⚸ Chương 1 ⚸

127 9 1
                                    

"Non Desistas. Non Exieris" - Không từ bỏ, không đầu hàng.

+++

Non Exieris là một tựa game FPS kết hợp yếu tố MMORPG với đồ họa thuộc hàng siêu phẩm ra mắt năm 2020 tại Việt Nam bởi công ty RNG. Quả thật không phụ kỳ vọng của cộng đồng game thủ, Non Exieris đã trở thành một cú bom tấn của thời đại.

Đặt Việt Nam vào bối cảnh tận thế với sự bùng nổ của chủng virus xác sống tên Âu Cơ-881, Non Exieris biến người chơi thành những cá thể phải chật vật đấu tranh không chỉ để sinh tồn mà còn tái xây dựng cộng đồng nơi mình sống. Toàn bộ lãnh thổ đất nước trong thời kỳ tận thế được chia thành các khu vực riêng biệt với các chế độ quản lý khác nhau, lần lượt là các Thành: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Vào đầu game, người chơi sẽ được lựa chọn tham gia vào một trong năm khu vực này. Nhiệm vụ của người chơi sau khi chọn thành là phải chiến đấu, cống hiến, xây dựng để bảo vệ và phát triển thành.

Các thành sẽ chiến đấu giành địa bàn và tài nguyên. Những cuộc chiến này diễn ra trong thiết lập thế giới mở. Tức là người chơi trong quá trình thám hiểm có thể bị đánh hoặc không, cũng như tùy chọn chạy hoặc rút quân.

Điểm thú vị nhất, không phụ lòng mong chờ nhất chính là hệ thống chiến đấu của Non Exieris. Đây là dạng game bắn súng FPS ở bối cảnh tận thế, tuy nhiên lại kết hợp cùng các yếu tố viễn tưởng khiến trải nghiệm của người chơi được gia tăng rất nhiều. Bên cạnh việc gây sát thương vật lý, vũ khí của người chơi còn có thể gây sát thương hệ Lửa, Lôi và Khí. Cơ chế này đã giúp việc chiến đấu trở nên đa dạng hơn nhờ tạo phản ứng/hiệu ứng.

Cũng nhờ bối cảnh thú vị và lối chơi đặc sắc này, chỉ ba năm sau ngày phát hành, Non Exieris đã có được lượng người chơi đông đảo đến mức đủ để tổ chức giải đấu chính thức với quy mô lớn đầu tiên. Kể từ đó trở đi, không tính đến các giải đấu nhỏ lẻ, cứ hai năm một lần công ty RNG sẽ tổ chức thi đấu chuyên nghiệp dưới cái tên Non Exieris Tournament (NET).

Núi cao ắt có núi cao hơn, mỗi mùa giải, ghế quán quân lại đổi chủ khiến cho người xem đều không khỏi hưng phấn tò mò trước diễn biến của năm tới. Thế nhưng trong suốt hai mùa NET gần nhất, tức là 04 năm trở lại đây, khu vực duy nhất duy trì được ghế á quân là thành Hải Phòng.

Tại giải đấu Non Exieris Tournament năm 2022 (NET 2022), không một đội nào của thành Hải Phòng qua được tứ kết. Vậy mà đến hiện tại, khu vực đã từng vô cùng nghèo nàn và chật hẹp ấy đã bành trướng vô độ, trở thành địa bàn đứng đầu toàn bộ server. Hiện tại mỗi khi nghĩ lại về giải NET đầu tiên kia, ai cũng đều cười đùa bảo nhau:

"Thành Hải Phòng khi ấy toang là bởi vì Bách Thanh chưa học xong cấp hai."

Vậy cái tên Bách Thanh này tài giỏi đến mức nào?

Nói không quá, có những người thật sự sinh ra là để trở thành tuyển thủ E-sports. Hoàng Bách Thanh chính là một trong số đó.

Cậu bắt đầu chơi Non Exieris từ năm 15, sau khi gia nhập đội Phượng của công ty RZ thì tham gia rất nhiều giải đấu chuyên nghiệp. Giải đấu thành danh của Thanh là NET mùa thứ 3 năm 2026. Thanh 16 tuổi khi cậu làm đội trưởng và dắt cả đội giành cúp Á Quân. 

[BL Việt] Không Đầu Hàng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ