Như đã được thông báo vào đầu năm nay, giải đấu chuyên nghiệp lần thứ 5 của Non Exeris - NET 2030 - sẽ được tổ chức từ ngày 01 tháng 11 đến ngày 12 tháng 12 năm 2030, với trận chung kết được tổ chức tại nhà thi đấu La Lune Stadium, thành phố Hồ Chí Minh. Điểm sáng của giải đấu năm nay là sự đầu tư của nhà tài trợ kim cương The Myriad, một công ty con của Tập đoàn OASIS về công nghệ, đã nâng tổng giải thưởng lên một có số khổng lồ. Vậy nên từ ngày đầu tiên của quý thứ hai, các đội tuyển đã ráo riết luyện tập để tiến vào cuộc chiến đang dần trở nên khắc nghiệt này.
Giải NET 2030 kết hợp cả hai thể thức Open và Closed, tức vừa tiến hành mời các đội đủ điều kiện vừa tổ chức vòng loại mở rộng để bất cứ đội nào cũng có thể đăng ký thi đấu. Với tư cách là Quán Quân và Á Quân mùa 4 năm 2028, đội AZL Gaming của thành Hồ Chí Minh và đội Phượng của thành Hải Phòng là hai đội đã "chắc cốp" vé vào vòng Knockout (Vòng loại trực tiếp). Tuy nhiên thông tin này không đủ để khiến các đội khác vội mừng vì tránh đụng độ hai gã khổng lồ này ở vòng loại mở rộng. "Cơn sóng thần" New Wave của thành Cần Thơ, "tân binh quái vật" Weitzman và Negat Space của thành Đà Nẵng, thậm chí cả "xác sống" Hoa Ngọc Lan của thành Hà Nội... Những tổ đội có thể xem như ác mộng của Non Exieris đều đã rục rịch lên kế hoạch tham chiến khiến cho bao đội mới nổi không khỏi lo lắng. Có thể nói, NET 2030 là mùa có quy mô lớn nhất từ trước đến nay; và người hâm mộ cũng rất nóng lòng để được chiêm ngưỡng một mùa giải bùng nổ.
Nhiều người nghi ngờ rằng The Myriad đột nhiên rót vốn vào giải đấu này là vì sự trở lại của Quỷ Ba Đầu. Họ vốn cảm thấy đoạn PV ngắn trong livestream ấy chưa đủ để khẳng định Quỷ Ba Đầu sẽ trở lại đấu chuyên nghiệp, nhưng động thái này của The Myriad đã thay cho lời ngầm khẳng định sự thật. Có không ít những người chơi tưởng như đã quy ẩn trở lại giang hồ vì tin này, hy vọng sẽ lại được tái đấu với Quỷ Ba Đầu và làm sống lại sáu năm điên cuồng nhất của Non Exieris.
"Sáu năm điên cuồng nhất" là cụm từ dùng để chỉ khoảng thời gian Quỷ Ba Đầu thống trị Non Exieris, từ khi trò chơi mới phát hành năm 2020 đến mùa giải thứ 3 năm 2026. Đó là sáu năm mà bảng xếp hạng Kỳ Tài Phố Cổ đạt chất lượng cao nhất, và thành Hà Nội là thành có diện tích lớn nhất - đạt tới con số mà không thành nào ở hiện tại tới được - là 48%.
Việc phân chia địa bàn, lãnh thổ này cũng là một phần quan trọng trong Non Exieris, khi những người chơi sẽ chiến đấu không chỉ để bảo vệ mà còn mở rộng lãnh thổ của mình. Diện tích của một thành không phải con số bất biến mà sẽ được cập nhật mỗi 3 tháng, diện tích thành càng lớn càng thể hiện được sự cống hiến của những người chơi.
Ở thời điểm hiện tại, là cuối quý thứ hai năm 2030, diện tích các thành lần lượt là: Lớn nhất là thành Hải Phòng với 30%, tiếp theo là thành Hồ Chí Minh với 20%, thành Đà Nẵng với 19%, thành Cần Thơ với 18% và thành Hà Nội với 13%.
Nếu như nói những thành tích vô tiền khoáng hậu của Hoàng Bách Thanh cùng đội Phượng đã góp một phần quan trọng vào việc kéo diện tích thành Hải Phòng lên thì cú trượt thảm hại của thành Hà Nội từ 48% xuống 13% đã chứng minh được sự vô song của Quỷ Ba Đầu trong thời kỳ hoàng kim, bởi sau ngày người ấy giải nghệ, thành Hà Nội gần như không còn khả năng đua top nữa, thậm chí còn biến mất khỏi bản đồ giải chuyên nghiệp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL Việt] Không Đầu Hàng.
RomanceThể loại: Viễn tưởng, BL, có yếu tố E-sports. Giới thiệu: Vào năm 2020, Non Exieris (Không Đầu Hàng) mở cửa server đầu tiên, chính thức gia nhập đội ngũ game FPS kết hợp MMORPG tại Việt Nam. Tuy đã được dự đoán sẽ thành công nhờ đồ họa chất lượng...