Bách Thanh giật mình ngoảnh đầu sang hướng tiếng gọi, lại giật mình lần nữa khi thấy khuôn mặt xinh đẹp của Thúy Hoa đang ghé sát gần mình. Cô không nhìn Bách Thanh mà nhìn vào màn hình trò chơi, sau đó lùi lại để tựa lưng lên ghế.
"Làm tớ giật cả mình. Cậu về lúc nào thế?" Bách Thanh tháo tai nghe xuống rồi xoay ghế ngồi đối mặt với Thúy Hoa.
"Vừa sáng nay. Dạo này muốn gặp cậu khó thật."
"Xin lỗi nhé, huấn luyện viên mới bảo tớ còn điều điểm yếu nên phải luyện tập nhiều để khắc phục."
Bách Thanh cười nhàn nhạt. Đầu năm ngoái, VIRESA (1) đã công bố quy định mới của thi đấu điện tử bộ môn Non Exieris, theo đó trong tất cả giải chuyên nghiệp của Non Exieris bắt buộc phải áp dụng luật Cấm/Chọn. Đối với thể thức BO3 và BO5 (2) ở vòng loại mở rộng, người chơi không được chọn vị trí mà mình đã giữ ở những ván đấu trước đó. Ví dụ: Bách Thanh đã làm Chủ Tướng ở ván 1, thì cậu sẽ không được làm Chủ Tướng ở ván tiếp theo. Còn ở vòng loại trực tiếp, các đội có thể thực hiện Cấm/Chọn thẳng lên đối thủ, tức họ hoàn toàn có thể cấm một người cụ thể làm Chủ Tướng hoặc Hỗ Trợ mà không phụ thuộc vào việc họ đã chơi vị trí đó ở trận trước hay chưa.
(1) VIRESA: Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (Vietnam Recreational and Electronic Sport Association).
(2) BO3 là từ viết tắt của Best of Three, thể thức này quy định người chơi phải thắng hai trong ba lượt chơi để giành chiến thắng chung cuộc.
Từ viết tắt BO5 cũng tương tự, là viết tắt của Best of Five, trong đó người chơi phải thắng ba trong số năm lượt chơi để giành chiến thắng chung cuộc. Trong Non Exieris, BO5 thường được sử dụng trong các trận đấu dạng Tower Defense.Luật đấu xoay tour này được đặt ra để đảm bảo công bằng trong game, đồng thời xóa bỏ sự độc tôn một vị trí - tỷ như việc Hoàng Bách Thanh luôn nắm ghế Chủ Tướng trong trận đấu khiến cậu trở nên bất khả chiến bại.
Cũng tầm thời gian này năm trước, Phượng đổi huấn luyện viên cho phù hợp với luật chơi mới, mục đích chính là để tất cả tuyển thủ đều có khả năng đứng ở mọi vị trí, không tạo ra lỗ hổng đội hình. Trên phương diện này, Bách Thanh không phải là yếu. Thế nhưng có vẻ như huấn luyện viên mới này không vừa mắt với cách chơi của cậu, lúc nào cũng chỉnh sửa, lúc nào cũng chỉ đạo, khiến Bách Thanh chật vật lắm mới quen được. Hiện tại cậu đang vào guồng huấn luyện cho vị trí Hỗ Trợ, mỗi ngày có tới mười tiếng phải ngồi trước màn hình, thành thử không gặp các thành viên khác nhiều.
Thúy Hoa trước là Quân lính, có thể chuyển đổi linh hoạt giữa Quân lính 1 và 2, hiện tại đang huấn luyện để chuyển lên Phó Chủ tướng. Cô luyện tập ở phòng B, lần nào sang phòng A này tìm Bách Thanh nếu không phải đang luyện tập thì cũng bị huấn luyện viên lôi sang phòng khác nhắc nhở. Mang tiếng làm việc cùng một trụ sở mà gần một tuần rồi chưa gặp được nhau.
"Đúng là điên, trước giờ cậu không training vị trí Hỗ Trợ không phải vì cậu không chơi được, mà ai cũng cho rằng để cậu vào đó là phí phạm tài năng. Anh ta chỉ muốn gây sự với cậu thôi." Thúy Hoa bĩu môi. "Cậu bị cấm Chủ Tướng thì vẫn còn Phó Chủ Tướng, còn Quân lính 1 và 2. Có đánh BO5 thì cậu cũng không cần phải làm Hỗ Trợ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL Việt] Không Đầu Hàng.
RomanceThể loại: Viễn tưởng, BL, có yếu tố E-sports. Giới thiệu: Vào năm 2020, Non Exieris (Không Đầu Hàng) mở cửa server đầu tiên, chính thức gia nhập đội ngũ game FPS kết hợp MMORPG tại Việt Nam. Tuy đã được dự đoán sẽ thành công nhờ đồ họa chất lượng...