ISAACH POV
tahimik lang ako habang naglalakad papasok sa dorm , hindi nawala sa isip ko ang sinabi ni Isley kahapon..
"His.. not my brother , We're not sibling.. I'm nothing to him and his nothing to me"
paulit ulit na bumabalik sa isip ko ang mga katagang yun , aaminin ko nasaktan ako sa sinabi niya , I'm not her brother ..
" Kuya... kapatid ..? "
Those words.. hit me , She's right I never be her brother
I... fuck it!!
Inis kong sinabunutan ang buhok ko , wala akong paki alam kong sasabihin akong baliw ng mga nakakakita sakin.
I need to say sorry to her , Imbes na sa dorm ang punta ko lumiko ako at nag tungo sa girls dorm
malapit na ko sa dorm niya ng mapansin ko siya kasama ang Bodyguard niya at ang siang lalaki.
naglalakad sila papunta sa likod ng school kung saan may garden. Nag tago ako sa likod ng pader para hindi nila ko makita.
Why I'm hiding?
"Ehhh Arin naman ehh pumayag kana kasi " Nakita kong kumapit si Isley sa braso ng bodyguard niya.
Close ba sila?
" No.. "
" Ang ganda kaya pakinggan Kuya rinrin , diba Iron? " natigilan ako sa sinabi niya
" Tsk What kind of nickname is that .. Really Iron? sucks! "
" ayaw niyo yun , Kuya rinrin at Iron ahhah ang ganda kaya " I saw how she smiled brightly to them..
Kuya....
napa sandal ako sa pader habang inaalala kung kailangan ko huling narinig ang pag tawag niya ng kuya sakin.
Maybe years ago?
********
" Wahhhh kuya Ach look it's scary huhuhu"
" ssshhh my Kuya is here don't cry"
" but look huhuhuh it's smiling like a clown"
I smile to how adorable she is while tears falling on her cheeks
**********
Napa buntong hininga ako at tiningnan siya ulit , I want to hear her again calling me kuya with a smile on her face...
But.. do I deserve her smile?
ISLEY POV
Naka simangot akong nakatingin kila Arin na naka pamulsang naglalakad
ano bang mali sa Iron at rinrin ang cute kaya ng nickname na nagawa ko .
ang OOA namn sila tss
napa hinto ako ng huminto si arin , sabay lumingon sakin at kay Hezron na kina kunot ng noo ko .
"Diba may pasok kayo??" tanong ni Arin samin ni Hezron.
nagkatinginan naman kami ni Hezron sabay takbo pa balik , tangina nakalimutan ko !
" Shit ! " mura ni Hezron
muntik na kong madapa ng huminto nalang siya bigla , nasa harap na pala kami sa room.
binuksan niya ang pinto at sabay kaming pumasok
"Sorry ma'am late kami" kamot batok kong sabi sa guro namin na nakatingin samin habang naka taas ang isang kilay .
nabaling ang atensyon ko sa harap ng makita ko si Jem kasama ang dalawang lalaking hindi ko kilala.
"tara na " buti nalang tinulak ako ni Hezron baka kanina pa tulo laway ko Charr joke lang. ang gwapo kasi nung dalawang lalaki , ying isa parang bata tingnan yung isa naman ang cold maka tingin.
umupo kami sa upuan namin , kinuha ni Hezron ang head set niya at yumuko sa misa habang ako naman nakatingin sa harap
"introduce yourselves AGAIN " diniin talaga ni ma'am ang again . buti nalang , ano kaya ang pangalan ng dalawang to , ang cute nong isa , ang lambot siguro ng pisngi niya.
gosh hihihi
"Hello everyone I'm Jem Estelle Qin nice to meet you"
napa lingon naman sakin ang mga kaklase ko , tingin tingin niyo diyan
tinaasan ko lang sila ng kilay ,
sunod na nagpakilala yung cute guy , ang cute niya talaga nyemass!
"I'm Ryker Del Vella.. nice to meet you"
nawala naman ang excitement sa mata ko habang nakatingin sa harap
anak ng! malas naman isa pala siya sa main lead , kung si Hezron naging kaibigan ko nako itong si Ryker malabo.
his Protective to Jem , maski kunting dumi ayaw niyang madapuan si Jem
" Killian Drake Li"
Li.... ?
bakit familiar siya.. Li saan ko ba narinig yun?
maliban sa siya ang male lead sa kwento .. parang narinig ko na ang pangalan niya somewhere...
nangunot ang noo ko ng tumingin siy
a sakin , ehh? ako ba lumingon ako sa likod ko , pero wala namang naka upo sa likod ko hah"Okay take your seat , may bakante sa likod " rinig kong sabi ni Ma'am .
"Shit ang gwapo namn ni Killian !!"
"Pak na pak girl hyaaah"
"Ang cute ni Ryler !! my babe"
"ssshh baka marinig ka"
"Killian dito ka may bakante sa tabi ko"
"No dito ka !"
"Ryler tabi tayo"
napa face palm nalang ako sa mga kaklase ko, hanep di nang kapal ng face nila , walang ka hiyahiya sa katawan,
kinuha ko nalang ang isang headset sa tenga ni Hezron at nilagay sa Tenga ko
Tinignan naman niya ko ng masama pero bumalik din naman sa pag kaka dungo sa misa niya.
Good boy hahah
Iwan ko dito kay hezron gwapo namn siya yun nga lang Nerdy type pero kahit ganon hindi nabawasan ang kagwapohan niya .
naramdaman kong umupo yung Killian sa likod ko habang si Ryler sa likod ni Hezron
dudungo na sana ako ng pumunta sa harap ko si Jem. taas kilay ko naman siyang tiningnan ano na naman !
"Ahmmm Isley.. pwedi bang diyan ako.. ano kasi .. ahmm " nahihiyang sabi niya,
sa kwento ganito din yun ang pinagkaiba lang ako ang nasa posesyon niya at siya ang nasa posesyon ko.
Pero dahil ayaw ko ng gulo tumayo ako sa upuan at kinuha ang bag ko ng hawakan ni Hezron ang kamay ko.
"Where you going?" antok na tanong niya
" Lilipat" simpling sagot ko sa kanya
kumunot ang noo niya at hinila ako paupo bago tumingin kay Jem
" This is her seat.. find your own" malamig niyang sabi kay Jem
" ahhh .. right hehhe" naglakad siya sa Pina ka likod kung saan naka upo ang isang babae din.
"Next time don't let other take what is yours" sabi ni Hezron at nilagay sa tenga ko ang headset niya.
ayaw ko lang naman ng gulo ehh.
BINABASA MO ANG
Reincarnated to a Hated Girl
RomanceMaayus naman ang buhay ko bilang studyante sa Mend High School Pero sa kasamaan palad napunta ako sa librong binabasa ko.. akalain mo yun dahil sa subrang SWERTE ko sa lahat ng pweding saniban sa isang tahimik at kinasusuklaman na babae pa. See a...