Bách Thanh là người vu vơ hơn ấn tượng mà cậu để lại cho người khác khá nhiều. Những chuyện mà họ cảm thấy cậu đang nghiêm túc, đối với Bách Thanh nhiều khi chỉ là vài câu nói vô thưởng vô phạt nói ra để tạo bầu không khí. Chuyện này so với những lời nói dối của cậu bé chăn cừu về bản chất không giống nhau, nhưng nếu như tiếp xúc quá lâu, người ta sẽ bắt đầu xem nhẹ mọi vấn đề của cậu. Chuyện nhờ Ngân Hà giúp đỡ cũng vậy, Bách Thanh chỉ hỏi để đó chứ cho đến hết tuần tiếp theo cũng chẳng đả động tới nữa. Thuyên lại không nhiệt tình đến mức hỏi thăm lại lần hai, vậy là bọn họ cứ thế để chuyện này lại buổi tối chuyện phiếm nọ.
Sau mười ngày huấn luyện thông thường, Bách Thanh được đưa vào huấn luyện chiến lược với K3. K2, K3, K4 và K5 là tên của các đơn vị tuyển thủ nhỏ hơn của bộ môn Non Exieris trực thuộc công ty RZ. Các đơn vị này vừa đóng vai trò cung cấp dự bị, vừa tham gia thi đấu chuyên nghiệp/bán chuyên. Họ tham gia đấu giải với dưới tên của đội hình chính thức là [Phượng]. Nói một cách đơn giản, cái tên Phượng mà mọi người thường ca tụng là tổ hợp của nhiều cá nhân đến từ nhiều đơn vị tuyển thủ khác nhau trong cùng một công ty. Với đội hình Phượng của NET 2028, trong tổng năm người có Izar, Izekiel và DOGMA đến từ K2; còn lại là Hoa Hỏa đến từ K4 và Shadow K5.
Kể từ khi Thanh bắt đầu gia nhập giới chuyên nghiệp từ năm 2025 đến nay, K2 như hổ mọc thêm cánh. Lượng thành viên của K2 đã luôn chiếm tới ít nhất 3/5 vị trí trong đội hình chính thức của nhiều giải đấu, mà chủ chốt cứng cựa cho NET các mùa luôn là bộ ba IzD: Izar, Izekiel và DOGMA. Nhiều người cho rằng việc sắp xếp này là thiên vị và không công bằng với các tuyển thủ khác, huấn luyện viên mới cũng có cùng suy nghĩ này. Thế nên cách nói "Đội hình xuất chiến là K3, dự bị lấy K4 và K5" của huấn luyện viên trong buổi họp về cơ bản có thể hiểu là: Không lấy thành viên của K2 nữa.
Các thành viên của K2 vẫn thường chế giễu chiến lược "giảm phụ thuộc K2" này của ban huấn luyện, cho rằng không có DOGMA và Izekiel, hay cơ bản nhất là Izar, thì Phượng chẳng khác nào cái vỏ rỗng không hồn. Bên cạnh kỹ năng thi đấu chuyên nghiệp, bộ ba IzD này còn là cần câu cơm của công ty với vẻ ngoài thu hút cùng cá tính sôi nổi hài hước. Nói công ty muốn thay đổi chiến lược cho gà nhà đi thi đấu chẳng bằng nói họ đã tìm ra cách khác để khai thác tuyển thủ.
Giờ nghỉ trưa, Bách Thanh xuống nhà ăn cùng nhóm bạn ở K2, mỗi người lấy một khay đầy ắp cơm và thức ăn đem ra bàn gần cửa sổ để ngồi. Chưa kịp xếp đũa thìa gì, "Izekiel" Huy Khánh đã phải rít ngay một hơi từ cây thuốc lá điện tử mà gã lăm le trên tay nãy giờ, trước cái bĩu môi của bạn bè thư thả ngửa cổ trút khói vào không trung. Dạo này gã đổi sang mùi trà Liptop, dễ chịu hẳn so với tinh dầu Vanilla vừa hôi vừa ngậy của đợt trước.
"Nghe bảo là trò "giảm phụ thuộc K2" này xuất phát từ những tin đồn đội hình chính thức của Phượng toàn con ông cháu cha, các tuyển thủ của đơn vị khác cảm thấy bất công nên khiếu nại, còn đòi làm căng."
"Shadow" Quang vừa trộn đều cơm với cà ri gà vừa tiếp tục cuộc trò chuyện dang dở của họ.
"Tại bởi Thúy Hoa bố làm tổng giám đốc, thằng Khánh có bác làm phó Cục trưởng, mấy đứa còn lại cũng toàn con nhà có điều kiện..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL Việt] Không Đầu Hàng.
Lãng mạnThể loại: Viễn tưởng, BL, có yếu tố E-sports. Giới thiệu: Vào năm 2020, Non Exieris (Không Đầu Hàng) mở cửa server đầu tiên, chính thức gia nhập đội ngũ game FPS kết hợp MMORPG tại Việt Nam. Tuy đã được dự đoán sẽ thành công nhờ đồ họa chất lượng...