CHAPTER 9

136 4 0
                                    

GRAMMATICAL ERRORS
CHARMELA LIEY
Pag ka alis namin doon ay naka dating agad kami sa bahay, tahimik lang kami hanggang sa maka pasok.

Hindi ko narin maintindihan itong isa kong bakit subrang tahimik eh parang yon lang naman.

Pag pasok namin sa kwarto ay dumeretso agad ito sa cr para mag banlaw.

Umopo naman ako sa kama at hinintay na matapos siya, narinig ko naman agad ang pag bukas ng pinto ng cr kaya napa ayos ako ng upo at sinusundan lamang siya ng tingin.

"Hoshin may problema ba?" Tanong ko rito, hindi niya naman ako tinignan at nag patuloy lang sa ginagawa niya.

"Hoshin kong tungkol naman yon kanina sorry na, sumasabay lang naman ako sakanila masama bayon?" Aniya ko sakanya, binalingan niya naman ako ng malamig na tingin.

"It's not about that, just go to sleep charmela" malamig na aniya nito.

Napa kunot naman ang nuo ko dahil sa sinabi at tinawag niya sakin.

Charmela? It's wife you idiot.

"Kong hindi naman pala doon eh saan? Kanina kapa subrang tahimik mo" naka kunot nuong aniya ko sakanya.

"Just don't mind me and go to sleep, I don't want to talk about it" aniya nito sakin.

Mangungulit pa sana ako ng umalis na siya at pabalag na sinara ang pinto.

Ano bang nangyayari sakanya? Okay pa naman kami kahapon at kanina.

Gusto ko mang tanongin kong ano ba talaga ang nangyari ay hindi ko nalamang iyon ininda at humiga na lamang sa kama.

Subrang weird mo hoshin..

KINABUKASAN..
Napahawak naman agad ako sa mukha ko ng sumilay ang araw saakin, bumangon naman agad ako at tumingin sa katabi ko.

Wala siya..

Galit parin kaya yon sakin? Tumanyo naman agad ako at saka dumeretso sa cr at naligo, nag dress lang ako at flated shoes saka bumaba.

Naabutan ko naman doon ang mga katulong na nag aayos sa hapag kainan.

"Nasan ang sir niyo?" Tanong ko sakanila, nabaling naman agad ang tingin nila sakin at saka umiwas.

"Sabi po ni sir ma'am ay ikaw nalang daw muna ang kakaina dahil maaga siyang umalis, pinag bilin rin po niyang wag kayong umalis dito" aniya nong katulong.

Tumango na lamang ako at saka mag isang kumain, tumayo naman ako agad at pumuntang ref para kunin ang cookies na ginawa ko kahapon.

Ginawa ko ito para sana tikman namin kaso hindi namin iyon nagawa dahil umalis nga kami.

Nilagay ko naman ito sa lunch box at saka kinuha ang sholder bag ko.

"Teka lang ma'am saan kayo pupunta?!" Tawag pansin sakin ng katulong.

"Sa office niya" tipid na sagot ko at saka tumalikod at umalis na.

Hindi ko na lamang inabala ang driver namin at ako na lamang ang nag pa andar nito dahil marunong naman ako.

Nang masiguro kong okay na ay umalis agad ako doon at nag tungol sa company niya.

Pag dating ko naman doon ay binabati naman ako ng mga empleyado at may iba pang tinitignan ako na parang naaawa.

Anong meron?

Napa tigil naman ako ng makita ko ang lalaking kaibigan ni hoshin.

"Frets! Nasan si hoshin?" Tawag pansin ko rito.

Bigla naman siyang nataranta ng makita ako.

"What are you doing here? You're not supposed to be here charmela" tarantang aniya nito.

Natawa naman ako sa sinabi nito.

"Ano bang sinasabi mo? Baliw kaba? Bakit naman hindi ako pwede dito eh company to ng asawa ko?" Natatawang aniya ko.

Bigla naman sumeryoso ang mukha nito dahil sa sinabi ko.

"You will not liked it kaya bumalik ka nalang, you will regret everything i swear" aniya nito sakin.

Napa kunot naman ang nuo ko sa sinabi niya.

"Iwan ko sayo, sige na pupunta akong office niya dahil ibibigay ko yong cookies na ginawa ko" aniya ko sakanya at hahabulin pa sana niya ako pero naka pasok na akong elevator.

Maya maya pa ay tumonog naman ito hudyat na nasa office na niya ako, pag labas ko naman doon ay napa kunot naman ang nuo ko ng ibang secretary ang nasa labas.

"Who are you?" Takang tanong ko rito, bumaling naman ang tingin nito sakin.

"I'm Obet ma'am the new secretary of mr.hoshin" pormal na sagot nito.

Tumango naman ako sa sinabi nito at nag patuloy sa paglalakad, pipihitin ko na sana ang pinto ng pinigilan ako ni obet.

Kunot noo ko naman itong tinignan.

"Sorry ma'am but you're not supposed to go inside" aniya nito sakin.

Nagulohan naman ako sa sinabi nito.

"What? Why?!" Inis na tanong ko rito.

"Because Mr.hoshin is with he's GIRLFRIEND ma'am"

MAFIA ADDICTION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon