thoắt cái đã đến sinh nhật của jisoo, cậu và jeonghan cũng sống chung được hơn hai tháng, tình cảm có thể xem như là đôi tri kỉ hệt như thời còn bé. alpha còn chủ động nhắc đến chuyện mình đã đặt bàn ở một nhà hàng quen và mời bố mẹ hai bên cùng tham dự với "đôi bạn thân". omega khi hay tin đã tỏ ra rất bất ngờ vì không nghĩ jeonghan sẽ để ý đến sinh nhật của mình như vậy. cậu dự định chỉ về nhà mẹ đẻ, mời thêm ba mẹ chồng và jeonghan ăn một bữa cơm đơn giản là được rồi. ai ngờ anh đã nhanh hơn cậu một bước, không chỉ đặt bàn trước mà còn dành một buổi chiều cuối tuần tự đến cửa hàng trang sức, chọn mãi mới quyết định mua một chiếc vòng cổ làm quà sinh nhật cho cậu.
vì sinh nhật jisoo rơi vào ngày làm việc nên yoon jeonghan đã phá lệ, tan ca đúng giờ khác hẳn mọi ngày. cô nhân viên nọ nhìn giám đốc sải những bước chân vội vã về phía thang máy mà không nhịn được bàn tán với đồng nghiệp bên cạnh.
"này, cậu đoán xem vì sao giám đốc lại hớt ha hớt hải thế?"
"chắc là có tình yêu mới rồi chứ gì. lão này nổi tiếng ham công tiếc việc, tăng ca còn ghê hơn nhân viên quèn bọn mình. nay phá lệ về sớm thì chỉ có đi hẹn hò thôi."
"ôi, ai mà vinh dự được lọt vào mắt xanh của anh ấy nhỉ. tò mò quá."
"có bàn chuyện cấp trên thì kín đáo một chút kẻo mất việc như chơi." một trong những thư ký của giám đốc yoon đi ngang qua tình cơ nghe được cuộc trò chuyện của hai cô nhân viên, không nhịn được bèn lên tiếng nhắc nhở rồi đi tiếp, không quan tâm hai cô gái phía sau đang lo sợ cho tương lai của mình.
--------
để tiết kiệm thời gian, jeonghan thậm chí còn sửa soạn ở trên phòng làm việc, giờ anh chỉ cần về nhà đón jisoo đến nhà hàng nữa thôi. ban đầu khi alpha ngỏ lời tan làm sẽ đón cậu, cả hai cùng đi chung xe thì jisoo có hơi chần chừ, song jeonghan nói thêm rằng nếu đi xe riêng sẽ khiến bố mẹ hai bên nghi ngờ mà hỏi chuyện. dù sao mối quan hệ của hai người đã tốt hơn trước đây, nay lại còn là sinh nhật của cậu, anh không muốn ai khó xử.
thế là bây giờ jisoo đang ngồi ở ghế phụ, lặng ngắm đèn đỏ đếm ngược từng giây.
"hôm nay anh đi làm có gì vui không?" câu hỏi đã đi sau vào thói quen của omega kể từ khi cậu và alpha trở lại là bạn tốt của nhau. jisoo làm việc một mình, công việc không áp lực nên bầu bạn với cậu hằng ngày chỉ là những nguyên liệu vô tri và những bài nhạc, bộ phim yêu thích. lâu dần, jisoo rất hưởng thụ cảm giác nghe jeonghan chia sẻ công việc trong ngày của anh với mình.
"cũng không có gì thú vị, gần đây hội đồng quản trị đang có ý định mở cuộc họp cổ đông vì phát hiện lão già kia đang có dấu hiệu thu mua số lượng lớn cổ phiếu của công ty từ những cổ đông nhỏ hơn. bố tôi thì vẫn nhân nhượng, cố gắng cứu vãn tình hình nhưng không khả quan mấy."
nói đoạn, alpha thở dài rồi tiếp lời, "nhiều khi tôi ước mình có cuộc sống đơn giản như cậu, tự mình làm chủ, thích thì mở tiệm, không thì vui vẻ ở nhà hưởng thụ thời gian trôi."
"mỗi người đều có một số phận và tham vọng riêng mà jeonghan. anh giỏi giang và xuất chúng như thế tất nhiên đã có số làm lớn. còn em chỉ có đam mê với đồ thủ công lại còn là omega, dĩ nhiên khó có thể chịu được những áp lực để thành công như anh."
"jisoo này, đã ai nói với cậu rằng trò chuyện với cậu rất thoải mái chưa?"
"ừm, jeonghan là người đầu tiên á." jisoo thắc mắc, quay sang nhìn jeonghan trả lời thì phát hiện anh cũng đang nhìn mình rồi nở một nụ cười mà omega cho rằng alpha đã cố hết sức để trông tự nhiên nhất.
"cảm ơn cậu, quả thật nếu tôi không đi theo con đường này thì con đường khác tương tự cũng sẽ dẫn tôi đến những khó khăn, áp lực như hiện tại thôi."
hong jisoo chỉ kịp cười với anh xong thì cả hai đã đến nơi, nhân viên đang chờ jeonghan giao chia khóa để đỗ xe xuống hầm. alpha còn biết ý, chờ omega bước ra khỏi xe rồi mới cùng cậu sóng bước đi vào. vì đã đặt lịch trước nên cả hai được nhân viên dẫn lên đến phòng riêng, hẵng còn sớm nên ba mẹ hai bên chưa đến, "đôi bạn" lại có thêm thời gian tán gẫu và uống chút trà trong lúc chờ đợi.
"cửa hàng dạo gần đây buôn bán ổn định chứ?" yoon jeonghan khi đã buông bỏ hiềm khích với jisoo liền trở nên rất dễ nói chuyện. như bây giờ, anh còn chủ động hỏi han công việc của cậu.
"ừm, mọi thứ vẫn ổn. dạo gần đây thịnh hành mốt túi len đan theo khuôn nên em cũng thử nhập về một ít để bán, chủ yếu các khách hàng nam hoặc alpha mua để tự đan tặng người yêu. nhưng em vẫn ưu tiên việc đan thủ công hơn, cái khôn ấy khá thô, len lại còn là loại bản to nên sẽ không đẹp hoàn chỉnh như những chiếc túi tự lên form."
không biết từ bao giờ, jeonghan thấy khá hứng thú khi nghe jisoo nói về những món đồ diy trong cửa hàng của cậu. chẳng hiểu sao cứ mỗi lần nhìn vào đôi mắt sáng của omega, alpha lại có cảm giác muốn được trân trọng, nâng niu ánh sáng ấy.
"vậy còn chiếc khăn cậu tặng tôi dịp sinh nhật tôi ấy, cậu đan trong bao lâu?" vì tò mò, jeonghan hỏi thử và nhận được câu trả lời bất ngờ.
"hình như trong một ngày thôi á, hôm ấy cửa hàng vắng khách, em tập trung đan từ sáng tới lúc đóng cửa là hoàn thiện rồi." hong jisoo lại vui vẻ trả lời. người mình thích hỏi về điều mình thích, chẳng phải có gì đó rất khả quan sao?
"hai đứa đến lâu chưa? sao mẹ nhắn tin mà con không trả lời vậy jisoo?" tiếng mở cửa và giọng mẹ hong vang lên khiến cuộc trò chuyện của cả hai lại kết thúc trong dang dở. jeonghan chu đáo đứng dậy ra chào hỏi bố mẹ hai bên, thái độ của anh có vẻ làm bố mẹ hong rất hài lòng còn bố mẹ yoon cũng được phen tự hào vì con trai yêu đã biết suy nghĩ thấu đáo hơn trước.
"ôi, con mải nói chuyện nên không để ý điện thoại. bố mẹ đừng vội, chúng con chờ được mà."
"sao không vội cho được, cả tuần rồi hai đứa không về chơi, mẹ con muốn tới càng sớm càng tốt chứ sao." hong jihwan nở nụ cười cưng chiều, đáp lời con trai cưng. đoạn, ông nhìn sang phía jeonghan đang nói chuyện với nhân viên, ghé tai cậu hỏi nhỏ.
"hai đứa vẫn hòa thuận đấy chứ?"
jisoo nghe vậy thì tủm tỉm cười nhưng không đáp vội, ông thấy vậy cũng tự tìm ra đáp án, không hỏi thêm nữa mà chỉ gật gù.
"thế thì tốt..."
-----------
mọi người ơi long time no see TT.
BẠN ĐANG ĐỌC
yh: in my dream
Teen Fictionabo: alpha jeonghan - omega joshua. mpreg. toxic relationship. lowercase.