chapter 28

3K 81 2
                                    

ISLEY POV

"Bakit ba ang bagal mo" sermon agad ni Arin pagbaba ko , inirapan ko nalang siya at naunang maglakad.

"Dali na"usal ko pagkapasok ko sa sasakyan

"tss" asik na at pumasok, hindi ko alam kung bodyguard ko ba talaga to o hindi, diba sapat kung bodyguard ay proprotektahan ako ehh nong napa away ako chill lang siyang naka tingin , grabe.

"Bodyguard ba talaga kita hah Arin" tanong ko sa kanya

napa taas naman ang kilay niya sa tanong ko

"Ano na naman pumasok diyan sa utak mo ha" usal niya

"nah tanong lang naman ako hah " protesta ko

ngumisi naman siya sakin at ginulo ang buhok ko , bakit ba palaging buhok ko ang punterya niya, nyemass.

"I'm not only your bodyguard, instant Kaibigan mo rin ako" napa titig naman ako sa kanya

"Hindi naman talaga kita bodyguard .. Kuya kaya kita" nakangiting dagdag ko na kina asik niya.

Hinawakan niya ko sa ulo bago nag salita

" I'm going to protect you .. Kahit Ikamatay ko pa , naiintindihan mo" 

nangunot naman ang noo ko at kinuha ang kamay niya sa ulo ko

" Anong kahit Ikamatay mo, hindi magandang biro yun Arin ha"sabi ko sa kaniya at tumingin sa harap.

" It's not a joke okay" rinig kong bigkas niya pero hindi ko na siya nilingon. ,

ayukong may mangyaring masama  sa mga taong importanti sakin ..


Pag dating namin sa school deritso dorm ang tinahak ko , habang si Arin naman ay pumunta din sa dorm niya.

pagdating ko sa dorm , umakyat ako sa kwarto at nilagay ang gamit na dala ko, kunti lang din naman.

Bumaba ako at lumabas, magpapahangin lang sana. pumuta ako sa likod ng School , may nakita akong puno doon kaya umakyat ako , buti nalang marunong akong umakyat , para naman kasi akong unggoy sa buhay ko bilang Yina kay kery ko to.

umupo ako sa malaking sanga habang nakatingin sa plaza kung saan kaharap ng Engineering Building , malayo ang College building dito samin , pero malalakad mo pa naman.

Naka tingin lang ako sa plaza ng mahagip mg tingin ko si Killian Kasama si Jem. nangunot naman ang noo ko saan kaya sila pupunta. pero nasagot ang sagot ko ng pumunta sila sa puno na kinauupoan ko. inayus ko naman ang paa ko para hindi nila ko makita.

bakit dito pa nila balak pumunta, madami namang lugar ha.huminto sila sa mismong tapat ko , jusko naman

"Killian.." tawag ni Jem,

"Say what you want to say I'm busy" malamig na sagot niya na kina yuko ni Jem

aray mga bes ang sakit non, halata naman na gusto ni Jem si Killian.

"Ahhh I like you .. matagal na " Deritsong pag amin ni Jem habang nakatingin sa mga mata ni Killian na wala parin emosyon.

"Sorry I can't like you back" simpling sagot ni Killian , parang tagos hanggang buto yun ha. napa iling nalang ako .

Paalis na sana si Killian ng hawakan ni Jem ang kamay niya.

" Why .. "maluhaluha  tanong niya, naka ramdam naman ako ng awa sa kanya ,

"You always rejected me.. pero hindi mo sinasabi sakin ang dahilan" hikbing sabi ni Jem,

tiningnan lang siya ni Killian at inalis ang pagkakahawak nito.

"I told you I only see you as my sister"  malamig na sabi niya.

"Bakit.. dahil ba kay Isley .. ha Killian!" inis na bigkas ni Jem sa pangalan ko

grabe naman , bakit ako nasali dito.

"Siya na naman!!" kamuntikan akong mahulog sa gulat dahil sa pag sigaw niya buti nalang naka hawak ako sa san-

Crekk.

Tangina!

blaagg!!

"A-aray ko " daing ko , napa lingon naman ako sa kanila na nakatingin na pala sakin.

tumawa naman ako ng peki at dahan dahan tumayo.

"ha ha ha .. ituloy niyo lang.. wala namn akong narinig promise" hilaw akong ngumiti at humawak sa puno.

Kumunot ang noo ni Killian habang sumama naman ang tingin sakin ni Jem.

"S-sige.. aalis na ko ha " dali dali akong naglakad palayo sa kanila ng may humawal sa palapulsoan ko. 

"Killian.."

napa lingon ako sa gawi ni Jem na umiiyak habang naka kuyom ang dalawang kamay . tumingin ako ulit kay Killian at sinubukan kumawala sa hawak niya.

"bitiwan mo ko .. " bulong ko sa kanya

"bitawan mo kasi ako , baka mapatay pako  ni Jem" bulong ko sa kanya at sumulyap kay Jem.

"What" 

ang slow naman nito , lumapit ako ng kunti sa kanya at bumolong

"Ang slow mo naman , sabi ko bitawan mo ko , galit na si Jem ohh hala balik doon" sabi ko sa kanya at tinampal ang kamay niya.

Buti nalang bumitaw siya , naglakad nako paalis doon at bumalik sa dorm , jusmiyo naman ako pa talaga ang witness nila



Reincarnated to a Hated GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon