10

316 45 4
                                    

vì gia đình hong theo đạo nên hôn lễ được tổ chức kín đáo tại một nhà thờ lớn trong thành phố. yoon jeonghan và hong jisoo chính thức nên duyên vợ chồng, cả hai lần lượt đọc lời thề nguyện dưới sự chứng giám của chúa, của cha xứ cùng tất cả quan khách, khoảnh khắc jeonghan cất giọng đọc những lời nguyện ước của mình, jisoo đã xúc động không thể kìm nổi những giọt nước mắt hạnh phúc. mãi cho đến khi cả hai đã đồng ý và hứa hẹn trước chúa, cha xứ sẽ tuyên bố hai người chính thức trở thành vợ chồng thì hong jisoo mới tin đây là sự thật, cậu và jeonghan đã là người một nhà.

niềm vui to lớn ấy tuy không được đối phương công nhận nhưng omega tin thời gian sẽ trả lời tất cả, chỉ cần alpha đừng ghét bỏ cậu thì lửa gần rơm lâu ngày cũng bén thôi. hong jisoo hạ quyết tâm sẽ tán đổ anh chồng của mình trong thời gian gần nhất.

--------

nhờ hiệu ứng liên hôn với con trai nhà hong mà giá trị cổ phiếu của công ty yoon đã có dấu hiệu ổn định trở lại, các cổ đông dù có suy nghĩ lung lay nhưng người làm ăn thì phải biết liều ăn nhiều, họ không dứt áo ra đi cũng bởi vì tin tưởng vào uy tín và sức mạnh của "nhà thông gia" mà thôi. lỡ sau này ông yoon hay yoon jeonghan có phạm một lỗi sai nào nữa thì không còn dễ thở như ngày hôm nay đâu.

"liệu mà trân trọng jisoo, bố mẹ đã làm rất nhiều vì mày rồi." tất nhiên gia đình hai bên không hoàn toàn coi đây là một cuộc hôn nhân đặt lợi ích lên đầu, phần vì lời hứa năm xưa, phần vì đã chấm con dâu/con rể từ lúc nó nói chuyện còn chưa sõi. nếu đặt vào hoàn cảnh khác, hẳn hong jihwan cũng sẽ giúp đỡ nhà yoon thôi dù là bằng cách này hoặc cách kia chứ không cần phải bàn đến chuyện hôn nhân của con cái.

"con biết rồi mà, mẹ cứ nói đi nói lại mỗi câu này thôi." yoon jeonghan bất lực đáp lời người mẹ yêu con dâu hơn con ruột. từ sau nhát dao của bạn gái cũ, anh đã nghiêm túc xem xét lại vòng bạn bè của mình và dần mở lòng với jisoo hơn. cũng thấy omega trúc mã thực ra đâu phải xấu xa, kém cỏi như những gì lũ bạn và bản thân anh nhìn nhận trước đó?

tại sao lúc nào hong jisoo qua lời kể của người ngoài luôn là đứa omega yếu kém, vô dụng, là thứ khuyết tật không xứng với anh? tại sao jeonghan lại dần xa cách cậu trong khi rõ ràng cả hai vốn luôn là một đôi bạn thân thiết như hình với bóng?

nhưng thật lòng, jeonghan không thật sự có tình cảm đôi lứa với jisoo. anh biết cậu mê mình như điếu đổ, cũng không thể trốn mãi khỏi sự ràng buộc của gia tộc, vậy nhưng dù đã có những buổi hẹn hò thú vị với omega thì alpha vẫn không tài nào nảy sinh những ý nghĩ muốn yêu đương với cậu được. đối với jeonghan, hong jisoo thích hợp để làm bạn hơn là một người đầu gối tay ấp. cậu thông minh, tinh tế và giỏi giang, nếu gặp đúng người hẳn sẽ được yêu thương rất nhiều. tiếc thay cho omega, alpha cậu nguyện gắn bó suốt đời lại không được như vậy. jeonghan đã thầm vạch sẵn giới hạn với đối phương để cả hai có thể thoải mái sống chung mà không đả động đến đối phương. ít nhất anh mong sẽ không có chuyện gì xảy ra cho đến khi một trong hai muốn dứt áo ra đi, chấm dứt chuỗi ngày sống chung nhưng thiếu vắng hơi ấm tình yêu.

--------

"ừm, tôi có chuyện muốn nói." đôi uyên ương đã trở về tổ ấm sau một ngày dài vất vả. nhà họ hong nắm trùm mảng bất động sản của khu vực đã bao đời, nay mừng cháu đích tôn một căn chung cư rộng 95m2 ở ngay trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc đi lại giữa cả hai bên gia đình và nơi làm việc. nội thất trong nhà từ bộ sô-pha đặt ở phòng khách đến bộ chén, đũa hay cả những bức tranh trang trí đều do một tay jisoo chọn lựa và thiết kế nên rất mang phong cách của cậu: tối giản mà sang trọng. yoon jeonghan chỉ việc xách vali vào ở, còn lại tất cả đều đã được omega lo liệu chu đáo.

"cậu nói đi." jisoo chưa biết chuyện gì sắp xảy đến nên vẫn thản nhiên mỉm cười, cậu vẫn chưa thể tin được mọi chuyện xảy ra trong này hôm nay, rằng cả hai từ nay sẽ sống chung một nhà dưới danh nghĩa vợ chồng.

"tôi biết cậu có tình cảm với tôi. qua những buổi hẹn với nhau, tôi thấy jisoo là một người rất tốt, rất thích hợp để tiến xa hơn..." alpha ngập ngừng, nhác thấy nụ cười của đối phương có dấu hiệu sượng lại, anh nhắm mắt nói hết.

"nhưng thật lòng thì tôi không có tình cảm với cậu, chúng ta chỉ có thể làm bạn mà thôi."

từng câu chữ lọt vào tai jisoo như những nhát dao đâm thẳng tim cậu. cảm giác như cậu vừa rớt từ thiên đàng xuống thẳng địa ngục. đúng là niềm vui ngắn chẳng tày gang, omega còn chưa được tận hưởng những ngày tháng vui vẻ sống chung thì đã được alpha tặng ngay một quả bom dội thẳng vô người.

hong jisoo không biết làm gì ngoài đứng trân trân ở giữa nhà, đôi mắt trợn tròn, mặt cậu tái xanh và khuôn miệng mấp máy như muốn nói nhưng lại chẳng thể cất lời.

"rất xin lỗi khi nói ra những lời này trong ngày đầu tiên... nhưng tôi không muốn gieo thêm hi vọng cho cậu nữa jisoo à." jeonghan đợi mãi không thấy tiếng đáp lại nên dũng cảm nói tiếp, càng nói anh càng thấy mình quả là một thằng tồi. người ta đã giúp mình, cứu vớt gia đình mình từ khủng hoảng đi lên, vậy mà anh lại nỡ nói ra những lời tổn thương ấy.

làm như thế liệu có quá đáng với hong jisoo không?

------------

chúc mừng năm mới, chúc jeonghan của 2024 yêu jisoo nhiều hơn 2023. chúc các bạn nhiều sức khỏe và tiền vô như nước nha hihi.

có gì check chính tả giúp tớ nữa ạaa

yh: in my dreamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ