tại sao lúc nào hong jisoo qua lời kể của người ngoài luôn là đứa omega yếu kém, vô dụng, là thứ khuyết tật không xứng với anh? tại sao jeonghan lại dần xa cách cậu trong khi rõ ràng cả hai vốn luôn là một đôi bạn thân thiết như hình với bóng?
phải chăng tất cả là do cái tôi quá lớn của anh, do sự kiêu ngạo của một alpha "hoàn hảo" không cho phép anh làm bạn với người "kém hoàn hảo" hơn?
đến bây giờ, khi thật sự nghiêm túc suy nghĩ về mối quan hệ này, jeonghan mới nhận ra không phải jisoo mà chính anh mới là người đẩy cậu ra xa khỏi mình. hong jisoo từ trước đến này luôn dành cho alpha một tình cảm không đổi, dù bao lần tự dặn lòng phải buông tay cũng không thể chối bỏ được cái rung động mỗi khi nghĩ đến anh.
còn yoon jeonghan bây giờ có muốn "quay xe", muốn yêu đương với jisoo cũng thật khiên cưỡng. sau khi nhận ra sai lầm của mình, cách tốt nhất jeonghan nghĩ ra để giữ hòa khí cho mối quan hệ này chính là mỗi người sống một cuộc đời riêng, không liên quan đến nhau. họ sẽ chỉ đơn giản là đôi bạn sống chung dưới một mái nhà nhưng tim mãi chẳng đập chung một nhịp.--------
"em vẫn không hiểu... tại sao sau bao nhiêu tình cảm em dành cho anh t-thì anh vẫn chỉ muốn chúng ta là bạn?" hong jisoo không giấu nổi vẻ thất vọng, đôi mắt nai xinh đẹp ráo hoảnh, khuôn miệng mấp máy như muốn nói thêm nhưng không thể. cậu thực sự không xứng đáng được yêu hay sao?
"nhưng trước đây tôi đã đối xử rất tệ với cậu. bây giờ nếu tôi đột ngột nói yêu cậu, cậu có tin không jisoo?" jeonghan chỉ có thể nhẹ giọng đáp lời. nếu là yoon jeonghan trước đây bị người mình không thích tỏ tình, anh sẽ chỉ nói "tôi không thích cô/cậu, xin lỗi" rồi bỏ đi. nhưng thời thế thay đổi, giờ đây anh lại đứng đối diện với hong jisoo đang chuẩn bị rơi nước mắt, vắt óc nghĩ cách từ chối cậu sao cho nhẹ nhàng nhất.
"vậy ý anh là một thời gian sau anh yêu em mới hợp lý đúng không?" omega đột nhiên nói một câu khiến jeonghan giật thót, anh lí nhí:
"cậu biết ý tôi không phải là vậy mà..."
"ứ, em hiểu rồi. vậy anh hãy chuẩn bị đón nhận tình yêu này của em đi jeonghan." không biết động lực nào khiến omega vực lại tinh thần nhanh như vậy, cậu khịt mũi vài cái, tiến lại gần jeonghan rồi mim cười.
"vậy, em ôm anh một cái được không, bạn cùng nhà?"
"à được, được chứ." yoon jeonghan dù không hiểu jisoo đang muốn làm gì nhưng cũng dang rộng vòng tay. ngay lập tức, bóng dáng nhỏ hơn lập tức ôm chầm lấy anh. cảm giác ấm áp bỗng tỏa ra ngập tràn căn phòng.
"cảm ơn anh jeonghan... và chúc anh ngủ ngon nhé!" vừa dứt lời, omega đã kiễng chân hôn cái chụt vào má alpha rồi chạy thật nhanh lên phòng riêng, để lại người đàn ông vẫn chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra.
--------
cuộc sống chung nhà của jeonghan và jisoonois chung cũng khá hòa thuận. ở với nhau rồi mới biết, yoon jeonghan ngoài kiếm tiền giỏi ra thì yếu tất cả những việc còn lại. jisoo vốn khéo tay nên cái gì cậu cũng biết làm, đặc biệt tay nghề nấu nướng của cậu không hề kém cạnh nghề chính là làm đồ handmade. những món ăn do omega nấu ra đều được jeonghan diệt sạch không để lại một chút gì. nhiều khi alpha trộm nghĩ, có khi nào jisoo đồng ý lấy mình là để có người ăn hết những món ăn cậu nấu ra.
lí do ngớ ngẩn ấy khiến jeonghan bật cười trong vô thức, hong jisoo đang ngắm anh, thấy vậy bèn tò mò hỏi.
"anh cười cái gì thế? đồ em nấu lạ lắm sao"
"không đâu, cậu nấu rất ngon. tự dưng tôi nghĩ, có khi nào cậu cưới tôi về để vỗ béo tôi rồi mang đi bán không." jeonghan nói xong cũng tự thấy nhảm nhí, anh cười giả lả mấy cái rồi suýt ngã ngửa khi nghe omega trả lời.
"em nấu cho anh ăn đó. người ta bảo đường nhanh nhất để đến trái tim đàn ông, ở đây là alpha là đi qua dạ dày mà."
câu nói ấy của jisoo khiến jeonghan đang nhai miếng thịt bò xào bỗng thấy hơi ngượng miệng. anh từ tốn nhai nuốt xong mới miễn cưỡng cười đáp lại.
"em đùa thôi. hì hì, anh cứ thoải mái đi, đừng để ý như thế."
"em đi làm, thích nghỉ khi nào thì nghỉ nên có nhiều thời gian mày mò lắm. jeonghan không cần ngại, đây là em chủ động nấu cho chúng mình mà." trong lời nói của jisoo chẳng biết có bao nhiêu phần thật giả, jeonghan chỉ biết là cậu bỏ rất nhiều tâm huyết vào những món ăn này. để đáp lại tấm lòng của omega, alpha đã "dọn sạch" bàn và không ngừng khen ngợi tay nghề của cậu. cuối bữa ăn, hai người cùng nhau dọn dẹp, jeonghan chủ động nhận phần rửa chén, để jisoo nghỉ ngơi sau hàng giờ bận bịu trong bếp.
buổi tối của cả hai trôi qua khá yên bình, vì là cuối tuần nên jeonghan không có công việc cần xử lý, ông chủ hong vốn chẳng đem việc về nhà bao giờ nên rất thảnh thơi cùng ngồi ăn trái cây tráng miệng, coi vài ba tập drama giải trí nhưng tình tiết cực kỳ gây ức chế. alpha cùng omega bàn luận về những điều hay ho trong phim, nhâm nhi tráng miệng sau bữa tối trên một chiếc sô-pha, khung cảnh ấm áp đến nỗi hong jisoo thật chỉ muốn sống mãi trong giây phút này.
--------
ở chung với nhau một thời gian, nếu không phải đi ăn với khách hàng thì phần lớn bữa tối jeonghan sẽ về nhà cũng ăn với jisoo, thái độ hòa nhã và tính cách dịu dàng của omega cũng khiến anh dần thoải mái và gần gũi với cậu hơn. bây giờ hai người đã có thể nói chuyện đùa vui như thời còn đi học, jeonghan thậm chí còn kể cho cậu nghe về những khó khăn của anh trong công việc và nhận lại vài lời khuyên ý nghĩa.tính chất công việc của cả hai khác nhau nhưng đều nằm trong mảng kinh doanh nên ít nhiều jisoo có thể hiểu được những áp lực mà jeonghan phải chịu. đây cũng là lí do cậu nhất mực tự mở cửa hàng cho riêng mình chứ không muốn kế thừa cơ nghiệp đồ sộ của gia đình. hong jihwan vốn cố gắng nhiều đến vậy là để cho con cháu sau này có thể sống không lo nghĩ, dù chỉ có jisoo là con trai duy nhất, lại còn là omega nhưng ông chẳng có mấy phần muộn phiền, ngược lại còn ra sức củng cố vị thế của gia đình. jisoo không về tiếp quản công ty cũng không sao, chừng nào thế lực của ông còn đó thì con trai cưng nhà họ hong sẽ luôn được sống an nhàn, vô lo vô nghĩ.
"anh biết mà, với những người như thế thì chúng ta chỉ có thể dùng chiêu lạt mêm buộc chặt." hong jisoo nghe jeonghan than thở về vấn đề nan giải anh đang gặp phải, chỉ nhẹ đáp một câu.
"nhưng làm vậy sẽ chỉ khiến ông ta lộng hành hơn, bố tôi lại quá nể ông ta vì giao tình nhiều năm qua." yoon jeonghan hiểu, là người đã lăn lộn trên thương trường nhiều năm, anh còn lạ gì mấy chiêu trò này. tuy nhiên trường hợp này là ngoại lệ, nói hắn ta là người thân thích của nhà họ yoon cũng không ngoa, vậy mà dọa gần đây lão đột ngột đổi tính, muốn chiếm lấy những thứ vốn không thuộc về mình. lúc đàm phán thì ngang ngược kể lể công lao, không chịu nghe jeonghan thương thảo khiến anh rất khó chịu.
đã nhiều lần alpha muốn đuổi ông ta ra khỏi hội đồng quản trị nhưng bị chủ tịch yoon ngăn lại, ông vẫn còn rất trân trọng và biết ơn những công lao mà lão đóng góp cho công ty.
------------
lmao mọi người ơi mình muốn làm một cú quay xe gắttttt ơi là gắt í ;)
BẠN ĐANG ĐỌC
yh: in my dream
Teen Fictionabo: alpha jeonghan - omega joshua. mpreg. toxic relationship. lowercase.