⚸ Chương 13 ⚸

18 2 4
                                    


Khi Bách Thanh lên công ty vào ngày đầu tiên trong tuần, tin đầu tiên cậu nhận được là Phượng sẽ tham gia giải đấu NE x Myriad Series (NEMS) sẽ diễn ra vào cuối tháng Tám năm nay - tức là hai tháng nữa. Vốn dĩ kế hoạch này đã được đề cập như một dự định vào cuộc họp sau Tết, nhưng sau khi đổi huấn luyện viên thì công ty không nhắc đến nó nữa, Bách Thanh còn cho rằng kế hoạch đã bị tạm hoãn, bởi hiện tại họ cũng đang tập trung cho giải NET 2030 cuối năm nay hơn. Xem ra chỉ có cậu là không để ý.

Thông báo này không làm Bách Thanh ngạc nhiên, nhưng thứ khiến cậu không khỏi chau mày chính là tuyên bố của huấn luyện viên và quản lý rằng họ sẽ dùng sân khấu NEMS làm điểm khởi đầu cho đội hình mới của Phượng - cũng chính là đội hình với Izar làm Hỗ Trợ mà cả đội mới chỉ luyện tập gần đây. 

Người phản ứng dữ dội nhất hẳn nhiên là bông hồng của Phượng: "Hoa Hỏa" Thúy Hoa. Cô lên tiếng ngay sau khi được cho phép:

"Từ NEMS đến NET 2030 chỉ cách nhau vỏn vẹn một quý, việc chúng ta đi bằng đội hình chính đã có thể xem là quá tải rồi; huống chi còn áp dụng ngay chiến thuật mới chưa vững. Cá nhân em thấy lộ trình này không hiệu quả."

"Hiệu quả hay không thì ban huấn luyện đã đánh giá kỹ càng. Chúng tôi là những người có chuyên môn và kinh nghiệm, thế nên về vấn đề đó em không cần lo." Huấn luyện viên dường như không mấy coi trọng lời của Thúy Hoa, anh ta khoanh tay trước ngực rồi thản nhiên nói tiếp. "Chúng ta đã có lý thuyết, vậy thì cái cần nhất bây giờ là thực hành. Nếu các cậu ai cũng sợ vấp ngã vậy thì ngay từ đầu đừng bước vào con đường này làm gì. Đặc biệt là cậu Thanh."

Bách Thanh đang ngồi không lại đột nhiên bị nêu tên, khi ngẩng đầu trong mắt vẫn còn chút bối rối.

"Cậu là đội trưởng, là người dẫn dắt cả đội, nhưng cậu cũng không thể chỉ ngồi yên một chỗ rồi dính lấy những chiến thuật cũ rích của Quỷ Ba Đầu. Cậu không phải Quỷ Ba Đầu, đã đến lúc cậu tự mình khai thác những khả năng khác của bản thân rồi, cậu có nghĩ thế không?"

Ý tứ của những lời này quá rõ ràng. Huấn luyện viên đang công kích lối chơi của Bách Thanh, thậm chí còn muốn nói cậu đang sao chép phong cách của Quỷ Ba Đầu năm xưa. Đây cũng là cái cớ anh ta từng viện ra để yêu cầu Bách Thanh đổi vị trí từ Chủ Tướng thành Hỗ Trợ. 

Bách Thanh muốn nói rằng mình không sao chép Quỷ Ba Đầu, song chưa kịp lên tiếng, huấn luyện viên đã nói tiếp:

"Và ban nãy Hoa nói gì ấy nhỉ? Đội hình chính đúng không? Đương nhiên chúng ta sẽ không đi đội hình chính, đâu có đủ người. Ở giải đấu này, đội xuất chiến sẽ là K3, dự bị lấy cả K4 và K5. Cậu Thanh tham gia hay không tham gia, cuối ngày hôm nay báo lại cho tôi. Cậu cứ nghĩ cho kỹ đi."

Cuộc họp kết thúc trong bầu không khí căng thẳng ngột ngạt. Là đội trưởng, Bách Thanh có quyền lựa chọn những giải đấu mình muốn tham gia và ban huấn luyện sẽ cân nhắc quyết định của cậu. Vậy mà từ lời huấn luyện viên, quyền hạn ấy lại chẳng còn chút giá trị nào. Nếu cậu tham gia, cậu sẽ phải đối diện với những thử thách mới chưa từng có; nhưng nếu không tham gia, anh ta chắc chắn sẽ lại có thêm cái cớ để nói cậu là tên hèn nhát. Với Bách Thanh mà nói, hèn hay không hèn cũng không quan trọng, lương của cậu sẽ không vì thế mà ít đi. Chỉ là cậu cảm thấy lời anh ta quả thật có ý đúng, rằng nếu như sợ vấp ngã, hẳn là ngay từ đầu cậu đã không trở thành tuyển thủ Esport.

[BL Việt] Không Đầu Hàng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ