịu và lo lắng sao"

"Gì chứ, em nào mà lại lo cho ai chứ chỉ là em không thích lơ em thôi"

"Thôi cô nương ơi, cô là đang trách người ta sao, ép người ta phải nói chuyện với cô cho bằng được sao...hahaha"

"Chẳng khác gì là vợ người ta không bằng"

"Vợ gì chứ chị, ai mà thèm làm vợ Lệ Sa chứ. Cho tám kiếp em cũng không thèm"

"Thôi, nay cha với má đi cả ngày rồi. Hồi chị đi chợ mua đồ, em có đi chung luôn không?"

"Ở nhà hoài cũng chán, thôi vậy em đi với chị sẵn đi thăm làng mình luôn. Lâu quá rồi em mới được về nhà mà"

"Coi bộ cũng còn nhớ nơi mà cô sinh ra sao"

"Chị Hai cứ chọc em hoài à"

"Em ở đây canh nhà đi, chị xuống bếp tí xíu"

"Dạ em biết rồi"


Tại nhà bếp

"Ê Trí Tú mày xuống đây giúp tao hay phá tao vậy mậy?"-Lệ Sa thấy Tú không biết lặt rau liền nói

"Thì tao đang giúp mày nè, không biết ơn còn trách tao nữa"

"Dạ mày không giúp tao là tao mừng lắm ời, tao đội ơn mày nhiều"

"Ê...ê"-Lệ Sa nheo nheo mắt ra hiệu gì đó cho Trí Tú ở sau lưng cô

"Gì"

"Mắt mày bị đau hả sao nheo quá vậy, để yên tao thổi cho"

"Đau cái gì mà đau, cô Hai kiếm mày kìa"

Jensoo-Hãy để tôi gọi em hai tiếng:"Mình ơi!"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ