chapter 32

3K 82 0
                                    

ISLEY POV 

Naka higa ako sa isang bench dito sa rooftop, habang naka unan sa isa kong kamay, tinaas ko ang kamay ko para harangan ang sinag ng araw.Tinitigan ko lang ito habang inaalala ang unang araw ko dito.

Ilang buwan naba simula ng napunta ako dito.. simula
ng maging si Isley ako... Hindi ko akalain na magugustuhan ko dito..

napangiti nalang ako habang iniisip ang mga naging kaibigan ko.

Arin.. kahit masungit siya , inaalala parin niya ko , lalo na si Herzon His a silent type , hindi ko nga alam kung bakit naging kaibigan ko siya. Even Ryker and Ophelia ..

and also.... Killian

I didn't saw him smile , ano kaya mukha niya pag ngumingiti? napa smile naman ako ng maalala ko ang nangyari kanina at dun sa bahay  .

bumangon ako at tumingin sa baba, hindi naman masyadong mataas ang rooftop dito kaya kita ko parin ang nasa baba , Napatingin naman ako sa bandang field ng makita ko si Ryker kasama si Ophelia na hawak kamay na nag lalakad, hanep sila naba hahaha .

tatalikod na sana ako ng mahagip ng mata ko si Killian na naglalakad habang may hawak na  bag na naka sabit sa balikat niya at may suot na headphone.

napa titig naman ako sa mukha niyang seryoso lang, bakit kahit walang emosyon ang gwapo parin niya.. hayyy ang unfair talaga ng mundo , kahit siguro umiyak siya gwapo parin hehehh.

patuloy lang ako sa pagtitig sa kanya habang sumandal siya sa upuan malapit sa library, mas lalo kong nakita ang mukha niya dahil  nakaharap siya sa deriksyon ko,  pinatong ko ang baba ko sa railing ng upuan habang naka tingin parin sa kanya, 

pumukit siya at sinandal ang ulo sa pader dahilan para makita ko ang  kabuoan niyang mukha na perpekto.

Wala sa huwesyo akong napa hawak sa bandang dibdib ko ng bumilis ang tibok nito

why you beat so fast?-tanong ko sa sarili ko

Saktong sakto na pag dilat niya ay napatingin siya sakin , kita ko ang pagkunot ng noo niya na bagay na bagay sa walang emosyon niyang mukha.

Did I... Fall  already?

nag titigan lang kami ng ilang segundo dahil siya ang unang umiwas at naglakad palayo, Saan yun pupunta?

napa simangot nalang ako at umayus ng upo, sayang gusto ko pa naman siyang titigan ng matagal .

Hindi pa nga ako sure kung  ano tong nararamdaman ko  hysst, napa iling nalang ako dahil sa mga naiisip ko , 

Naglakad ako palabas ng Rooftop at  lumiko papunta sa next class ko pero may bigla nalang akong mabangga buti nalang napigilan ko .

Pagtingala ko sumalubong sakin ang seryosong mukha ng lalaking kanina lang at tinitigan ko sa malayo,

napa lunok naman ako dahil sa lapit ng mukha niya sa mukha ko.

DUBDUBDUBDUBDUB

napadungo ako at humakbang pa atras dahil sa lakas ng tibok ng puso ko , Chill lang Isley .. chill lang ,

Hahakbang na sana ako ulit ng hilahin niya ko sa bewang dahilan para mas lalo akong malapit sa kanya, napa hawak naman ako sa dibdib niya dahil sa ginawa niya.

dumunghay siya sakin na mas lalong kinalakas  ng pintig ng puso ko, What the hell did you do to me Killian.

"Hehehe K-killian ... ikaw pala" utal na sabi ko at  tatanggalin na sana ang hawak niya sa bewang ko ng higpitan niya ito.

"Drake..." bulong niya na kina lunok ko dahil sa pag tama ng hininga niya sa tinga ko, tinagilid ko kasi ang mukha ko dahil sa lapit ng mukha niya.

"Call me Drake.. Celestin" bulong niya ulit  , mas lalo kong tinago ang mukha ko dahil sa klase ng pananalita niya.

Jusmiyo magkakasala ako dahil sayo Killian!

"B-bitawan mo muna a-ako"  napa kagat nalang ako sa labi ko ng mautal ako , Lintik na!

nanigas ako ng pinatong niya ang baba niya sa balikat ko at  niyakap ako.

"I'm .. happy .. I'm happy that you called me Drake again" sabi niya 

"Can i hear it  again..."  He pleads  with a low tone.

How can i Resist his words ..

"D-drake.." sabi ko at mahinang tinapik ang likod niya.

"Cane Drake"mahinang bigkas ko sa palaging tinatawag sa kanya ni Isley noon.

Ramdam ko ang pag higpit ng yakap niya sakin at pag siksik ng ulo niya sa liig ko.

A faint smile appear to mg lips

I lose ... I Fell to Killian Drake Li 




Reincarnated to a Hated GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon