ISLEY POV
pagkatapos ng nangyari pumunta ako sa likod ng school at umupo sa damuhan sa ilalim ng puno.
naka indian set ako habang binubunot ang mga damo.
Hindi ko alam kung bakit ko nasuntok si Isaach , naramdaman ko nalang na dumapo na ang kamao ko sa kanya , deserve din naman niya yun..
"Your weird.. you didn't cry"
napa tingin ako sa harap ko, nakita ko yung katabi kong lalaki na naglalakd palapit sakin. nakalimutan ko palang tanungin ang pangalan niya.
"Bakit ka nandito?" tanong ko pagkalapit niya.
" I saw what happened ... "
napa ismid ako at nakangusong nilagay ang kamay sa gilid ko at pinag cross ang mga binti.
"what now.. Gonna scold me" sabi ko
"May karapatan ba ko "
sinundan ko siya ng tingin na umupo sa tabi ko
" maniniwala ka ba pag sinabi kong hindi ko ginawa ang sinabi ni Jem?" tanong ko
tumingin siya sakin saglit at tumingin ulit sa mga naglalakad na studyante.
"Yeah .. I'm not stupid like them.." sagot niya
"hahah ayus hah akala ko uto-uto ka rin" tawang sabi ko at sinuntok siya ng mahina sa balikat.
"tss .. I'm Hezron Relvenia .. Nice to meet you Isley Celestin Qin"
napa kurap kurap naman ako habang nakatingin sa kaharap ko .. ano daw??
H--Hezron .. Re-relvenia??!
Isa siya lalaking baliw kay Jem! mali pala His one of the male lead
Napalunok naman ako , tangina anong nagyari sa plano kong lumayo sa kanila..
"Hey , you okay?"
nabalik naman ako sa ulirat at pa kurap kurap na nilahad ang kamay ko
"N-nice to .. meet you .." pilit akong ngumiti sa kanya habang inabot ang kamay ko .
Tinignan niya ang kamay ko bago tinapik ito ng mahina
"Isley.. there you are"
kunot noo ko naman tinignan si Arin na habol hiningang hinawakan ako sa balikat.
"Are you okay?" tanong niya habang tiningnan ang kabuoan ko .
"Oo naman .." sagot ko sa kanya nag buntong hininga siya at umupo sa harap ko .
"I told you to behave " usal niya
"behave naman ako hah , siya ang lumapit" sagot ko
"Tsk, silly girl "
'Poink '
"aray!! bakit namimitik kana naman diyan!" inis ko hinila ang buhok niya pero binitawan ko din yun agad
Masama niya lang akong tiningnan ng mabaling Ang tingin niya kay Hezron.. ngayun lang siguro niya napansin.
" .. Arin si Hezron kaklase ko, Hezron si Arin kaibigan ko" pakilala ko sa kanila , tumingin naman sakin si Arin na nakakunot ang noo .
ano na naman !
"kaibigan? " taas kilay niyang tanong
"Yeah.. Bodyguard slash kaibigan diba ang cool ,guardfriend hahah " nakangiting sabi ko at pinalo ang balikat niya.
"tsk/tss" sabay nilang asik dalawa
HEZRON POV
nanatili akong tahimik habang nakatingin sa kanila na patuloy sa pag aasaran ,
this is the first time I see someone like her , I thought she would cry because of her brother's stupid action .
"Wahhhh bitawan mo nga ang buhok ko!"
" stop moving will you!"
" tangina bitawan mo kasi buhok ko! "
" your pulling my hair silly"
Napa buntong hininga ako habang nakatingin sa kanila. Why I'm here anyway watching them pulling each other hair.
they're like a kid .. But at the same time they're cute
ngayun lang ako nakakita ng bodyguard at Amo na ganito ka close..
"Oouuy Hezron tulala ka diyan "
I looked at her , Did I spacing out too much?
nakita ko ang magulo nilang buhok , tss"fix your hair " sabi ko sa kanya .
Inayus naman niya ang buhok niya pero hindi parin ito sapat , tumayo ako at binigyan siya ng pang tali.
"used this"
"thanks"
I gaze to her bodyguard that combing his hair , nakatingin lang siya sa malayo habang ginagawa yun.
"Tara na guys"
sabay kaming napa lingon kay Isley habang naka kunot ang noo.
Mas lalo kasing magulo ang buhok niya dahil sa pagkakatali niya. babae bato?
"tsk Do you think She's 17 years old ? " Arin
napa lingon ako sa kaniya dahil sa binulong niya.
"No.. she's more likely ..." sabi ko at tiningnan si Isley na naunang naglakad habang pa sway sway ng kamay .
" kid " sabay naming sabi , nagkatinginan kami bago napa iling.
I'm not talkative and friendly but this two ... I feel comfortable to them.
specially to Isley..
BINABASA MO ANG
Reincarnated to a Hated Girl
RomanceMaayus naman ang buhay ko bilang studyante sa Mend High School Pero sa kasamaan palad napunta ako sa librong binabasa ko.. akalain mo yun dahil sa subrang SWERTE ko sa lahat ng pweding saniban sa isang tahimik at kinasusuklaman na babae pa. See a...