Chương 21: Kim cao lương

3.8K 258 25
                                    

"Thiếu gia thiếu gia, ta nhìn thấy bến tàu, chúng ta lập tức đến Ốc Dương!"

Thần sắc Vân Thanh vốn dĩ uể oải mà nằm lệch trên giường đọc sách, nghe được A Thư nói tinh thần liền rung lên. Y buông sách đứng dậy đi ra khoang thuyền, lên boong tàu.

Từ kinh thành đến Ninh Châu nhanh nhất và tiện nhất là đi từ kinh thành đến Hiên Châu. Sau đó đi thuyền đến Ốc Châu, lại từ Ốc Châu chuyển thành đường bộ đến Ninh Châu.

Con đường họ đi chính là đường gần nhất, tuy nhiên, khi tiến vào địa giới Ốc Châu thì cũng đã đến cuối tháng sáu, lại mất thêm hai ngày mới đến thủ phủ Ốc Châu, Ốc Dương.

Thời tiết nóng bức, thuyền đi trên kênh đào cũng không thấy mát mẻ gì, Vân Thanh sợ nóng, dù mặc quần áo mát mẻ thông khí bằng lụa cũng cảm thấy khó chịu, hận không thể xé quần áo ra thành từng mảnh.

Lúc này y lại không rảnh lo bị mặt trời chói chang nướng chín, đã trải qua gần một tháng hành trình, hiện tại khát vọng của y đối với lục địa đã tới đỉnh núi.

Hạ Trì đã ở boong tàu, nghe thấy động tĩnh phía sau, hắn quay đầu nhìn về phía Vân Thanh. Trong khoảng thời gian này, hai người thường xuyên ở chung, so với trước kia đã trở nên thân thiết hơn rất nhiều.

"Vương gia." Vân Thanh mỉm cười chào hỏi: "Nghe A Thư nói chúng ta sắp đến Ốc Dương."

"Ừ." Hạ Trì duỗi tay chỉ về phía trước: "Đó chính là bến tàu lớn nhất của Ốc Châu, bến tàu Ốc Dương."

Vân Thanh nhìn theo hướng hắn chỉ, nhìn thấy bến sông phía trước rất rộng, có rất nhiều thuyền đậu. Tiếng ồn ào và tiếng la hét loảng thoáng truyền đến từ xa —— đó là tiếng của những người lao động đang dỡ hàng.

Vân Thanh cảm khái nói: "Bến tàu bận rộn như vậy, khó trách Ốc Châu giàu có đông đúc."

Kênh đào đi qua Ốc Châu gặp một đoạn sông rất dài, do đó Ốc Châu có rất nhiều bến tàu trong nội địa. Mậu dịch qua lại hưng thịnh, là một trong những châu giàu có và đông đúc nhất ở phương nam.

Hạ Trì gật đầu: "Tri Châu Thạch Khải Thịnh của Ốc Châu, làm người khéo léo, năng lực lại không tồi, đã quản lý Ốc Châu rất tốt."

Vân Thanh quay đầu xem hắn: "Vương gia muốn đi gặp người đó sao?"

Ban đầu, khi họ rời kinh luôn dùng nghi thức thân vương. Từ khi xuất phát từ kinh thành đến Hiên Châu, bất cứ nơi nào họ đi qua đều sẽ dẫn đến quan viên địa phương đến thăm viếng. Hạ Trì không chịu nổi phiền phức này, đơn giản mà thu hồi nghi thức thân vương, ngụy trang thành thương đội. Sau khi đến Hiên Châu, hắn trực tiếp thuê một chiếc thương thuyền, xuất phát đi tới Ốc Châu.

Nếu muốn đi gặp Tri Châu, liền phải thay đổi thân phận lần nữa.

Hạ Trì lắc đầu nói: "Không đi, hiện tại đi gặp hắn cũng không có ý nghĩa, chúng ta ở trong thành nghỉ ngơi chỉnh đốn một đêm, ngày mai khởi hành đi Ninh Châu trước."

Vân Thanh cười cười.

Tới bến tàu, Nguyên Phúc công công mang theo người đi vào thành an bài chỗ dừng chân, Vân Thanh thấy bến tàu náo nhiệt, liền muốn đi dạo một chút.

Xuyên Thành Nam Thê Của Hoàng Tử Pháo HôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ