Chapter 31

3K 78 0
                                    

ISLEY POV

Naka deskwatro akong naka upo dito sa principal office , hindi ko alam kung bakit ako pinatawag dito , I mean kami pala, kasama ko si Killian, Hezron at Arin , Hindi ko alam kung bakit pati si Arin kasama ehh First Year college na to ehh.

katabi ko si Killian sa kanan at si Arin sa Kaliwa habang nasa single sofa si Hezron habang naka pikit, tulog na naman to panigurado.

"Bakit mo nga pala kami pinatawag Ma'am Principal" tanong ko.

" Let's wait for the others first "sagot niya at tumingin ulit sa papel na hawak niya.

Kung alam ko lang na late sila edi sana kumuha muna ako ng makakain

*Eeeeeek

"Good afternoon .." Napa lingon ako sa pinto ng marinig ko ang boses ni Jem.

So sila ang hinihintay namin?   napa sandal nalang ako sa sofa at nag cross arm 

gutom nako ..

"Please take your seat Miss Jem and Mr. Isaach "u mupo naman sila sa kaharap na sofa kung saan kami naka upo.

" Dahil nandito naman kayo lahat , Siguro naman alam niyo na na may Camping  this coming Thursday " panimula niya , tumango naman ako sa sinabi niya, paki bilisan naman Ma'am gutom na ang mga bulati ko sa tiyan!

"Ohh" Napa tingin ako sa  isang choco bar sa harap ko ,kinuha ko ito bago tinapik ang balikat ni Killian

"Lamats " sabi ko at ngumiti sa kaniya.

"This coming Thursday , hahatiin ko kayo in two group , kayo ang mag aacess sa mga klasmate niyo " kumagat ako sa choco bar bago nag salita

"ehh bakit kasali ang dalawang to?" tanong ko habang tinuro si Arin at Isaach.

"they insist na sumama .." sagot niya

napa tango tango nalang ako at kumagat ulit sa choco bar .

"Gusto mo?" tanong ko kay Killian habang  nilapit ang choco bar sa bibig niya. tumitig naman siya sakin at sa choco bar na hawak ko.

"He don't like sweet Isley" napa lingon  ako kay Jem

tumingin ako kay Killian at binawi nalang ang kamay ko

"Heheheh hindi ko alam" sabi ko nalang at kakagat na sana ng hinawakan niya ang kamay ko at kumagat sa Choco bar.

tulala ko naman siyang tiningnan habang ngumunguya, naka ramdam naman ako ng kuryenti  habang hawak niya ang kamay ko.

dub dub dub dub

nabawi ko ang kamay ko na hawak niya dahil sa pag bilis ng pag tibok ng puso ko.

what the hell just happened !

napa sulyap ako sa kinaroroonan ni Jem na gulat na nakatingin sakin at ni Killian.

"Ahermmm .. so Mamaya na yan ka sweetan niyo.. sabi ko nga hahatiin ko kayo , the first group ay sina  Hezron , Jem , Ryker habang sina Isley ,Arin and Isaach "

napa tango ako sa sinabi niya ayus na rin , buti nalang hindi ko kasama si Jem.

" And  Killian monitor this two group" napa taas naman ang kilay ko, ano kami bata hindi ko nga alam kung bakit  kailangan pa ng groups ehh malalaki na na naman ang mga kaklase ko.

"May iba pa bang kasali sa camping ma'am?" tanong ni Jem

"Yes .. all grade 11 will be participating to this camping "

ayy lahat pala ,

" Tika lang ma'am  so subrang dami ng senior high , baka mapuno ang bundok " sabi ko, 5 rooms ang occupied ng grade 11 ehh  halos 50+  ang kada room ehh

"ang dalawang room lang ang kasabay natin habang ang natitira ay sa ibang Lugar ,"napa tango nalang ako habang O shape ang Bibig.

"yun lang Hala layas na"

napa taas nalang ang kilay ko , hanep talaga tong principal nato ehh , tumayo kami at lumabas 

"Gutom ka parin ba?" tanong ni Arin ,

"Kunti " sagot ko at hinimas ang tiyan.

Kasabay kung maglakad si Arin at Killian , habang nasa unahan naman si hezron.

"Killian!" 

napa hinto kaming tatlo nila Arin , wow ang daming Killian hah.Huminto si Jem sa harap ni Killian   .

"hmmm?"

"Here!"  may inabot siyang parang box kay Killian pero kunot noo lang siyang tiningnan  nito at ang box na hawak niya.

hindi ba siya marunong mag appreciate ng regalo ?

"What's it?" takang tanong ni Arin at kinuha ni box

Anong! hinila ko ang damit niya at kinuha ang box at binigay yun kay Killian

"Hehehe mauna na kami  Drake ha" paalam ko at sinipa si Arin  ng malayo layo na kami.

"what?" maang na tanong niya

"Iwan ko sayo Arin , hindi naman para sayo yun ehh" Sabi ko sa kaniya.

"can't you see ayaw tanggapin ni Killian , sayang naman" aniya at naka pamulsang naglakad

"kahit na" sabi ko

"Tss , Pinapahiya niya lang ang sarili niya" sabi niya ulit.sisipain ko sana siya ulit ng umilag siya  at nag lakad ng mabilis .




JEM POV

umiiyak ako habang naka talukbong ng kumot , galit ako pero hindi ko magawang magalit sa kanya, I love him ..

FLASHBACK

pilit akong ngumiti sa kanya habang iniintay na kunin niya ang box na bigay ko, it's perfume .. alam ko kasing mahilig siya sa lavender kaya yun ang binili ko.

"It's your favorite Perfume!" sabi ko sa kanya pero tiningnan niya lang ito ng malamig.bago tumingin sakin ulit.

"I  don't like lavender" nawala naman ang ngiti ko sa sinabi niya .

"but.. ito ang palagi mong pabango since we're young" sabi ko at pinakita sa kanya.

"It's already in the past ." sagot niya  at tumalikod.

naiwan naman akong tulala sa sinabi niya, He loved lavenders.. I know he does but why .. he lie

ayaw lang ba niya na galing sakin? 

END OF FLASHBACK

i remembered na binigyan siya ng Ganon pabango ni Isley noon .. He loved it very much na halos ayaw niyang hindi yun ang pabango niya...

it is because of Isley again... 

Siya na naman!!

KRINGGG KRINGGG

pinunasan ko ang luha ko at kinuha ang cellphone,

Unknown number?? Sinagot ko nalang ang tawag kahit hindi ko alam kung sino ito.

"Hello?"  nag antay ako ng ilang minuto pero walang sumagot.

"Hello.. who is this?" tanong ko pero katulad kanina , walang sumangot. anong trip nito!

ibababa ko na sana ng marinig ko ang kabilang linya,

"Estelle.." natulala ako habang hindi malaman kung anong gagawin. Ilang years ko ng hindi narinig ang pag tawag niya sakin ng Estelle..

"T-tito.." banggit ko habang napa iyak

Reincarnated to a Hated GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon