Sáng hôm sau, Thuyên tới cùng một xe tải vận chuyển đồ đạc. Hành trang của hắn vô cùng đơn sơ, dù gì cũng chỉ ở lại ba tháng. Trong số đó, báu nhất một bộ PC đắt tiền. Đến lúc ấy Bách Thanh mới biết Thuyên là dân công nghệ thông tin, sau khi tốt nghiệp một trường Đại học tại Đức thì ở lại làm việc bốn năm, đầu năm nay mới về Việt Nam theo lời mời nhận việc với vị trí kỹ sư điện toán đám mây ở một doanh nghiệp lớn. Cùng kinh nghiệm dày dạn của mình, Thuyên đã có thể đi thẳng lên vị trí senior và sau sáu tháng làm việc, hắn được cử vào chi nhánh Hải Phòng để đào tạo người mới.
Vốn là Thuyên hoàn toàn có thể tự chuyển đồ bằng ô tô riêng, hắn nói thế, nếu như không ngu ngốc lái xe lúc uống rượu đêm trước lần đầu họ gặp nhau. Kết cục của kẻ phản diện là một mức phạt kịch khung ở bốn-mươi triệu đồng và giam bằng lái 18 tháng. Bách Thanh lái chiếc xe máy điện màu trắng Thuyên cất vào hầm nhà mình trong lúc người lớn tuổi hơn thì dỡ đồ ra khỏi xe tải, vừa nghe câu chuyện vừa gập người cười ngặt nghẽo. Cứ anh một câu tôi một câu đùa qua đùa lại như vậy, việc dọn nhà chẳng mấy mà đã hoàn thành.
Căn nhà trống trải như được tiếp thêm một luồng sức sống mới đã lâu Bách Thanh chưa được trải nghiệm.
Phòng ngủ của Bách Thanh khá lớn, vừa đủ để kê thêm một bàn set up PC và một cái đệm nằm sát giường. Quần áo và vài món đồ dùng khác của Thuyên không nhiều nên có thể sắp xếp vừa vặn tất cả trong căn phòng này, chỉ trừ vài thứ...
Hai cái bát inox, hai chậu cát đi vệ sinh và một cái tháp mèo cao đến một mét rưỡi.
"Quên mất không báo với cậu, vì cậu nói là được nuôi động vật nên tôi không để ý." Thuyên đặt chiếc lồng nhựa xuống đất rồi mở cửa lồng ra. "Đây là Mario và Luigi."
Một tiếng meo nhỏ vang lên, tựa như một câu chào hỏi lịch sự trước khi hai chú mèo nối đuôi nhau bước ra ngoài. Bách Thanh sững sờ. Là một đôi mèo Sphynx mắt hai màu thuần chủng. Một bé có giá trung bình là 60 triệu ngoài thị trường, với mức phí tiêu tốn hàng tháng để chăm sóc rơi vào 7 đến 10 triệu đồng. Là một trong những tuyển thủ Esport đứng đầu thị trường mấy năm nay, mức lương vào thời điểm đắt giá nhất của Izar Hoàng Bách Thanh chưa chắc đã nuôi nổi một con Sphynx này. Còn người đàn ông kia, anh ta có hai con...
Sớm biết làm kỹ sư điện toán đám mây giàu như thế, năm xưa cậu đã nỗ lực một chút để vào được một trường Đại học tốt rồi.
"Đâu là Mario, còn đâu là Luigi thế?" Bách Thanh quỳ một chân xuống rồi xòe tay ra làm quen với đôi bạn mới.
"Không biết nữa." Thuyên dửng dưng đáp. "Cứ gọi bừa thôi."
Bách Thanh á khẩu. Không phải nuôi hai con mèo vua này là phải cung phụng chúng nó lên trời hay sao? Hắn thậm chí còn chẳng quan tâm con nào là con nào, chẳng lẽ người giàu nào cũng vô tâm như thế hả?
"Mario." Bách Thanh gọi thử, quả nhiên cô mèo bên trái meo lên đáp lời. Để yên tâm, cậu lại gọi Luigi, cô mèo bên trái biết tên mình thì ngẩng đầu lên nhìn. Đôi mắt dị sắc với một bên như sapphire và một bên như hổ phách long lanh soi ngược bóng cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL Việt] Không Đầu Hàng.
Roman d'amourThể loại: Viễn tưởng, BL, có yếu tố E-sports. Giới thiệu: Vào năm 2020, Non Exieris (Không Đầu Hàng) mở cửa server đầu tiên, chính thức gia nhập đội ngũ game FPS kết hợp MMORPG tại Việt Nam. Tuy đã được dự đoán sẽ thành công nhờ đồ họa chất lượng...