ISLEY POV
naalimpungatan ako ng may sumiko sakin , tumingin ako sa kanya, problema nito kita ng natutulog ako
"Baka may balak kang mag pakilala Miss.."
dun ko lang napansin na sakin pala naka tingin ang lahat pati ang isang med 30 ma lalaking nakatingin sakin.
hilaw naman akong ngumiti at tumayo .
"Sorry Sir .. I'm Isley Celestin Qin 17th years old" pakilala ko bago umupo .
"Who said you can seat .."
nangunot naman ang noo ko bago tumayo ulit , hindi paba sapat ang pagpapakilala ko?
"You slept in my class miss Qin " madiin sabi niya
"Yes sir" sagot ko , kaya nga galit siya dahil nakatulog ako diba.
"Palalagpasin ko ito Ms Qin pero sa susunod Guidance na ang bagsak mo "
napa tango tango ako at bored na tumingin sa kanya
"pwedi na bang umupo sir?" tanong ko
" don't sleep again Ms, Qin " tango lang ang sagot ko sa kaniya at umupo
napa hikab ako dahil sa antok .. hindi pa naman siguro siya mag sstart ng klase ngayun dba?
"Okay class again I'm Your teacher for Philosophy "
Philosophy? agang aga philosophy agad. napa asik nalang ako at sinandal ang ulo sa pader papikit na sana ako ng may biglang tumawag sa apelido ko
"Ms Qin!"
napatayo ako agad dahil sa pagtawag ng letching guro nato ,
" answer my questions Qin at pwedi ka ng matulog "
tinaasan ko siya ng kilay
" sure na yan sir? "
"paano mo ipapasok sa Ref ang giraffe? "
nangunot naman ang noo ko sa tanong niya , anong klaseng tanong yan! nakita ko naman ang mga kaklase kong nag pipigil ng tawa.
" Sir naman syempre buksan mo ang ref at ipasok ang giraffe " proud kong sagot. wala naman siyang sinabi kung nag kasya ba ang giraffe ehh.
nakita ko naman ang pag taas ng gilid ng labi ng katabi ko,
" Next question "
hindi pa tapos? anak ng baka mawala ang antok ko niyan.
"nag patawag ng pagpupulong ang Lion, lahat ng hayop ay dumalo maliban sa isa .. "
napa isip naman ako sa tanong niya ,kaya ayaw ko ng Philosophy tss , napataas ang isa kong kilay ng may naisip ko .
"Ang giraffe sir " nakangising sagot ko ,
"Wala kayong sinabi na nakalabas na ang giraffe sa ref .." dagdag ko at tinaas baba ang kilay .
"Hahahah hanep sana all alam ang answer"
"oo nga noh"
"Hahah hindi ko naisip yun ha hahaha"
" Quite!! "
natahimik naman sila pero may iba talagang matigas ang ulo na patuloy paring tumatawa.
anong nakakatawa dun? tama naman ako
" Kailangan mong tumawid sa kabilang bahagi ng ilog pero maraming buwaya .. pano ka tatawid? " tanong ulit ni sir.
BINABASA MO ANG
Reincarnated to a Hated Girl
RomanceMaayus naman ang buhay ko bilang studyante sa Mend High School Pero sa kasamaan palad napunta ako sa librong binabasa ko.. akalain mo yun dahil sa subrang SWERTE ko sa lahat ng pweding saniban sa isang tahimik at kinasusuklaman na babae pa. See a...