CHAPTER 15

187 3 0
                                    

GRAMMATICAL ERRORS
CHARMELA LIEY

"Are you looking for me wife?" Naka ngiting aniya nito.

Nawala lahat ng kaba ko sa dibdib ng makita kong anong itsura nito.

Hindi ito naka suot ng gown kagaya nong mga pasyente at maaliwalas ang mukha nito na mukhang kaka ayos lang din.

Hindi ko na pina lagpas ang pagkakataon at dali dali akong lumapit sakanya at mabilis siyang niyakap, naramdaman ko naman ang pag yakap nito sakin pabalik

"Okayy kanaa! Tangina akala ko nabaliw kana ng tuloyan" aniya ko sakanya, rinig ko naman ang mahinang tawa nito.

"I will never let that happened, i need to accomplish my task" aniya nito.

Hinampas ko naman siya sa dibdib nito.

"Ang sama sama ng ugali mo gago ka" naiiyak na aniya ko sakanya.

"Shh now wife please don't cry and I'm really sorry for hurting you i swear hindi ko ginusto yon, nong masaksihan ko yong nangyari sayo hindi ko na hinintay ng dalawang araw o linggo nag pa gamot agad ako dahil ayokong humarap sayo na ganon parin ang sakit ko, patawarin moko wife, nangako ako sa anak natin na mag papa galing ako" aniya nito sakin, napa tigil naman ako sa sinabi nito.

"What? So alam munang may anak tayo? Pano mo naman nalaman? At tsaka ano? Nag uusap kayo?" Nagugulohang aniya ko sakanya.

Ngumiti naman siya sakin bago ako yakapin ulit.

"Haha oo i have my ways to do that, at oo rin nag uusap kami" aniya nito.

Mabilis naman akong bumitaw sa yakap nito at naka pamewang na humarap sa lalaking nasa likod ko.

"So alam mo rin to? All this time pinagkaisahan niyoko? Mga pak u kayo" inis na aniya ko sakanila, natawa nalamang silang dalawa dahil sa sinabi ko.

"I'm sorry pinag utosan lang" natatawang aniya nito.

Inirapan ko naman siya saka tinaasan ang kilay itong nasa harapan ko.

"Kailangan mo ng umuwi hinahanap kana ng anak mo bwesit ka" inis na aniya ko rito.

"I will make it up to the both of you okay? Promise" aniya nito, tumango naman ako saka siya niyakap.

"Alam ko namang gagawin mo iyon maghihintay ako kahit matagal payan" aniya ko sakanya, ramdam ko naman ang pag halik nito sa nuo ko.


"Gagawin ko lahat para sainyo kahit ika baliw ko pa ito" natatawang aniya nito, hinampas ko naman siya sa braso at saka kumawala sa yakap nito.

"Tara na uwi na tayo" aya ko sakanya.

"Ay ganon? Iiwan niyoko dito? Sino ba naman ako dito diba? Sana pinutok nalang ako sa kumot o di kaya ay di nalang ako binuhay" aniya ni roni, mabilis naman siyang binato ni hoshin ng kong anong bagay.

"Tangina napaka oa mo" natatawang aniya nito kay roni, ngumisi lang ito bago tumango samin.

Umalis na kami doon at saka sumakay sa kotse nito.

MAFIA ADDICTION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon